Vụ chìm ca nô làm 9 người chết ở Cần Giờ: Bắt khẩn cấp hai Giám đốc
Hai giám đốc đã bị bắt vì liên quan đến vụ tai nạn đường thuỷ nghiêm trọng làm 9 người chết
Chiều 24/10, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông ông Vũ Văn Đảo (45 tuổi, ngụ Hải Phòng, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc, trụ sở ở số 2 Phạm Ngọc Thạch, P.9, TP.Vũng Tàu) và Đinh Văn Quyết (33 tuổi, quê Nam Định, Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina, trụ sở tại KCN Đông Xuyên, P.Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) để điều tra về các hành vi: “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo điều 214 Bộ luật hình sự.
Sau khi công việc khám xét và tiến hành các thủ tục cần thiết, Công an TP.HCM đã di lý hai nghi can này về trại giam Chí Hoà.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, tối 2/8, công ty Cổ phần công nghệ Việt - Séc và công ty Cổ phần Vũng Tàu Marina đã điều ca nô trên chở 30 công nhân, chuyên gia của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam từ Gò Công Đông, Tiền Giang về Vũng Tàu. Khi đi qua sông Soài Rạp, Cần Giờ, TP HCM, ca nô gặp sóng lớn đánh chìm, 9 người trên chiếc ca nô này đã thiệt mạng.
Ngoài ra, theo kết quả điều tra, một số cá nhân đã có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa, có dấu hiệu che giấu thông tin liên quan đến vụ tai nạn, không kịp thời báo tin cho Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3, dẫn đến việc ứng cứu không kịp thời và xảy ra hậu quả bi thảm.
Dù ca nô bị lật úp vào khoảng 19h ngày 2/8 nhưng hơn 2 giờ sau, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 mới nhận được tin báo và triển khai các lực lượng cứu nạn trong vòng 30 phút sau đó. Do thời gian ca nô chìm khá lâu nên đến 4g sáng 3/8, mới cứu được 21 nạn nhân, 9 người còn lại bị sóng biển cuốn trôi, đến ngày 7/8 mới hoàn tất việc tìm kiếm xác nạn nhân.
Chiếc ca nô gặp nạn được kéo vào bờ
Trước đó, Tổ điều tra đặc biệt của Bộ Giao thông Vận đã chỉ ra một số nguyên nhân cụ thể dẫn tới chìm ca nô trên. Trong đó, nguyên nhân đầu tiên là do sử dụng phương tiện sai mục đích: Ca nô bị nạn là phương tiện của Bộ đội biên phòng phục vụ mục đích tuần tra, không được dùng để chở khách. Ca nô chở số người gấp 2,5 lần cho phép (30 người/12 người, chưa kể các hành lý cá nhân kèm theo).
Hiện công an TP.HCM đang mở rộng vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.
Nguồn Dân trí
Nên xem

Tôn vinh giá trị, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội

Cảnh báo tai nạn thương tích ở trẻ nhỏ

Chứng minh thu nhập để mua nhà ở xã hội: Tưởng dễ mà khó

Khắc phục những hạn chế, bất cập của pháp luật về tình trạng khẩn cấp

Chú trọng nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động

Hôm nay (14/3): Valentine cho phái mạnh

Nghệ An phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025
Tin khác

Khắc phục những hạn chế, bất cập của pháp luật về tình trạng khẩn cấp
Sự kiện 14/03/2025 16:21

Từ 23h hôm nay (14/3): Tạm dừng tiếp nhận khai hải quan
Tin mới 14/03/2025 14:16

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh gặp và làm việc với các Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ
Tin mới 14/03/2025 12:10

Sửa các quy định về chính quyền địa phương trong Hiến pháp năm 2013
Sự kiện 14/03/2025 11:31

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ
Sự kiện 14/03/2025 09:27

Hôm nay (14/3), Bộ Chính trị họp thống nhất chủ trương về bỏ chính quyền cấp huyện
Tin mới 14/03/2025 06:34

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Tin mới 13/03/2025 22:56

Những kết quả nổi bật trong chuyến thăm Indonesia, Ban Thư ký ASEAN và Singapore của Tổng Bí thư Tô Lâm
Tin mới 13/03/2025 22:55

Xây dựng cơ chế đặc thù để tạo đột phá trong xây dựng pháp luật
Sự kiện 13/03/2025 21:30

Chủ tịch nước Lương Cường làm việc với Bộ Ngoại giao về công tác đối ngoại
Tin mới 13/03/2025 19:47