Vụ chìm ca nô làm 9 người chết ở Cần Giờ: Bắt khẩn cấp hai Giám đốc

Hai giám đốc đã bị bắt vì liên quan đến vụ tai nạn đường thuỷ nghiêm trọng làm 9 người chết
Chiều 24/10, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông ông Vũ Văn Đảo (45 tuổi, ngụ Hải Phòng, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc, trụ sở ở số 2 Phạm Ngọc Thạch, P.9, TP.Vũng Tàu) và Đinh Văn Quyết (33 tuổi, quê Nam Định, Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina, trụ sở tại KCN Đông Xuyên, P.Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) để điều tra về các hành vi: “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo điều 214 Bộ luật hình sự.
Sau khi công việc khám xét và tiến hành các thủ tục cần thiết, Công an TP.HCM đã di lý hai nghi can này về trại giam Chí Hoà.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, tối 2/8, công ty Cổ phần công nghệ Việt - Séc và công ty Cổ phần Vũng Tàu Marina đã điều ca nô trên chở 30 công nhân, chuyên gia của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam từ Gò Công Đông, Tiền Giang về Vũng Tàu. Khi đi qua sông Soài Rạp, Cần Giờ, TP HCM, ca nô gặp sóng lớn đánh chìm, 9 người trên chiếc ca nô này đã thiệt mạng.
Ngoài ra, theo kết quả điều tra, một số cá nhân đã có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa, có dấu hiệu che giấu thông tin liên quan đến vụ tai nạn, không kịp thời báo tin cho Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3, dẫn đến việc ứng cứu không kịp thời và xảy ra hậu quả bi thảm.
Dù ca nô bị lật úp vào khoảng 19h ngày 2/8 nhưng hơn 2 giờ sau, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu và Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 mới nhận được tin báo và triển khai các lực lượng cứu nạn trong vòng 30 phút sau đó. Do thời gian ca nô chìm khá lâu nên đến 4g sáng 3/8, mới cứu được 21 nạn nhân, 9 người còn lại bị sóng biển cuốn trôi, đến ngày 7/8 mới hoàn tất việc tìm kiếm xác nạn nhân.
Chiếc ca nô gặp nạn được kéo vào bờ
Trước đó, Tổ điều tra đặc biệt của Bộ Giao thông Vận đã chỉ ra một số nguyên nhân cụ thể dẫn tới chìm ca nô trên. Trong đó, nguyên nhân đầu tiên là do sử dụng phương tiện sai mục đích: Ca nô bị nạn là phương tiện của Bộ đội biên phòng phục vụ mục đích tuần tra, không được dùng để chở khách. Ca nô chở số người gấp 2,5 lần cho phép (30 người/12 người, chưa kể các hành lý cá nhân kèm theo).
Hiện công an TP.HCM đang mở rộng vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.
Nguồn Dân trí
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Sự kiện 05/12/2025 22:43
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Sự kiện 05/12/2025 18:37
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Sự kiện 05/12/2025 18:36
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Sự kiện 05/12/2025 11:29
Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ 500.000 USD giúp nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả mưa lũ
Sự kiện 04/12/2025 21:34
Tạo lập một thiết chế tư pháp hiện đại, minh bạch
Sự kiện 04/12/2025 19:29
Giải quyết điểm nghẽn phát triển dự án năng lượng quốc gia
Sự kiện 04/12/2025 19:28
Bổ sung chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho cơ quan báo chí
Sự kiện 04/12/2025 15:59
Hà Nội xác định đổi mới sáng tạo là động lực phát triển trong năm 2026
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình 04/12/2025 15:29
Đại biểu kiến nghị Chính phủ đặt văn hoá - lối sống lên hàng đầu, coi đây là “đột phá của đột phá”
Sự kiện 04/12/2025 12:28
