Vé xem trận Việt Nam - Nhật Bản “giảm nhiệt”
Rất khó khăn trong dự báo diễn biến dịch Covid-19 Lịch thi đấu bóng đá châu Âu ngày 6, 7/11 |
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 10h ngày 27/10, VFF đã mở bán vé online hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản, Saudi Arabia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Hai trận đấu của tuyển Việt Nam diễn ra trong tháng 11 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ được đón khán giả với số lượng tối đa không quá 30% sức chứa (tương đương 12.000 người/trận).
Mỗi trận đấu, ngoại trừ 2.000 vé dành cho các đối tác tài trợ, VFF bán ra khoảng 7.000 vé bằng hình thức trực tuyến, còn lại 3.000 vé phục vụ cho nhu cầu mua thêm của các đối tác.
Theo đó, có 4 mệnh giá vé bao gồm: 500.000 đồng/vé, 700.000 đồng/vé, 900.000 đồng/vé và 1.200.000 đồng/vé. Mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 vé/trận đấu đối với 1 thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân.
Nhiều cổ động viên bán lại vé với giá gốc để xem trận đấu bóng đá tại nhà. |
Ngoài ra, toàn bộ khán giả vào Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình phải đáp ứng các yêu cầu: Đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, thời gian hoàn thành mũi 2 là 14 ngày trở lên hoặc đã khỏi Covid-19 trong thời gian 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian 72 giờ trước giờ bóng lăn; thực hiện đủ 5K khi đến sân…
Trong buổi mở bán online, toàn bộ vé của hai trận đấu với đội tuyển Nhật Bản (19h ngày 11/11/2021) và đội tuyển Saudi Arabia (19h ngày 16/11/2021) được bán hết sạch chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút, đã tới tay khán giả trước ngày 4/11 vừa qua.
Ngay sau thời điểm vé được trả tới tay người mua, nhiều hội nhóm rao bán vé bóng đá hoạt động sôi nổi trên các trang mạng xã hội, có thời điểm giá vé được rao bán với giá gấp khoảng 2-3 lần.
Một số "cò vé" xuất hiện xung quanh khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. |
Tuy nhiên mọi thứ thay đổi ngay khi Hà Nội liên tiếp ghi nhận những ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng, khiến thị trường mua bán vé nhanh chóng hạ nhiệt. “Tay buôn” không còn dám gom vé số lượng lớn với giá cao, trong khi nhiều người hâm mộ cũng chọn cách bán vội vé xem vì vừa lo ngại dịch bệnh vừa tranh thủ có giá tốt. Thậm chí nhiều người cũng bắt đầu bán lại vé với giá gốc.
Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết do dịch Covid-19 phức tạp nên lo ngại và không muốn tới sân Mỹ Đình. “Tôi đặt mua online 2 vé xem trận đấu Việt Nam - Nhật Bản vào ngày 11/11 với giá 500.000 đồng/vé. Đã chuẩn bị đủ điều kiện để ra sân theo dõi trận đấu nhưng tôi vẫn lựa chọn ở nhà cho yên tâm. Mặc dù đã bán vé với giá gốc nhưng phải mất rất lâu tôi mới nhượng lại được”, chị Thúy nói.
Ghi nhận tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, từ vài ngày trước, nhiều “phe vé” xuất hiện để bán trực tiếp những chiếc vé vào sân xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản.
Không còn những hình ảnh tấp nập người mua kẻ bán như những trận đấu trước đây của thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo, “chợ đen” đang trải qua những ngày buôn bán ảm đạm. Cụ thể, một cặp vé ở “chợ đen” sẽ đước bán ra với mức chênh lệch từ 100.000 - 200.000 đồng so với giá gốc (từ 500.000 - 1.200.000 đồng/vé bán trên website).
Thị trường vé có dấu hiệu hạ nhiệt mấy ngày gần đây. |
“Đây là mức giá đã giảm rất nhiều để thích ứng với tình hình chung, tuy nhiên đến thời điểm này việc buôn bán vẫn rất ế ẩm. Tôi và nhiều người ở đây ôm nỗi lo tay trắng ra về”, một “cò vé” ở sân Mỹ Đình cho biết.
Những “cò vé” này cũng cho biết thêm, họ săn được vé online chi phí vận chuyển vé là 36.000 đồng/một vé và 72.000 đồng/2 vé. Và thường chỉ bán các vé ở vị trí đẹp như khu A, B giá khoảng 700.000 đồng/vé.
Nguyên nhân của sự "ế ẩm" trên là do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến người dân e ngại, cùng với loạt thất bại của đội tuyển Việt Nam với 4 trận thua trước đó cũng khiến sức hút ở hai trận đấu tiếp theo giảm đi rất nhiều.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21