Vé liên thông xe buýt - metro tại Hà Nội: Khách hàng phải chi bao nhiêu tiền mỗi năm?
| Hệ thống thẻ vé liên thông: Đột phá trong giao thông công cộng |
![]() |
| Ảnh: Đinh Luyện |
Theo quyết định, khách hàng sẽ phải chi trả:
Hơn 2,8 triệu đồng/năm (tương đương 235.000 đồng/tháng) đối với nhóm hành khách ưu tiên
Hơn 5,6 triệu đồng/năm (khoảng 470.000 đồng/tháng) đối với nhóm hành khách không thuộc diện ưu tiên
Mức giá này được áp dụng cho vé liên thông 12 tháng, sử dụng đồng thời xe buýt có trợ giá và đường sắt đô thị (tàu metro).
Giai đoạn triển khai ban đầu, vé liên thông sẽ được áp dụng cho xe buýt có trợ giá và hai tuyến tàu metro đang khai thác tại Hà Nội gồm: Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội; Tuyến Cát Linh - Hà Đông
Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hệ thống thẻ vé chung liên thông dự kiến sẽ chính thức khai trương vào ngày 2/9/2025. Đây sẽ là lần đầu tiên hành khách có thể sử dụng một loại thẻ duy nhất cho cả hai tuyến metro, thay vì phải mua vé riêng như hiện nay.
Sau giai đoạn đầu, Thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng hệ thống vé liên thông cho các phương tiện khác như: Xe đạp công cộng; Taxi công nghệ; Các loại hình vận tải hành khách công cộng khác.
Việc liên thông dữ liệu và thanh toán sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận hệ thống giao thông công cộng hiện đại, đồng thời giảm chi phí đầu tư và vận hành hạ tầng.
Mức giá vé cụ thể theo loại phương tiện
Đối với xe buýt, vé lượt có mức mở cửa là 3.000 đồng cộng thêm 450 đồng/km (tính theo cự ly) khi thanh toán điện tử. Vé tháng cho một tuyến có giá 790.000 đồng với nhóm ưu tiên, gần 1,6 triệu đồng với nhóm không ưu tiên. Vé liên tuyến 12 tháng có giá gần 1,6 triệu đồng với nhóm ưu tiên và hơn 3,1 triệu đồng với nhóm không ưu tiên.
Đối với tàu metro, vé lượt có mức mở cửa là 8.000 đồng cộng thêm 850 đồng/km, khi thanh toán điện tử.
UBND Thành phố cũng yêu cầu xây dựng thêm giá vé theo thời gian như vé ngày và vé tuần, tuy nhiên các mức giá cụ thể chưa được công bố.
Việc ban hành vé liên thông đa phương thức là bước tiến quan trọng trong lộ trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng Hà Nội. Với mức chi phí hợp lý và khả năng sử dụng linh hoạt, người dân thủ đô sẽ được hưởng lợi từ một hệ thống di chuyển thông minh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Tin khác
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Giao thông 26/12/2025 10:08
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Giao thông 26/12/2025 10:05
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giao thông 25/12/2025 22:24
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
