Vé liên thông xe buýt - metro tại Hà Nội: Khách hàng phải chi bao nhiêu tiền mỗi năm?
| Hệ thống thẻ vé liên thông: Đột phá trong giao thông công cộng |
![]() |
| Ảnh: Đinh Luyện |
Theo quyết định, khách hàng sẽ phải chi trả:
Hơn 2,8 triệu đồng/năm (tương đương 235.000 đồng/tháng) đối với nhóm hành khách ưu tiên
Hơn 5,6 triệu đồng/năm (khoảng 470.000 đồng/tháng) đối với nhóm hành khách không thuộc diện ưu tiên
Mức giá này được áp dụng cho vé liên thông 12 tháng, sử dụng đồng thời xe buýt có trợ giá và đường sắt đô thị (tàu metro).
Giai đoạn triển khai ban đầu, vé liên thông sẽ được áp dụng cho xe buýt có trợ giá và hai tuyến tàu metro đang khai thác tại Hà Nội gồm: Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội; Tuyến Cát Linh - Hà Đông
Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, hệ thống thẻ vé chung liên thông dự kiến sẽ chính thức khai trương vào ngày 2/9/2025. Đây sẽ là lần đầu tiên hành khách có thể sử dụng một loại thẻ duy nhất cho cả hai tuyến metro, thay vì phải mua vé riêng như hiện nay.
Sau giai đoạn đầu, Thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng hệ thống vé liên thông cho các phương tiện khác như: Xe đạp công cộng; Taxi công nghệ; Các loại hình vận tải hành khách công cộng khác.
Việc liên thông dữ liệu và thanh toán sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận hệ thống giao thông công cộng hiện đại, đồng thời giảm chi phí đầu tư và vận hành hạ tầng.
Mức giá vé cụ thể theo loại phương tiện
Đối với xe buýt, vé lượt có mức mở cửa là 3.000 đồng cộng thêm 450 đồng/km (tính theo cự ly) khi thanh toán điện tử. Vé tháng cho một tuyến có giá 790.000 đồng với nhóm ưu tiên, gần 1,6 triệu đồng với nhóm không ưu tiên. Vé liên tuyến 12 tháng có giá gần 1,6 triệu đồng với nhóm ưu tiên và hơn 3,1 triệu đồng với nhóm không ưu tiên.
Đối với tàu metro, vé lượt có mức mở cửa là 8.000 đồng cộng thêm 850 đồng/km, khi thanh toán điện tử.
UBND Thành phố cũng yêu cầu xây dựng thêm giá vé theo thời gian như vé ngày và vé tuần, tuy nhiên các mức giá cụ thể chưa được công bố.
Việc ban hành vé liên thông đa phương thức là bước tiến quan trọng trong lộ trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng Hà Nội. Với mức chi phí hợp lý và khả năng sử dụng linh hoạt, người dân thủ đô sẽ được hưởng lợi từ một hệ thống di chuyển thông minh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

