Vay vốn nước ngoài sửa mặt cầu Thăng Long


Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Tổng cục vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng nguồn vốn của Hiệp định vay lần 3 dự án tín dụng ngành giao thông vận tải. Đồng thời, đề nghị giao tư vấn dự án Katahira & Engineers International (KEI) lập báo cáo nghiên cứu phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Hiện tại, các bên liên quan sẽ sử dụng vốn của Hiệp định vay lần 2 của dự án, sau đó giao tư vấn KEI tiến hành xác định nguyên nhân hư hỏng, đề xuất giải pháp công nghệ khắc phục. Dự kiến, công tác khảo sát sẽ được triển khai ngay trong tháng 9 - 10/2012; kinh phí cho việc nghiên cứu này khoảng 12,5 tỷ đồng.
Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng khẳng định: Việc sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long chỉ có thể tiến hành sau khi tuyến Nhật Tân - Nội Bài đưa vào khai thác (vào cuối 2014). Tới lúc đó, cầu Thăng Long tạm thời không sử dụng trong thời gian sửa chữa. Nếu kết quả nghiên cứu cho thấy việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long không quá phức tạp, có thể sửa chữa trong thời gian ngắn, hoàn thành trước tháng 6/2016 thì JICA sẽ xem xét báo cáo Chính phủ Nhật Bản cho sử dụng vốn dư Dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội giai đoạn 2 (trong thời hạn còn hiệu lực giải ngân của hiệp định vay JICA đến tháng 6/2016).
Một cung đường chỉ dài khoảng vài chục km, thi công ròng tã mấy năm trời rồi mặt đường bị hư hỏng, lún, nứt khắc phục mãi không xong, giờ lại tính đến phương án vay vốn Jica để sữa chữa quả là bất cập. Chẳng lẽ ngành giao thông thiếu tiền đến mức không đủ để giải ngân sửa đường phải đi vay vốn.
P.V
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Sự kiện 05/12/2025 22:43
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Sự kiện 05/12/2025 18:37
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Sự kiện 05/12/2025 18:36
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Sự kiện 05/12/2025 11:29
Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ 500.000 USD giúp nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả mưa lũ
Sự kiện 04/12/2025 21:34
Tạo lập một thiết chế tư pháp hiện đại, minh bạch
Sự kiện 04/12/2025 19:29
Giải quyết điểm nghẽn phát triển dự án năng lượng quốc gia
Sự kiện 04/12/2025 19:28
Bổ sung chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho cơ quan báo chí
Sự kiện 04/12/2025 15:59
Hà Nội xác định đổi mới sáng tạo là động lực phát triển trong năm 2026
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình 04/12/2025 15:29
Đại biểu kiến nghị Chính phủ đặt văn hoá - lối sống lên hàng đầu, coi đây là “đột phá của đột phá”
Sự kiện 04/12/2025 12:28
