Văn hoá số - "nền móng" để Vietnam Airlines hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không số

(LĐTĐ) Ở Vietnam Airlines, Văn hóa số bao gồm những nguyên tắc, chuẩn mực, giá trị làm cơ sở cho tư duy và hành động hướng tới chuyển đổi số. Văn hóa số là “nền móng” quan trọng để Vietnam Airlines hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không số.
Vietnam Airlines “dồn dập” ưu đãi cho khách Phổ thông và Thương gia dịp cuối năm Câu chuyện 20 năm phía sau biểu tượng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines Vietnam Airlines được vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Chủ động ứng dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh

Sớm nhìn ra cả cơ hội lẫn thách thức trong bài học lớn về chuyển đổi số từ thế giới, vì vậy, cùng với việc đầu tư phát triển các hạ tầng kỹ thuật số (hạ tầng thiết bị và hạ tầng kết nối), các nền tảng số và hợp tác với các đối tác lớn trong nước và quốc tế để đưa các công nghệ số 4.0 vào để nâng cấp các ứng dụng công nghệ thông tin hiện tại, mới đây, Vietnam Airlines đã phát động triển khai Văn hóa số Vietnam Airlines nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không số.

Văn hoá số -
Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số Tổng Công ty Hàng không Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động triển khai Văn hoá số Vietnam Airlines. Ảnh: VNA

Phát biểu tại Lễ phát động triển khai Văn hoá số Vietnam Airlines, ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết, trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, Vietnam Airlines đã nỗ lực, chủ động thực hiện ứng dụng công nghệ số vào mọi mặt của sản xuất kinh doanh và luôn coi đây là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu.

Hơn 27 năm qua, từ khi thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, chúng ta đã cùng nhau đi một chặng đường dài, không ngừng cải tiến và thay đổi công nghệ, từ kỹ thuật, điều hành khai thác cho đến thương mại, dịch vụ và chăm sóc khách hàng.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, chúng ta hiểu rằng chuyển đổi số là công cuộc lâu dài, liên tục, toàn diện, diễn ra trên nhiều cấp độ. Và để thực hiện thành công chuyển đổi số, “văn hóa số” là một yếu tố nền tảng và quan trọng hàng đầu.

Ông Đặng Ngọc Hoà nhấn mạnh: “Văn hóa số bao gồm những nguyên tắc, chuẩn mực, giá trị làm cơ sở cho tư duy và hành động hướng tới chuyển đổi số. Văn hóa số là “nền móng” quan trọng để chúng ta hiện thực hóa tầm nhìn trở thành hãng hàng không số vào năm 2025”.

Với nhận thức rõ ràng đó, thay mặt ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Vietnam Airlines, ông Đặng Ngọc Hoà cam kết và đặt quyết tâm cao nhất để xây dựng một nền Văn hóa số Vietnam Airlines vững mạnh và cùng nhau xác lập, tuyên bố 7 giá trị cốt lõi của nền Văn hóa số Vietnam Airlines, gồm:

Thứ nhất, Văn hóa số Vietnam Airlines xác định nguyên tắc “An toàn là số 1”.

Thứ hai, Văn hóa số Vietnam Airlines xác định “Khách hàng là trung tâm”.

Thứ ba, Văn hóa số của Vietnam Airlines lấy “Quyết định dựa trên dữ liệu”.

Thứ tư, Văn hóa số của Vietnam Airlines là văn hóa thúc đẩy cho sự “Đổi mới sáng tạo”.

Thứ năm, Văn hóa số của Vietnam Airlines lấy sự “Linh hoạt thích ứng”.

Thứ sáu, Văn hóa số của Vietnam Airlines khuyến khích tiếp cận mọi vấn đề với “Tư duy số”.

Thứ bảy, Văn hóa số Vietnam Airlines đề cao việc “Mở rộng hợp tác”.

Văn hoá số -
Văn hoá số là chìa khóa giúp Vietnam Airlines đạt mục tiêu trở thành hãng hàng không số. Ảnh: VNA

“Với những nguyên tắc, những giá trị đã được xác lập rõ ràng, chúng ta sẽ kiến tạo được một môi trường thuận lợi để phát triển văn hóa số. Từng lãnh đạo, từng nhân viên cần nắm rõ, hiểu rõ và làm việc theo những phương châm - giá trị cốt lõi nêu trên, từng bước xây dựng một nền văn hóa số vững chắc, tiên tiến của Vietnam Airlines”, ông Đặng Ngọc Hòa bày tỏ tin tưởng.

Bông sen số Vietnam Airlines

Văn hóa số của Vietnam Airlines được mã hóa qua hình ảnh của một Bông sen số. Tâm bông sen biểu trưng cho việc đặt khách hàng vào trung tâm mọi hoạt động của Vietnam Airlines để từ đó đưa ra được những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Mọi thay đổi, nâng cấp đều hướng đến việc đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng và mang lại những trải nghiệm đáng ngạc nhiên theo từng chuyến bay. Sự hài lòng và gắn bó lâu dài của khách hàng chính là thước đo thành công của Vietnam Airlines.

Cánh nhỏ bên trái đại diện cho “Quyết định dựa trên số liệu”, đây là nền tảng quan trọng nhất để định hướng cho mọi hoạt động và sự phát triển của Vietnam Airlines. Mọi quyết định được thực hiện nhanh, với sự đồng thuận cao, dựa trên phân tích các dữ liệu được thu thập đúng cách, đầy đủ và kịp thời. Dữ liệu là điều kiện cơ sở tiên quyết cho mọi quyết định ở Vietnam Airlines.

Cánh nhỏ bên phải đại diện cho “An toàn là số 1”. An toàn luôn được đặt lên hàng đầu đối với hoạt động của mọi hãng hàng không và với Vietnam Airlines yếu tố “An toàn” lại càng được coi trọng. An toàn là điều cốt lõi, lâu dài và ưu tiên cao nhất ở mọi cấp độ của Vietnam Airlines. Bởi vậy “An toàn là số 1” cũng là yếu tố tiên quyết thứ 2 của văn hóa số Vietnam Airlines.

Văn hoá số -
Văn hóa số Vietnam Airlines được mã hóa qua hình ảnh của một Bông sen số. Ảnh: VNA

Cánh giữa bên trái đại diện cho “Linh hoạt thích ứng”. Tổ chức với nền văn hóa số cho phép ra quyết định nhanh và khả năng thích ứng cao với sự thay đổi. Linh hoạt còn được thể hiện ở sự thích ứng nhanh với những thay đổi của công nghệ, nhìn xa trông rộng, tiên đoán và có những chuẩn bị cho tương lai. Linh hoạt, thích ứng nhanh chính là sức mạnh cạnh tranh trong thời đại công nghệ ngày một phát triển không ngừng. Bởi vậy linh hoạt thích ứng là năng lực cần thiết cho chuyển đổi số ở Vietnam Airlines.

Cánh giữa bên phải đại diện cho “Đổi mới sáng tạo”. Đây là năng lực cần thiết cho chuyển đổi số. Ở Vietnam Airlines luôn sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng mới hướng đến hiệu quả. Dám chấp nhận rủi ro, coi sai sót là một phần của thử nghiệm và không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, chia sẻ kiến thức.

Cánh ngoài cùng bên trái đại diện cho “Tư duy số”. Tư duy số là lối tư duy trong đó các giải pháp số luôn được mặc định là lựa chọn hàng đầu. Phát triển tư duy số cần phải nỗ lực, phải làm việc nhưng kết quả rất xứng đáng với công sức bỏ ra. Chính vì thế để chuyển đổi số thành công, người Vietnam Airlines cần phải có tư duy mới - tư duy số. Đây chính là linh hồn của chuyển đổi số.

Cánh ngoài cùng bên phải đại diện cho “Mở rộng hợp tác”. Văn hóa số Vietnam Airlines đề cao sự chủ động hợp tác, cả bên trong và bên ngoài Vietnam Airlines để tối ưu hóa hoạt động, mở rộng không gian hoạt động của mình, và tạo ra những mối quan hệ mới. Cụ thể, hợp tác không chỉ hiểu là hợp tác nội bộ theo tinh thần phối hợp liên phòng ban, liên chức năng để tối ưu nguồn lực mà còn là ở rộng hợp tác với bên ngoài để cùng tạo ra sản phẩm mới, giá trị mới. Sự hợp tác được xây dựng trên cơ sở phát triển bền vững, vì mục tiêu chung của Vietnam Airlines.

Bông sen không chỉ là biểu tượng gắn liền với Vietnam Airlines mà còn là niềm tự hào của dân tộc, của đất nước, được lồng ghép đầy trang trọng trên từng cánh bay, đưa Hàng không Việt ra thế giới. Giờ đây bông sen theo dòng chảy của thời đại được số hóa trở thành biểu tượng Văn hóa số Vietnam Airlines, để trong tương lai, Vietnam Airlines tự hào đưa hình ảnh bông sen số đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược chuyển đổi số Quốc gia.

PV

Nên xem

Đại biểu Quốc hội: Cần hành động quyết liệt để bảo vệ trẻ em trước quảng cáo

Đại biểu Quốc hội: Cần hành động quyết liệt để bảo vệ trẻ em trước quảng cáo

(LĐTĐ) Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV, chiều 25/11, các đại biểu cho biết, trẻ em đang ngày càng phải đối mặt với những hình thức quảng cáo tinh vi, đòi hỏi cần có những quy định pháp luật cụ thể để bảo vệ quyền lợi của các em.
LĐLĐ thành phố Hà Nội hội đàm với Tổng Công hội Bắc Kinh

LĐLĐ thành phố Hà Nội hội đàm với Tổng Công hội Bắc Kinh

(LĐTĐ) Chiều 25/11, tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra hội đàm giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội với Tổng Công hội Bắc Kinh (Trung Quốc).
Phương pháp luận về Chuyển đổi số của Viettel Solutions là thành công điển hình của năm tại BIG Awards for Business 2024

Phương pháp luận về Chuyển đổi số của Viettel Solutions là thành công điển hình của năm tại BIG Awards for Business 2024

(LĐTĐ) Dịch vụ Tư vấn Chuyển đổi số với phương pháp luận Viettel Agile của Viettel Solutions vừa được Giải thưởng quốc tế BIG Awards for Business 2024 công bố là điển hình của năm (Case Study of the Years).
Cụm thi đua số 3 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Hướng về cơ sở, vì người lao động

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Hướng về cơ sở, vì người lao động

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), hoạt động công đoàn của Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đạt nhiều kết quả quan trọng. Với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, vì người lao động, kịp thời bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống, hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn… các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã thực sự khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.
Ngày 28/11, sẽ tôn vinh 150 sản phẩm “Hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích”

Ngày 28/11, sẽ tôn vinh 150 sản phẩm “Hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích”

(LĐTĐ) Từ 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn, Ban tổ chức quyết định tôn vinh 150 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024 vào tối 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội).
Chủ tịch nước Lương Cường hội đàm với Tổng thống Bun-ga-ri

Chủ tịch nước Lương Cường hội đàm với Tổng thống Bun-ga-ri

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Lương Cường, Tổng thống Cộng hòa Bun-ga-ri Ru-men Ra-đép và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Bun-ga-ri tiến hành chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24 - 28/11/2024. Sáng 25/11, tại Phủ Chủ tịch, sau lễ đón chính thức trọng thể, Chủ tịch nước Lương Cường đã hội đàm với Tổng thống Ru-men Ra-đép.
Trải nghiệm độc đáo với robot nấu phở tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024

Trải nghiệm độc đáo với robot nấu phở tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa chính thức công bố thông tin chi tiết về Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024. Với chủ đề ấn tượng "Hà Nội kết nối năm châu", lễ hội không chỉ là nơi hội tụ của tinh hoa ẩm thực mà còn là cầu nối văn hóa đặc sắc giữa Thủ đô với bạn bè quốc tế.

Tin khác

Khai trương Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin

Khai trương Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin

(LĐTĐ) Ngày 21/11, trong khuôn khổ Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã khai trương Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
Bảo đảm an toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia

Bảo đảm an toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia

(LĐTĐ) Ngày 21/11, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội thảo - triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024, với chủ đề “An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia”.
Cơ hội thúc đẩy ứng dụng AI và hợp tác số toàn cầu

Cơ hội thúc đẩy ứng dụng AI và hợp tác số toàn cầu

(LĐTĐ) Tuần lễ số quốc tế Việt Nam 2024 gồm 12 sự kiện chính thức cùng các sự kiện bên lề, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ các thực tiễn tốt, cách tiếp cận và sáng kiến mới để mở rộng hợp tác giữa các nước, các tổ chức, doanh nghiệp về đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo.
FPT và Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

FPT và Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

(LĐTĐ) Tập đoàn FPT và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đánh dấu sự hợp tác toàn diện giữa hai bên nhằm phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và bảo hiểm nhân thọ.
Quy định mới quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng

Quy định mới quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng

(LĐTĐ) Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 147/2024/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. Trong đó, Nghị định số 147/2024/NĐ-CP nêu rõ điều kiện hoạt động của điểm truy nhập Internet công cộng.
iHaNoi giúp thu hẹp khoảng cách chính quyền với người dân

iHaNoi giúp thu hẹp khoảng cách chính quyền với người dân

(LĐTĐ) Cả hệ thống chính trị huyện Thanh Trì đã vào cuộc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng "Công dân số Thủ đô" - iHanoi. Sau 4 tháng đi vào hoạt động, iHanoi đã tiếp nhận 526 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, 526 phản ánh đã được xử lý, chiếm tỷ lệ 89%.
Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II

Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II

(LĐTĐ) Từ ngày 13 - 14/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II với chủ đề: “Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động”.
Hiệu quả từ số hóa lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Hiệu quả từ số hóa lĩnh vực bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Với những nỗ lực không ngừng trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ, quá trình chuyển đổi số của Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đã mang lại những hiệu quả thiết thực, đưa Hà Nội trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước trong ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Huyện Thường Tín nỗ lực chuyển đổi số để phát triển toàn diện

Huyện Thường Tín nỗ lực chuyển đổi số để phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Trong những năm qua, huyện Thường Tín (Hà Nội) đẩy mạnh đầu tư hạ tầng công nghệ, ứng dụng toàn diện chuyển đổi số trong hoạt động của bộ máy hành chính, an sinh xã hội và phát triển kinh tế; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả, chất lượng phục vụ người dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Xem thêm
Phiên bản di động