Câu chuyện 20 năm phía sau biểu tượng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines

Hành khách Vietnam Airlines được chào đón đặc biệt sáng ngày 20/10, nhân dịp hãng hàng không Quốc gia kỷ niệm 20 năm thay đổi nhận diện thương hiệu sang biểu tượng Bông Sen Vàng.
Vietnam Airlines đồng hành với thành phố Hà Nội đẩy mạnh phong trào bơi chải thuyền rồng Vietnam Airlines được vinh danh hãng bay có dịch vụ tốt nhất dành cho golfer Vietnam Airlines “dồn dập” ưu đãi cho khách Phổ thông và Thương gia dịp cuối năm

Ngay từ khi đặt chân đến sân bay, hành khách được tiếp đón với quầy thủ tục trang trí hoa sen. Những bông hoa sen nhẹ nhàng, tinh tế tiếp tục đón khách ở phòng chờ Thương gia, mang đến cảm xúc dịu dàng và thoải mái cho hành khách trước giờ cất cánh.

Câu chuyện 20 năm phía sau biểu tượng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines
Hành khách được tiếp đón với quầy thủ tục trang trí hoa sen.

Trên một số chuyến bay giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên hành khách được bắt gặp hình ảnh tiếp viên Vietnam Airlines trong trang phục áo dài Sen. Những món ăn trên các chuyến bay được lấy cảm hứng từ Sen, đem đến cảm xúc thích thú bất ngờ cho hành khách.

Chuỗi hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 20 năm ngày thay đổi nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines sang biểu tượng Bông Sen Vàng, đánh dấu hành trình “sải cánh vươn cao” truyền tải những giá trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam đến với thế giới.

Trong suốt giai đoạn đầu khi mới hình thành và phát triển (từ năm 1993 đến năm 2002), VNA đã sử dụng logo Con Cò trên mặt Trăng rằm là hình ảnh cách điệu mô phỏng cánh cò bay ngang qua bầu trời. Con Cò là một trong những hình ảnh đặc trưng của đồng quê Việt Nam và là hình ảnh thân thuộc trong văn hóa Việt.

Cùng với sự phát triển và hội nhập của đất nước, với mong muốn thay đổi một hình ảnh mới mẻ, hiện đại, trong khi vẫn thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam và khẳng định sức phát triển mạnh mẽ của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines chính thức ra mắt biểu tượng Bông Sen Vàng vào ngày 20/10/2002.

Câu chuyện 20 năm phía sau biểu tượng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines
Trên một số chuyến bay giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên hành khách được bắt gặp hình ảnh tiếp viên Vietnam Airlines trong trang phục áo dài Sen.

Hoa sen được xem như Quốc hoa Việt Nam, thể hiện những giá trị văn hóa và tinh thần tốt đẹp của dân tộc. Sải cánh trên bầu trời với biểu tượng Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines khẳng định sứ mệnh giới thiệu và kết nối những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới.

Không chỉ là biểu tượng của một hãng hàng không, mà còn là hình ảnh đại diện của quốc gia, của dân tộc, của con người Việt Nam trên những hành trình khám phá thế giới - từ cảm hứng đó, biểu tượng Bông Sen Vàng khởi đầu cho Vietnam Airlines thực hiện một loạt các thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, hướng tới trở thành hãng hàng không Việt Nam có vị thế hàng đầu châu Á.

Sử dụng hình ảnh hoa Sen cách điệu, mỗi cánh hoa của Vietnam Airlines đều mang một ý nghĩa đặc biệt, thể hiện nỗ lực không ngừng vươn đến một tầm cao mới trong các lĩnh vực như là đội tàu bay, mạng đường bay, công tác bảo dưỡng, an toàn bay, dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên không.

Trong 20 năm từ năm 2002 đến 2022, Vietnam Airlines đã tăng quy mô đội tàu bay lên 5 lần, từ khoảng 20 chiếc lên hơn 100 chiếc, cũng như lần lượt nâng cấp các tàu bay cũ như Airbus A320, Boeing 767, Fokker F70 lên các tàu bay hiện đại như Airbus A321, Airbus A330, Boeing 777, rồi đến Airbus A321neo, Airbus A350, Boeing 787-9, Boeing 787-10 - những tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay.

Câu chuyện 20 năm phía sau biểu tượng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines
Biểu tượng Bông Sen Vàng khởi đầu cho Vietnam Airlines thực hiện một loạt các thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, hướng tới trở thành hãng hàng không Việt Nam có vị thế hàng đầu châu Á.

Song song, mạng đường bay của hãng không ngừng mở rộng, tăng từ 50 đường bay nội địa, quốc tế vào những năm 2000 lên tới hiện tại là xấp xỉ 100 đường bay, kết nối Việt Nam với 18 quốc gia, vùng lãnh thổ ở 04 châu lục trên toàn cầu.

Không chỉ phát triển về chiều rộng, Vietnam Airlines tích cực nâng cấp về chiều sâu để mang đến những trải nghiệm bay tuyệt vời nhất cho hành khách. Hành khách sử dụng dịch vụ Vietnam Airlines trong những năm qua có thể dễ dàng cảm nhận những bước tiến rõ rệt của hãng, từ mặt đất như dịch vụ check in, phòng chờ Thương gia… cho đến trên không, như suất ăn, dịch vụ giải trí, tiện nghi ghế ngồi. Yếu tố văn hóa Việt được Vietnam Airlines chú trọng hàng đầu, thể hiện qua những ấn phẩm truyền tải văn hóa Việt Nam trên tàu, những suất ăn đậm đà chất Việt hay tà áo dài tiếp viên.

Cột mốc 20 năm Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines diễn ra vào thời điểm hàng không đang có những tín hiệu khởi sắc tích cực sau đại dịch Covid-19. “Bông sen vàng” Vietnam Airlines đặt mục tiêu nhanh chóng phục hồi, phát triển trong những năm tới và tiếp tục sứ mệnh là cầu nối hàng không, văn hóa Việt Nam với thế giới.

PV

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Nên xem

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi lợi dụng danh nghĩa nhân đạo để trục lợi

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi lợi dụng danh nghĩa nhân đạo để trục lợi

Để tránh tình trạng các đối tượng giả mạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các hoạt động ủng hộ, quyên góp nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân, cơ quan, doanh nghiệp, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh, xử lý các tài khoản, website giả mạo, lợi dụng hình ảnh, danh nghĩa của Hội.
Tổ chức chuỗi hoạt động hướng tới lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2025

Tổ chức chuỗi hoạt động hướng tới lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2025

Hướng tới lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2025 cấp quốc gia với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Lan tỏa yêu thương”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tổ chức chuỗi các hoạt động cao điểm như thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ, hỗ trợ xây dựng nhà Chữ thập đỏ, tổ chức Chợ Nhân đạo,…
Dự kiến khởi công đường sắt cao tốc Bắc - Nam trước ngày 31/12/2026

Dự kiến khởi công đường sắt cao tốc Bắc - Nam trước ngày 31/12/2026

Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài khoảng 1.541km, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa; đầu tư phương tiện, thiết bị để vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện giao Bộ Quốc phòng, Công an, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương chỉ đạo các cơ quan... tăng cường công tác bảo đảm an ninh dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tri ân đại biểu tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tri ân đại biểu tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

Ngày 24/4, thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cựu công an nhân dân trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Cán bộ công đoàn thời 4.0: Không chỉ nhiệt huyết, mà cần cả kỹ năng số

Cán bộ công đoàn thời 4.0: Không chỉ nhiệt huyết, mà cần cả kỹ năng số

Công tác công đoàn ngày càng đòi hỏi nhiều hơn: không chỉ là sự nhiệt tình, tận tâm mà còn cần tư duy đổi mới, kỹ năng số và khả năng kết nối đa chiều. Trong cuộc trò chuyện cùng bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì, chúng tôi đã lắng nghe nhiều chia sẻ tâm huyết về những khó khăn, nỗ lực và kỳ vọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở trong bối cảnh hiện đại.
Trải nghiệm đẳng cấp với giá ưu đãi tại các khách sạn hàng đầu Hà Nội

Trải nghiệm đẳng cấp với giá ưu đãi tại các khách sạn hàng đầu Hà Nội

Các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tung ra nhiều gói sản phẩm với đa dạng chính sách ưu đãi nhằm thu hút người dân và du khách đến trải nghiệm du lịch tại Thủ đô.

Tin khác

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tiếp tục khai trương chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương - từng bước hoàn thiện chiến lược mở rộng quy mô và nâng tầm trải nghiệm khách hàng tại các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Vay dài, trả nhẹ - HDBank tiếp sức người trẻ an cư

Vay dài, trả nhẹ - HDBank tiếp sức người trẻ an cư

Với ưu đãi đặc biệt từ chương trình hỗ trợ mua nhà ở xã hội của HDBank, khách hàng chỉ cần chi trả từ 200 nghìn đồng/ngày, thời hạn lên đến 50 năm - dài nhất thị trường cho vay mua nhà ở xã hội. Cơ hội cho người có mức lương dưới 15 triệu đồng/tháng sở hữu ngôi nhà mơ ước.
Pearl Residence - căn hộ ven biển duy nhất sở hữu lâu dài tại Cửa Lò chính thức ra mắt

Pearl Residence - căn hộ ven biển duy nhất sở hữu lâu dài tại Cửa Lò chính thức ra mắt

Ngày 19/4, lễ giới thiệu Pearl Residence - tổ hợp căn hộ cao cấp đầu tiên tại Cửa Lò - đã thu hút sự tham gia của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư, chứng minh cho sức hút của dự án ven biển duy nhất sở hữu lâu dài tọa lạc tại trung tâm “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
“Sinh lời trúng lớn” cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng lên đến 250 tỷ đồng

“Sinh lời trúng lớn” cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng lên đến 250 tỷ đồng

Từ ngày 21/4 đến hết ngày 5/10, Techcombank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay”...
The Cosmopolitan nơi đáng sống của giới thương gia

The Cosmopolitan nơi đáng sống của giới thương gia

Đôi khi, chỉ một tầm view đẹp, một tiện ích nhỏ nhưng sang trọng cũng đủ để định vị đẳng cấp của một dự án. Tại The Cosmopolitan, “chất thương gia” được thể hiện rõ nét - từ chuỗi trải nghiệm sống đa tầng cho đến những tiện ích cá nhân hóa lấy cảm hứng từ chuẩn mực sống tinh hoa.
Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature

Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature

Việc ra mắt thương hiệu LPBank Priority cùng dòng thẻ tín dụng quốc tế cao cấp LPBank Visa Signature là cột mốc quan trọng trong chiến lược kinh doanh của LPBank, hướng tới cung cấp các dịch vụ tài chính chuyên biệt, cá nhân hóa, tạo nên hệ sinh thái đặc quyền dành riêng cho từng nhóm khách hàng mục tiêu.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Pearl Residence tại Cửa Lò nâng tầm chất lượng sống

Với định hướng của Cửa Lò là trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung Bộ, một điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, những sản phẩm bất động sản gần bãi biển, pháp lý đảm bảo, hiện đại và nhiều tiện ích tại đô thị biển này đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Làn gió mới cho thị trường bất động sản Đông Anh nhờ “cú hích” từ sân bay Gia Bình

Dự án Sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) cùng hệ thống đường quy hoạch nối từ sân bay này đến Hà Nội đang mang đến một làn gió mới cho thị trường bất động sản khu Đông Bắc Hà Nội. Với lợi thế hạ tầng, quy hoạch đồng bộ và định hướng phát triển đô thị hiện đại, khu vực này được đánh giá là "vùng trũng" đầu tư bất động sản trong trung, dài hạn.
Xem thêm
Phiên bản di động