Vải thiều Bắc Giang được phân phối bài bản trên 6 sàn thương mại điện tử
Theo Bộ Công Thương, mới đây Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã làm việc và phối hợp chặt chẽ với 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo (FPT), Voso (Viettel Post), Tiki-BigC/GO, Shopee, Lazada và Postmart (VnPost) để tổ chức việc hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử.
6 sàn thương mại điện tử cùng "bắt tay" tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. |
Các sàn thương mại điện tử hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số lần này đều trên tinh thần chung tay cùng Bắc Giang, tập trung hỗ trợ mạnh mẽ tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên phạm vi cả nước, mặt khác tiếp tục hỗ trợ các hợp tác xã vải thiều ở Bắc Giang tổ chức bán hàng trên môi trường thương mại điện tử. Dự kiến ngày mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang sẽ từ ngày 6/6/2021.
Trước đó, từ tháng 4/2021, sàn thương mại điện tử Shopee đã triển khai dự án hỗ trợ bà con nông dân đưa nông sản, đặc sản từ khắp các tỉnh thành Việt Nam tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Shopee, đồng thời quảng bá đến người tiêu dùng những mặt hàng nông sản Việt chất lượng, với tên gọi Shopee Farm, đồng hành cùng Công ty Ngon Vietnam.
Trong khuôn khổ Chương trình chung tay cùng Bắc Giang, ngày 8/6/2021, dưới sự chủ trì của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, cũng như các sàn thương mại điện tử khác tham gia Chương trình, Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Công Thương Bắc Giang, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp của địa phương để quảng bá và tiêu thụ mặt hàng vải thiều.
Từ ngày 6/6/2021, Shopee sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ các chi phí vận hành kho và chi phí vận chuyển sản phẩm vải thiều Bắc Giang giao ngay trong ngày tới tay người tiêu dùng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Cùng với các đối tác của mình, Shopee cũng đang triển khai các hoạt động tới người nông dân như đào tạo kinh doanh trực tuyến, các tiêu chuẩn về vận hành và đóng gói hàng hóa, các kĩ năng về quảng bá giới thiệu sản phẩm. Người nông dân trồng vải có thể trực tiếp lên livestream giới thiệu về sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên nền tảng Shopee.
Bên cạnh đó, với tinh thần chung, Tập đoàn Central Retail cũng sẽ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều. Theo đó, từ đầu tháng 6/2021, khi mùa vụ vải bước vào chính vụ, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong tất cả các siêu thị GO!,Big C trên toàn quốc, trưng bày vải Lục Ngạn - Bắc Giang và vải Thanh Hà - Hải Dương sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn.
Chương trình diễn ra từ ngày 5/6 - 20/6/2021. Phạm vi bán hàng trên toàn quốc; trên nền tảng thương mại điện tử, thông qua các kênh của hệ thống siêu thị và đại siêu thị như: App GO! &Big C, Zalo, Facebook Big C, Hotline 19001880 và đặc biệt là chương trình bán hàng online khi hợp tác với TikiNgon. Tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến khoảng 100 tấn riêng qua kênh online trong đợt đầu.
Song song các hoạt động hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm vải thiều, với chương trình đồng hành chung tay giúp đỡ Bắc Giang vượt qua khó khăn dịch bệnh, Sàn thương mại điện tử Tiki trích 5% giá trị đơn hàng khách hàng mua thành công trong chương trình bán sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên nền tảng thương mại điện tử TikiNgon từ ngày 5-10/6/2021 để ủng hộ tỉnh Bắc Giang trong công tác chống dịch.
Sàn thương mại điện tử Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử có lượng người truy cập mua sắm cao tại Việt Nam cũng đang rất tích cực phối hợp đối tác FOODMAP chuyên phân phối hàng nông sản gấp rút triển khai Chương trình phân phối vải thiều Bắc Giang trên Lazada ở khu vực Hà Nội và các tỉnh miền Nam, các thành phố lớn thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đại diện phía Lazada cũng như FOODMAP cho biết, hiện tại các khâu chuẩn bị hàng hóa đã cơ bản hoàn tất, hiện Lazada và FOODMAP đang chuẩn bị phương án logistic cuối cùng để đồng thời mở bán trên Lazada từ ngày 8/6/2021. Sản phẩm vải thiều Bắc Giang được FOODMAP phân phối trên Lazada là loại vải lựa chọn kỹ lưỡng, chất lượng quả vải to, đẹp, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu,...
Được biết, vải được bán qua sàn thương mại điện tử là vải được canh tác theo tiêu chuẩn VietGap và cấp chứng nhận OCOP. Sau khi khách chốt đơn trên sàn vải mới được hái xuống tại vườn, đóng vào thùng xốp giữ lạnh đúng quy cách, dán tem truy xuất nguồn gốc và theo xe lạnh tỏa về các tỉnh, thành phố ở Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, tất cả trong vòng không quá 48h và được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp, đảm bảo vải đến nơi vẫn giữ đủ độ tươi ngon nổi tiếng của đặc sản Bắc Giang.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Tin khác
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Thị trường 23/12/2024 08:58
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Thị trường 23/12/2024 07:08
Hôm nay (21/12): Giá vàng thế giới bật tăng trở lại
Thị trường 21/12/2024 10:20
Tỷ giá USD hôm nay (21/12): Đồng USD giảm nhẹ
Thị trường 21/12/2024 10:20
Giá xăng dầu hôm nay (21/12): Giá dầu thế giới quay đầu bật tăng
Thị trường 21/12/2024 09:53
Ngày đông, ngô khoai nướng đắt hàng
Thị trường 20/12/2024 12:22
Ngày hôm nay (20/12): Giá xăng dầu thế giới giảm, trong nước tăng mạnh
Thị trường 20/12/2024 08:18
Tỷ giá USD hôm nay (20/12): Đồng USD tăng "nóng"
Thị trường 20/12/2024 06:56
Giá vàng hôm nay (20/12): Giá vàng thế giới và vàng trong nước cùng lao dốc
Thị trường 20/12/2024 06:46
Giá vàng lấy lại đà tăng sau động thái của Fed
Thị trường 19/12/2024 16:28