Ước vọng công nhân

(LĐTĐ) Kỷ niệm Giỗ tổ Hùng Vương, 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1/5 cũng là thời điểm cả nước diễn ra Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 cũng như diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp… nên càng có ý nghĩa với mỗi đoàn viên, công nhân lao động. Nhân sự kiện này, Lao động Thủ đô đã lược ghi lại một số ý kiến về “ước vọng” của họ đối với đời sống, thu nhập, việc làm… cũng như kỳ vọng về tương lai Thủ đô và đất nước.
Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân

Anh Bùi Mạnh Hà - Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ &Sản xuất Minh Thư:

Mong muốn có thêm nhiều khu nhà ở xã hội cho thuê

Ước vọng công nhân
Anh Bùi Mạnh Hà

Là lao động ngoại tỉnh về Thủ đô làm việc, mong muốn duy nhất của tôi hiện tại là Thành phố sớm triển khai xây dựng thêm các khu nhà ở xã hội để cho công nhân lao động ngoại tỉnh như chúng tôi được an cư, lạc nghiệp. Dù đã 6 năm làm việc tại Công ty, song cả gia đình tôi vẫn phải thuê trọ trong 1 căn phòng nhỏ tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh với chi phí 1,5 triệu đồng/tháng. Khi ở trọ, gia đình gặp nhiều khó khăn vì phòng chặt hẹp, nóng bức.

Dù điều kiện sinh hoạt không tốt, nhưng vợ chồng tôi cũng không thể đầu tư cải tạo phòng vì chi phí cải tạo rất lớn.Tổng thu nhập mỗi tháng của vợ chồng tôi khoảng từ 15 -16 triệu/tháng, tuy nhiên, chi phí sinh hoạt của gia đình 4 người (gồm 2 vợ chồng và 2 con đang trong tuổi ăn học) đã mất vào khoảng 12 -13 triệu đồng/ tháng. Do đó, với mức chi tiêu trên, vợ chồng tôi cũng không dám mơ tới việc mua nhà chung cư hay nhà đất vì chi phí quá lớn.

Qua theo dõi trên đài, báo, tôi được biết về chương trình xây dựng nhà ở xã hội của thành phố Hà Nội, các dự án nhà ở xã hội thường được bán ra mới mức giá thấp hơn rất nhiều. Do đó, tôi rất mong Thành phố sớm triển khai các dự án này để người lao động có cơ hội thuê, mua hoặc mua trả góp nhà ở xã hội, từ đó giúp công nhân lao động có một mái ấm riêng của mình. Không chỉ là nơi sinh hoạt hằng ngày, việc có một căn nhà cũng sẽ là động lực giúp vợ chồng tôi yên tâm lao động sản xuất; các con có môi trường sinh hoạt và học tập tốt hơn.

Là một công nhân lao động, tôi thấy rằng, các cấp Công đoàn Thủ đô đã luôn đồng hành, sát cánh, chăm lo tốt mọi chế độ cho đoàn viên, người lao động. Tôi mong rằng, thời gian tới, các cấp Công đoàn Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, chú trọng duy trì các hoạt động chăm lo, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như hội thao, hội diễn văn nghệ để đoàn viên, người lao động các đơn vị có điều kiện nâng cao đời sống tinh thần, đồng thời tăng mối gắn kết giữa các đơn vị…Đặc biệt, đồng hành cùng công nhân tiếp cận được với nhà ở xã hội.

Chị Phan Thị Thu Hà - Công ty TNHH Sakurai Việt Nam:

Nên mở các lớp đào tạo, tập huấn kiến thức về ATVSLĐ

Ước vọng công nhân
Chị Phan Thị Thu Hà

Đối với công nhân lao động, sức khỏe là vốn quý nhất, vì vậy ngoài việc bổ sung sinh dưỡng hàng ngày để có sức khỏe tốt, tôi cũng luôn ý thức phòng ngừa tai nạn lao động để có thể duy trì công việc và thu nhập ổn định, không trở thành gánh nặng cho gia đình. Trong quá trình lao động sản xuất, tôi luôn tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và nghiêm túc thực hiện phong trào 5S (sạch sẽ, sẵn sàng, săn sóc, sàng lọc, sắp xếp) do Công ty phát động thông qua việc dọn dẹp sạch sẽ vị trí làm việc, để đồ đạc đúng nơi quy định… Tại Công ty tôi có Ban ATVSLĐ để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra các dây chuyền sản xuất trong việc đảm bảo ATVSLĐ cho người lao động nên tôi cũng cảm thấy yên tâm.

Thời gian qua, các cấp Công đoàn đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kiến thức về ATVSLĐ cho người lao động… Thời gian tới, tôi mong rằng Công đoàn sẽ tiếp tục thực hiện tốt những nội dung này để người lao động yên tâm làm việc, cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp

Chị Kiều Thị Nghĩa - Công ty TNHH Nidec Techno Motor Việt Nam:

Mong lương tăng, phúc lợi đảm bảo

Ước vọng công nhân
Chị Kiều Thị Nghĩa

Tôi cảm thấy rất may mắn khi làm việc tại Công ty TNHH Nidec Techno Motor Việt Nam và trong hơn 3 năm qua luôn được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty, các cấp Công đoàn. Có thể thấy, thời điểm trước, dịch Covid-19 ảnh hưởng khiến nhiều ngành nghề lĩnh vực lao đao, hàng triệu lao động thiếu việc làm, phải giãn việc, giảm thu nhập nhưng người lao động Công ty tôi vẫn được đảm bảo công việc, ổn định tiền lương. Cho đến thời điểm hiện tại, công việc của chúng tôi cũng được duy trì ổn định.

Những ngày qua, hòa chung khí thế của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đang tích cực thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4); Ngày Quốc tế Lao động (1/5); các hoạt động Tháng Công nhân… tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Bản thân tôi cũng như những người lao động trong công ty luôn phấn đấu hoàn thành tốt công việc.

Đặc biệt, người lao động kì vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn những chính sách tác động lên thu nhập; mong muốn doanh nghiệp có thêm các phúc lợi, trợ cấp vào các ngày lễ, nghỉ trong năm… Từ sự quan tâm của Công ty, các cấp Công đoàn sẽ là động lực để chúng tôi tiếp lục lao động, cống hiến trong thời gian tới.

Ngoài những mong ước về đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập, người lao động chúng tôi cũng rất quan tâm đến an toàn lao động trong sản xuất. Theo đó, môi trường làm việc là một trong những yếu tố quyết định năng suất lao động. Tôi mong muốn doanh nghiệp luôn quan tâm đến việc đảm bảo môi trường làm việc an toàn để người lao động có điều kiện phát huy năng lực, sáng kiến sáng tạo trong quá trình lao động sản xuất.

Không chỉ trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động mà ở tất cả các tháng trong năm, tôi hi vọng người sử dụng lao động và Công đoàn sẽ tiếp tục thường xuyên tổ chức tập huấn cho công nhân, như thế sẽ góp phần hạn chế tối đa sự cố tai nạn lao động trong quá trình làm việc.

Thời gian qua, tôi đã đã làm việc rất chăm chỉ, do vậy, sắp tới, ngày 30/4-1/5 sẽ là một trong những dịp để tôi được nghỉ ngơi bên gia đình. Tôi hy vọng rằng, với sự quan tâm của các cấp Công đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, tất cả người lao động trên địa bàn Thủ đô sẽ có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, an toàn, một Tháng Công nhân sôi nổi, nhiều hoạt động thiết thực.

Anh Phạm Quang Huy -Công ty Cổ phần Năng lượng Môi trường Thiên Ý:

Phát huy các phong trào thi đua có trọng tâm

Ước vọng công nhân
Anh Phạm Quang Huy

Hòa chung không khí của công nhân lao động đang tích cực thi đua lao động, sản xuất chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế Lao động (1/5), bản thân tôi cũng luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tinh thần hăng say lao động luôn được phát huy mạnh mẽ. Minh chứng là năm vừa qua, bằng sự cố gắng và tinh thần sáng tạo, tôi vinh dự được nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” do LĐLĐ huyện Sóc Sơn trao tặng. Đây là vinh dự của tôi và khẳng định được những đóng góp của bản thân cho sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Vừa qua, tôi cũng được tham dự Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 của LĐLĐ huyện Sóc Sơn với chủ đề “Kết nối Công nhân, xây dựng tổ chức”. Tại đây, tôi cảm nhận rõ được sự trách nhiệm của các cấp Công đoàn Thủ đô và chính quyền địa phương trong việc đẩy mạnh chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, người lao động với các hoạt động sôi nổi như “Đối thoại Tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”; hoạt động “Cảm ơn người lao động”…

Trong đó, tôi đặc biệt chú ý đến nội dung các cấp Công đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua như “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”, “Công nhân giỏi”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”… Tôi cảm thấy rất hào hứng bởi đây là sân chơi cho người lao động sau những giờ làm việc căng thẳng. Qua đó, tạo động lực cho công nhân tích cực tìm kiếm giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, nâng cao tay nghề và thu nhập cho chính bản thân mình.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong ước các cấp Công đoàn và chính quyền sẽ tiếp tục chủ động đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân lao động. Tôi cũng mong muốn doanh nghiệp quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động để có thể đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh, hội nhập quốc tế. Đồng thời tạo điều kiện để người lao động tham gia các cuộc trao đổi kinh nghiệm, tham gia các hội thi tay nghề để có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ…

Anh Nguyễn Đức Cảnh - Công ty Bảo hiểm Hàng không:

Muốn có nhiều bản Thoả ước lao động tập thể có lợi hơn cho đoàn viên

Ước vọng công nhân
Anh Nguyễn Đức Cảnh

Qua những tờ báo của tổ chức Công đoàn, tôi được biết, trong những năm qua, các cấp Công đoàn đã tích cực nâng cao chất lượng đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể.

Có thể nói, các hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể đã có sự thay đổi về chất, các nội dung thương lượng có lợi hơn cho đoàn viên và người lao động so với quy định của pháp luật, đáp ứng được nguyện vọng của đoàn viên và người lao, tập trung vào các nội dung như tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, chất lượng bữa ăn ca, điều kiện làm việc, an toàn vệ sinh lao động, các chế độ phúc lợi vào dịp Lễ, Tết cho đoàn viên và người lao động.

Tôi cũng được biết, hàng năm, các đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức đầy đủ, khối doanh nghiệp cũng nghiêm túc tổ chức Hội nghị người lao động, thông qua thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã tăng cường đoàn kết, củng cố mối quan hệ giữa Công đoàn, chuyên môn và công nhân, viên chức, lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Theo tôi, Thỏa ước lao động tập thể không chỉ góp phần đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người lao động mà còn xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tôi mong rằng, thời gian tới, các cấp Công đoàn sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Sẽ ngày càng có nhiều Thỏa ước lao động tập thể được ký kết để gia tăng quyền lợi cho đoàn viên và người lao động, qua đó cũng nâng tầm vai trò của tổ chức Công đoàn trong khối doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Đức Thường - Công ty CP Sản xuất và Phát triển thương mại Việt Hàn:

Cần nâng cao ý thức chấp hành an toàn vệ sinh lao động

Ước vọng công nhân
Anh Nguyễn Đức Thường

Đặc thù của Công ty tôi là chuyên sản xuất dây điện dân dụng, dây điện chống cháy và dây cáp mạng. Với công việc này, việc chấp hành các quy định bảo đảm an toàn lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Làm vậy, không chỉ an toàn, bảo vệ sức khỏe cho bản thân mà còn đảm bảo an toàn cho cả Công ty. Công ty cũng thường xuyên nhắc nhở người lao động phải tuân thủ nghiêm quy trình sản xuất, giữ môi trường làm việc gọn gàng, sắp xếp dụng cụ ngăn nắp, khoa học; dọn dẹp sạch sẽ sau mỗi ca sản xuất, tránh xảy ra tai nạn lao động cũng như phòng ngừa cháy nổ.

Với bộ phận Công đoàn Công ty CP Sản xuất và Phát triển thương mại Việt Hàn, bên cạnh việc sát sao quan tâm, chăm lo đến người lao động như cải thiện bữa ăn ca, thăm hỏi khi người lao động ốm đau, trang bị trang phục bảo hộ… đều được Công đoàn Công ty duy trì và thực hiện tốt. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên ở Công ty tôi không xảy ra tai nạn lao động, sức khỏe người lao động được bảo đảm. Ở góc độ người lao động, tôi cũng thấy rằng, ý thức bản thân của người lao động trong công tác này đóng vai trò hết sức quan trọng. Khi bản thân ý thức việc chấp hành và giữ an toàn vệ sinh lao động thì sẽ có lợi ích thiết thực. Nó sẽ hình thành thói quen có ích và ích lợi đem lại trước tiên là cho bản thân và gia đình, sau đấy là những người xung quanh mình.

Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, tôi mong muốn bản thân sẽ có nhiều sức khỏe để lao động sản xuất, Công đoàn Công ty tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các hoạt động chăm lo, hướng về người lao động. Đồng thời, tôi cũng mong muốn tổ chức Công đoàn nói chung ngày càng phát triển vững mạnh để xứng đáng với niềm tin và là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.

Nhóm Phóng viên (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

(LĐTĐ) Đại biểu Ma Thị Thúy đề nghị Chính phủ cân nhắc khi bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất, được quy định tại khoản 5 Điều 56 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.
Để không ai muốn rút bảo hiểm xã hội một lần

Để không ai muốn rút bảo hiểm xã hội một lần

(LĐTĐ) “Sẽ không ai muốn rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nếu như việc để lại có lợi cho họ. Đó là điều mà Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) chưa nêu ra được”… Đây là khẳng định của bà Ngô Thị Liên - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội khi góp ý vào Dự thảo Luật.
Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Những góp ý thấu tình, đạt lý

Những góp ý thấu tình, đạt lý

(LĐTĐ) Phản biện về Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội về Quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục công lập của thành phố Hà Nội, nhiều ý kiến khẳng định việc sớm ban hành Nghị quyết là rất cần thiết, bởi đây sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng, thực hiện công khai, minh bạch các khoản thu - chi, tránh được tình trạng lạm thu vào mỗi đầu năm học.
Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì được hưởng mức lương hưu tối đa?

Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì được hưởng mức lương hưu tối đa?

(LĐTĐ) Theo công thức tính mức lương hưu hằng tháng đối với người đóng bảo hiểm xã hội được quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, lao động nam muốn hưởng lương hưu tối đa phải đóng bảo hiểm xã hội ít nhất 35 năm; lao động nữ phải đóng bảo hiểm xã hội ít nhất 30 năm để hưởng mức lương hưu tối đa.
Học sinh khó khăn, có được hỗ trợ mức đóng BHYT?

Học sinh khó khăn, có được hỗ trợ mức đóng BHYT?

(LĐTĐ) Bà Nguyễn Hồng Trang (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) hỏi: Nhà tôi thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn. Tôi muốn hỏi, Nhà nước có chính sách hỗ trợ gì cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) không?
Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

(LĐTĐ) Một trong những quyền lợi của lao động thất nghiệp là đào tạo, dạy nghề để chuyển đổi nghề nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người lao động thất nghiệp chỉ quan tâm đến tiền trợ cấp thất nghiệp để giải quyết khó khăn trước mắt chứ không mặn mà với việc học nghề, tính kế lâu dài.
Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 6/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tổ chức kỳ thi nâng nâng ngạch công chức năm 2023 tại Học viện Cán bộ TP.HCM (quận Bình Thạnh).
6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Khi lương tối thiểu tăng, ngoài việc được tăng tiền lương hàng tháng, người lao động sẽ được tăng một số quyền lợi như: Tăng tiền lương ngừng việc; tăng tiền lương tối thiểu khi chuyển công việc; tăng mức đóng bảo hiểm xã hội; tăng mức đóng bảo hiểm thất nghiệp; tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa.
Từ 1/7:  Lỡ chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo vẫn có thể lấy lại

Từ 1/7: Lỡ chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo vẫn có thể lấy lại

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, khách hàng cá nhân khi chuyển tiền trực tuyến hoặc nạp/rút tiền ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt, vân tay.
Xem thêm
Phiên bản di động