Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực quận Tây Hồ

(LĐTĐ) Sáng 17/11, nhân Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ trang trọng tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ năm 2023.
Sơn Tây: Vinh danh nhiều nhà giáo tiêu biểu Khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân ngành giáo dục quận Hai Bà Trưng Tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực quận Bắc Từ Liêm

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã trình bày diễn văn Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và thông tin những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục và Đào tạo quận thời gian qua.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực quận Tây Hồ
Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo quận nhân Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương cho biết: Đã từ lâu, thầy cô giáo là một hình tượng đẹp trong tâm hồn của tất cả trẻ em Việt Nam. Ngày nay, người thầy được tôn vinh là “Kỹ sư tâm hồn”, bởi dạy học là công việc lao động của các thầy cô giáo nhằm đào tạo con người cũng như giáo dục nhân cách cho bao lớp học trò - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực quận Tây Hồ
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học.

Trong năm học vừa qua, trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố nói chung và quận Tây Hồ nói riêng đã gặp rất nhiều khó khăn, song với sự chủ động của các trường học, sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi đơn vị thì ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2022, gặt hái được nhiều kết quả nổi bật, thể hiện trên một số mặt công tác.

Theo đó, ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học và đã đạt được một số kết quả đáng kể. Các đề án, kế hoạch, chương trình công tác được triển khai kịp thời, hiệu quả. Quy mô, mạng lưới, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học trong các trường học trên địa bàn quận tiếp tục được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, chuẩn hóa, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của quận.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực quận Tây Hồ
Đồng chí Trần Thị Thu Hường - Quận ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học.

26/27 trường công lập của quận đạt chuẩn quốc gia chiếm tỉ lệ 96,3% - đứng tốp đầu Thành phố về chỉ tiêu trường đạt chuẩn quốc gia. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy đã được các nhà trường triển khai thực hiện tốt. Chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà cơ bản được duy trì tốt theo chiều hướng phát triển. Nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND Thành phố, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc, danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ nhiệt liệt chúc mừng những tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng các danh hiệu cao quý và mong muốn các thầy cô tiếp tục đem tài, trí, tâm sức cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành Giáo dục và Đào tạo quận.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực quận Tây Hồ
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2022 - 2023.

Trước yêu cầu mới của ngành Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn hiện nay, để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Lê Thị Thu Hằng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục linh hoạt, sáng tạo, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học; chủ động triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động và nâng cao chất lượng dạy và học.

Bên cạnh đó, tăng cường thí điểm các mô hình dạy học tiến tiến, đảm bảo vừa triển khai hiệu quả các chương trình giáo dục, đặc biệt quan tâm việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; chuẩn bị sẵn sàng cho thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 các năm học tiếp theo.

Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng; chú trọng giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc, văn hóa địa phương cho học sinh…

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực quận Tây Hồ
Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Tây Hồ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo nhân Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục mẫu mực, có chuyên môn giỏi, phong cách đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với nghề. Đồng thời chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác pháp chế, công tác cải cách hành chính trong các nhà trường. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu, nhằm nâng dần chỉ số PAPI, mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ giáo dục công.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Tây Hồ đã trao các phần thưởng cao quý cho nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong ngành Giáo dục và Đào tạo quận: Trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 7 tập thể; 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023; trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội cho 3 tập thể; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 2 tập thể; Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 7 tập thể.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát triển mô hình giao thông công cộng - lối ra cho bài toán giao thông Thủ đô

Phát triển mô hình giao thông công cộng - lối ra cho bài toán giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Theo Thạc sĩ Phan Trường Thành, việc thay đổi cách làm, phương thức đầu tư các tuyến đường sắt đô thị hiện rất cần thiết và phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) là lối đi, hướng ra để giải quyết bài toán khó cho giao thông đô thị của Thủ đô.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dễ thấy nhất, hiện Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt. Thông qua hoạt động này, quận Tây Hồ đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung.
Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Là địa phương tập trung đông người có công và thân nhân sinh sống, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách, người có công, động viên người có công vươn lên trong cuộc sống qua đó vun bồi, thắp sáng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tới thăm số nhà 15 Hàng Nón (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nơi diễn ra Đại hội thành lập Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam).
Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Sáng 27/7, tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh.

Tin khác

Học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

(LĐTĐ) Với đề tài nghiên cứu nhiên liệu mới giúp thúc đẩy hiệu suất truyền tải điện và giảm chi phí sản xuất cho pin mặt trời, được hướng dẫn bởi thầy cô trong Hội Vật lí Việt Nam, nhóm học sinh đã xuất sắc chinh phục Ban Giám khảo và mang về Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (World Invention Creativity Olympic - WICO) lần thứ 13.
Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
GS.VS.NGND Phạm Minh Hạc với sự phát triển khoa học giáo dục Việt Nam

GS.VS.NGND Phạm Minh Hạc với sự phát triển khoa học giáo dục Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 26/7, Hội Cựu giáo chức Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu hợp tác phát triển giáo dục tổ chức Hội thảo khoa học “Giáo sư, Viện sĩ, Nhà giáo nhân dân (GS.VS.NGND) Phạm Minh Hạc với sự phát triển khoa học giáo dục Việt Nam”.
Hồi sinh sự sống cho cụ bà 92 tuổi bị u đại trực tràng, suy kiệt nặng

Hồi sinh sự sống cho cụ bà 92 tuổi bị u đại trực tràng, suy kiệt nặng

(LĐTĐ) Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai vừa phẫu thuật và điều trị phục hồi thành công cho 1 cụ bà 92 tuổi, bị mắc bệnh hiểm nghèo và suy kiệt cơ thể nặng nề.
Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, cổ động phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, cổ động phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Tổ giúp việc thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động, văn hóa, nghệ thuật thuộc Tiểu Ban tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ Thành phố XVIII vừa ban hành kế hoạch số 152-KH/TTCĐVHNT về triển khai công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động, văn hóa nghệ thuật phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII.
Thời gian các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2024

Thời gian các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2024

(LĐTĐ) Chậm nhất 17h ngày 19/8, các trường đại học trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn và thông báo kết quả trúng tuyển đợt 1.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ký ức của thầy trò Trường THCS Ba Đình

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ký ức của thầy trò Trường THCS Ba Đình

(LĐTĐ) Hình ảnh giản dị, ân cần, thân thiện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi được lưu giữ dưới mái trường Trung học cơ sở (THCS) Ba Đình, thành phố Hà Nội với bao cảm xúc.
Phụ nữ Thanh Trì tri ân gia đình có công nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Phụ nữ Thanh Trì tri ân gia đình có công nhân ngày Thương binh liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cấp Hội Phụ nữ huyện Thanh Trì đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm tri ân, tôn vinh công lao to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thương binh bệnh binh đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
UNESCO thông qua định hướng bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long

UNESCO thông qua định hướng bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long

(LĐTĐ) Hồ sơ bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được thông qua, mở ra việc khơi thông Trục Hoàng Đạo, tiến tới khôi phục không gian và Chính điện Kính Thiên.
Xem thêm
Phiên bản di động