Tuổi trẻ Thủ đô tiên phong chuyển đổi số

(LĐTĐ) Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô tiên phong chuyển đổi số” là Tháng Thanh niên đầu tiên của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, cũng là Tháng cao điểm các cấp bộ Đoàn Thủ đô tập trung phát huy sức trẻ, thực hiện bước chạy đà quan trọng, quyết tâm thực hiện chủ đề công tác năm 2023 - năm “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.
Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội thành công tốt đẹp Tuyên truyền về đường Vành đai 4 bài bản, hiệu quả Người đứng đầu quyết tâm thì chuyển đổi số thành công

Ngày 2/3, tại huyện Gia Lâm, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức ra quân Tháng Thanh niên và Tết trồng cây năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Thành đoàn Hà Nội tổ chức ra quân Tháng Thanh niên
Các đồng chí lãnh đạo nhấn nút khởi động Tháng Thanh niên năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết: Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô tiên phong chuyển đổi số” là Tháng Thanh niên đầu tiên của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, cũng là Tháng cao điểm các cấp bộ Đoàn Thủ đô tập trung phát huy sức trẻ, thực hiện bước chạy đà quan trọng, quyết tâm thực hiện chủ đề công tác năm 2023 - năm “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Với tinh thần ấy, trong Tháng Thanh niên năm 2023, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đặt ra 11 chỉ tiêu cơ bản, tổ chức 12 hoạt động cấp Thành phố và tập trung vào 4 nhóm hoạt động trọng tâm gồm: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; Tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Thành đoàn Hà Nội tổ chức ra quân Tháng Thanh niên
Ra mắt 5 Đội hình tình nguyện cấp Thành phố

Để Tháng Thanh niên thực sự trở thành điểm nhấn trong các hoạt động của Đoàn, Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh đề nghị các cấp bộ đoàn triển khai có hiệu quả các nội dung của Tháng thanh niên năm 2023 một cách thực chất, thu hút sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa phương, đơn vị.

Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh thiếu nhi, trong đó, tập trung tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác giáo dục của Đoàn.

Thành đoàn Hà Nội tổ chức ra quân Tháng Thanh niên
Các đồng chí lãnh đạo thăm quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện Gia Lâm

Các cấp bộ Đoàn cần ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong các hoạt động, công việc của Tháng thanh niên, đặc biệt trong công tác quản lý đoàn viên; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của Thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ triển khai sử dụng ứng dụng VNeID và sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội đề nghị, các cấp bộ Đoàn cần chủ động đăng ký, đảm nhận những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó của địa phương. Tích cực, chủ động tham mưu cấp uỷ Đảng, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, các lực lượng xã hội để đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, phát triển thanh thiếu nhi; bồi dưỡng, giáo dục, tạo môi trường cho thanh thiếu niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Thành đoàn Hà Nội tổ chức ra quân Tháng Thanh niên
Các đồng chí lãnh đạo tham gia trồng cây tại khuôn viên đền Mẫu

Một nhiệm vụ mới đối với tuổi trẻ Thủ đô là “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” và “tiên phong chuyển đổi số”. Tôi mong rằng, các cấp bộ Đoàn Thủ đô sẽ phát huy sự nhạy bén trong tư duy, sáng suốt trong nhận thức, và sáng tạo trong cách tiếp cận, để thực hiện tốt và thực hiện có hiệu quả công cuộc chuyển đổi số cũng như các nhiệm vụ đề ra trong Tháng thanh niên”, Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh nhấn mạnh.

Tại chương trình ra quân, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội ra mắt 5 Đội hình tình nguyện cấp Thành phố gồm: Đội hình giao thông xanh, Đội hình Tuyên truyền về định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, Đội hình Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, Đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu và Đội hình Ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thành đoàn Hà Nội tổ chức ra quân Tháng Thanh niên
Thành đoàn Hà Nội khánh thành công trình “Hàng cây thanh niên”

Sau chương trình ra quân, nhiều hoạt động hưởng ứng ý nghĩa được triển khai như: các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện Gia Lâm, gian hàng trải nghiệm sản phẩm đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của VNPT Hà Nội; Tết trồng cây “Tuổi trẻ Thủ đô đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại khuôn viên đền Mẫu; các hoạt động tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID theo Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia cho người dân trên địa bàn xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm; tình nguyện viên hỗ trợ người dân triển khai chuyển đổi số Mã QR Code tại các hộ kinh doanh xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm.

Các đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Yên Viên và xã Đặng Xá (Gia Lâm), trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Đa Tốn trị giá 1,3 tỷ đồng; ra mắt 2 chi đoàn, 2 câu lạc bộ trực thuộc Đoàn Thanh niên Khu đô thị Vinhomes Ocean Park - Gia Lâm và thảo luận các nội dung về thành lập tổ chức Đoàn trong khu chung cư nhằm đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức đoàn, hội, Câu lạc bộ, tổ đội nhóm trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và khu chung cư theo Nghị quyết 09 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Thành đoàn Hà Nội tổ chức ra quân Tháng Thanh niên
Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội và huyện Gia Lâm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Nhuần tại xã Đặng Xá

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Thành phố tổ chức ra mắt Không gian hỗ trợ thanh niên Thủ đô khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (VinUni HUB); Thảo luận triển khai các đề án thực hiện Chương trình 07 của Thành ủy với chủ đề “Hanoi 2045: City of open innovation” và trao giấy chứng nhận thành viên mới Vinovation gia nhập HUB Network; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho 120 đoàn viên, thanh niên về an toàn giao thông và Ra quân đội hình “Giao thông xanh”.

Cùng trong thời điểm Chương trình ra quân cấp Thành phố, các cấp bộ Đoàn Thủ đô đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực, ý nghĩa tại địa phương, đơn vị.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

(LĐTĐ) Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, huyện Thanh Trì đã kết nạp 3 học sinh trung học phổ thông vào đội ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 3 học sinh đều trưởng thành từ những đoàn viên thanh niên xuất sắc của trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi.
Xem thêm
Phiên bản di động