Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua sôi nổi của giai cấp công nhân và nhân dân lao động cả nước thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5), sáng nay (29/4), tại Nhà Điều hành Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh, Hà Nội, Ủy ban nhân dân Thành phố và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động thành phố Hà Nội năm 2022.
Hội đồng Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động tổ chức Đối thoại định kỳ năm 2022 LĐLĐ quận Đống Đa trao quà trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn Tháng Công nhân năm 2022: Hướng trọn vẹn về người lao động

Đây là năm thứ 11, Tháng Công nhân được tổ chức tại Hà Nội kể từ khi Ban Bí thư Trung ương đồng ý chọn tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân và là năm thứ 6 thành phố Hà Nội triển khai hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (tháng 5) theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tới dự buổi lễ về phía Trung ương có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); Đại tá Đinh Huy Trung - Phó Tham mưu trưởng Tổng Cục Kỹ thuật - Bộ Quốc phòng.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Đại biểu tham dự chương trình.

Đai biểu thành phố Hà Nội dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội; Bạch Liên Hương - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Đinh Văn Khóa - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; Lê Quang Long - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội; Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh; Nguyễn Xuân Linh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh…

Dự Lễ phát động có trên 400 công nhân lao động đại diện cho hơn 2,5 triệu công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022 có sự vào cuộc phối hợp chặt chẽ của chính quyền và tổ chức Công đoàn Thành phố với phương châm: Thiết thực, hướng trọn vẹn về cơ sở và công nhân lao động, quan tâm chăm lo mọi mặt và tôn vinh lực lượng công nhân.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Ngay từ sáng sớm, hàng trăm công nhân lao động đã phấn khởi tới tham dự buổi lễ.

Dù 8h sáng Chương trình mới chính thức diễn ra, nhưng ngay từ sớm, chị Trần Thị Thắm (công nhân Công ty TNHH Hoya, Khu Công nghiệp Thăng Long) đã cùng đồng nghiệp có mặt tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Thăng Long.

Chị Thắm chia sẻ, hơn 2 năm làm việc tại Công ty, đây là lần đầu tiên chị có dịp tham gia một sự kiện lớn dành cho công nhân lao động. Hòa mình vào các hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi nổi cùng các đồng nghiệp, chị Thắm cảm thấy náo nức trong lòng.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Chị Thắm bộc bạch: “Là công nhân trực tiếp sản xuất, vì điều kiện kinh tế và thời gian eo hẹp nên tôi ít có cơ hội được xem các chương trình văn hóa văn nghệ và giao lưu với nhiều bạn bè đồng nghiệp như thế này. Năm vừa qua, dịch Covid-19 cũng đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống công nhân lao động, các hoạt động giải trí lại càng ít hơn. Do vậy những hoạt động của chương trình và phần quà của tổ chức Công đoàn cho đoàn viên, người lao động hôm nay là rất đáng quý”.

Chị Thắm cho biết thêm, một điều thu hút được nhiều nữ công nhân lao động như chị hôm nay là việc được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí. Trước sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, chị Thắm mong muốn tổ chức Công đoàn tiếp tục duy trì các hoạt động để tháng nào cũng là Tháng Công nhân, đồng thời quan tâm hơn nữa đến đời sống và việc làm của công nhân lao động. Chị Thắm cũng mong tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh để xứng đáng với niềm tin và là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Cũng là lần đầu tiên tham dự Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, anh Nguyễn Bá Quang Huy (công nhân Công ty TNHH Molex) bày tỏ, những chương trình ý nghĩa như này thể hiện sự quan tâm, sâu sát của tổ chức Công đoàn đối với đời sống của công nhân lao động, góp phần động viên, tạo niềm tin và tiếp thêm động lực để công nhân lao động hăng say lao động và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

“Trong Tháng Công nhân, rất nhiều hoạt động được triển khai, tôi cảm thất rất vui và mong chờ. Mong ước của công nhân chúng tôi là có nhiều sức khỏe để làm việc. Do đó, việc phát thuốc và khám sức khỏe miễn phí cho công nhân hôm nay là rất bổ ích”, anh Huy nói.

Anh Huy cũng chia sẻ, năm trước, trong Tháng Công nhân, Công ty anh đã gặp gỡ, tặng quà và chia sẻ cùng công nhân lao động, mỗi công nhân lao động nhận được tiền từ Công đoàn công ty chuyển về tài khoản cá nhân với nội dung “Cảm ơn người lao động”. Với hoạt động đó, anh Huy mong muốn nhận thêm sự quan tâm của tổ chức Công đoàn; doanh nghiệp lắng nghe những nguyện vọng, đề xuất ý kiến, kiến nghị của người lao động về các giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp, đặc biệt là giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan đến việc làm, đời sống người lao động.

08h15: Chương trình nghệ thuật đặc sắc dành cho CNLĐ

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

08h30: Đại biểu và công nhân lao động xem phóng sự về phong trào công nhân, viên chức, lao động Thủ đô và công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2021.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô

09h00: Đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đọc diễn văn khai mạc buổi lễ và phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết: Thành phố Hà Nội hiện có trên 2,5 triệu công nhân; thời gian qua, đội ngũ công nhân lao động Thủ đô đã kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, ngày đêm hăng hái thi đua lao động sản xuất ở mọi lĩnh vực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế và nộp ngân sách Nhà nước. Vậy nhưng, đời sống của một bộ phận công nhân còn khó khăn, như thu nhập, việc làm; nhà ở; môi trường làm việc; khu vui chơi giải trí; nhà gửi trẻ; trường học cho con; điều kiện lao động; bảo hộ, an toàn lao động.

Phát huy kết quả đã đạt được năm 2021, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022 do Trung ương phát động, với chủ đề: “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”; “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố và LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã phát động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động của thành phố Hà Nội năm 2022 với 6 nội dung cụ thể.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đọc diễn văn khai mạc buổi lễ.

Một là, tiếp tục triển khai, quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 18/9/2013 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”. Tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, về truyền thống của giai cấp Công nhân Việt Nam và tinh thần bất diệt của ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Hai là, phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, người lao động đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Chăm lo đời sống, việc làm cho cho người lao động; quan tâm hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Ba là, tăng cường xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc; tập trung đẩy mạnh các hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; kiểm định các máy thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt an toàn lao động; đo kiểm tra môi trường lao động; khám và chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Bốn là, người lao động cần chủ động, tích cực, tự giác thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động, trang bị kỹ năng tự bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình; trau dồi, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề, ý thức kỷ luật trong lao động.

Năm là, các cấp ủy và người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp định kỳ gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với công nhân, giải quyết kịp thời những vấn đề công nhân quan tâm.

Sáu là, tăng cường quản lý Nhà nước, hoạt động thanh tra, kiểm tra về an toàn lao động, đặc biệt trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao, trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, làng nghề; kiên quyết xử lý nghiêm, kịp thời và công khai các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật; đồng thời khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động.

“Phát huy truyền thống của giai cấp Công nhân Việt Nam; Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người lao động nhiệt liệt hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động thành phố Hà Nội năm 2022 bằng những hành động cụ thể, thiết thực với tinh thần khẩn trương, liên tục, tích cực và hiệu quả nhất để làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và luôn quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của tổ chức Công đoàn, thường xuyên chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động; xây dựng đội ngũ Công nhân lao động Thủ đô ngày càng lớn mạnh, hiện đại; xứng đáng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp Công nghiệp hóa - hiện đại hóa Thủ đô và đất nước”, đồng chí Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

9h15: Đại diện lãnh đạo UBND huyện Đông Anh, đại diện doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở phát biểu hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Phát biểu hưởng ứng tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh cho biết, Tháng Công nhân được tổ chức từ ngày 1/5-31/5/2022, huyện Đông Anh vinh dự là nơi tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh phát biểu tại chương trình.

Với chủ đề “Tăng cường các biện pháp rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, đây là đợt cao điểm nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, cấp ngành về thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống dịch Covid-19. Thúc đẩy công tác phối hợp giữa Công đoàn các cấp với chính quyền, ngành chức năng và người sử dụng lao động trong việc triển khai các chương trình, hành động cụ thể nhằm phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động.

Phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp với tổ chức Công đoàn, Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022 bằng những việc làm thiết thực, thực hiện nghiêm túc đầy đủ các nội dung của Tháng Công nhân.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Đào Thị Thu Thúy - Trưởng phòng An toàn Công ty TNHH Canon Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát động hưởng ứng tại buổi lễ, đồng chí Đào Thị Thu Thúy - Trưởng phòng An toàn Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, với phương châm an toàn là trên hết, Công ty Canon đã triển khai rất nhiều các hoạt động hướng đến nâng cao nhận thức của công nhân viên về vấn đề an toàn và hạn chế tối đa tai nạn lao động.

Đại diện doanh nghiệp, Trưởng phòng An toàn Công ty TNHH Canon Việt Nam bày tỏ mong muốn các cơ quan ban ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa, hỗ trợ thêm cả về chính sách và tài chính cho các doanh nghiệp từ đó doanh nghiệp sẽ có điều kiện nhiều hơn nữa để đảm bảo an toàn, vệ sinh tốt nhất cho người lao động, từ đó người lao động sẽ yên tâm lao động sản xuất và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Trực tiếp đưa công nhân lao động đến tham dự Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh, lao động, đồng chí Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam cho hay, cứ mỗi độ tháng 5 về, những người làm công tác Công đoàn lại dâng trào niềm xúc động. Với phương châm hành động chăm lo đời sống, việc làm, sức khỏe và sự an toàn của người lao động là yếu tố sống còn với công ty, Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam đặt nhiệm vụ an toàn, vệ sinh lao động và nâng cao đời sống cho công nhân lao động là nhiệm vụ hàng đầu.

Để thiết thực chăm lo cho 540 công nhân lao động, hưởng ứng lễ phát động Tháng Công nhân, đồng chí Nguyễn Minh Sơn cho biết, Công ty sẽ thực hiện các hoạt động hướng về người lao động như tôn vinh, khen thưởng Công nhân giỏi, thực hiện “Cảm ơn người lao động” và tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”; tập huấn về an toàn vệ sinh lao động, khám sức khỏe định kỳ, thực hiện các chế độ chính sách với người lao động.

9h30: Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu

Phát hiểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động với những hoạt động thiết thực thể hiện mục tiêu chung là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với công nhân lao động và môi trường lao động.

Những năm qua, trên cơ sở chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã triển khai ấn tượng và hiệu quả các hoạt động của Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động, đặc biệt là trong năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Năm 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được kiểm soát, đang bước vào giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế, với tinh thần Ngày Quốc tế Lao động, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị LĐLĐ thành phố Hà Nội cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi lễ.

Trong đó, cần nâng cao hoạt động tuyên truyền về lịch sử giai cấp công nhân, quá trình 35 năm đổi mới của Việt Nam, sự phát triển và đời sống hiện tại còn nhiều khó khăn vất vả của công nhân lao động. Tích cực tuyên truyền về Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động, bởi từ những trường hợp thực tế cho thấy chỉ một sơ suất nhỏ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp và chính bản thân người lao động.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai các hoạt động triển khai chăm lo, hỗ trợ cho công nhân lao động, đảm bảo đời sống việc làm bền vững, an toàn; đặc biệt quan tâm đến nạn nhân bị tai nạn lao động, những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Tổ chức Công đoàn cần tham mưu cho cấp ủy chính quyền, các cơ quan chuyên môn triển khai các biện pháp thể hiện quan tâm đến người lao động trong bối cảnh mới, tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với công nhân để kịp thời giải quyết bức xúc, tháo gỡ khó khăn.

Tiếp tục triển khai hiệu quả các cuộc thi đua, phong trào vận động, nhất là phong trào “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, chung tay góp sức vào sự phát triển phục hồi kinh tế của Chính phủ.

Đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề an toàn vệ sinh lao động, đồng chí Ngọ Duy Hiểu khẳng định: “Các cấp Công đoàn cần phải phối hợp triển khai hiệu quả chủ đề nội dung Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; cần chú trọng công tác tuyên truyền, huấn luyện an toàn, tăng cường đối thoại với người sử dụng lao động do tổ chức Công đoàn làm giám sát để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động. Tôi tin tưởng Hà Nội - với truyền thống và vai trò của Thủ đô, Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động sẽ được triển khai bài bản, đem lại hiệu quả cao, trở thành mẫu mực của cả nước”.

9h45: Khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động.

Ghi nhận những kết quả đạt được của các doanh nghiệp, đơn vị trong công tác an toàn vệ sinh lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể: Công đoàn Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội và Công đoàn Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam.

Trực tuyến hình ảnh: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn lao động vệ sinh lao động.
Trực tuyến hình ảnh: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2022
Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị biểu dương lực lượng tại buổi lễ.

Ủy ban nhân nhân thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong công tác tác an toàn vệ sinh lao động năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố cho các doanh nghiệp.
Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Bạch Liên Hương - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố cho 5 cá nhân có thành tích trong công tác an toàn vệ sinh lao động.

9h50: Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, tại buổi lễ, UBND thành phố Hà Nội đã trao 100 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) trao quà cho công nhân lao động.

Nhân dịp này, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao 186 suất quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động.

Tưng bừng ngày hội mở màn Tháng Công nhân 2022 trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô
Đồng chí Đinh Văn Khóa - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trao quà cho công nhân lao động.
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Tin khác

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Xem thêm
Phiên bản di động