Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tại siêu thị Big C - Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022. Sự kiện thu hút sự tham gia của 15 doanh nghiệp, Hợp tác xã, cùng 24 gian hàng và được diễn ra đến 3/7.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2022 Nhân rộng các chuỗi nông sản an toàn để phát triển nông nghiệp bền vững Hà Nội: Tăng cường các giải pháp tiêu thụ nông sản an toàn

Phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện, ông Phùng Mạnh Hiệp - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La, cho biết, với trên 400.000ha đất nông nghiệp màu mỡ, Sơn La hiện nằm trong số những địa phương đứng đầu cả nước về sản lượng và chất lượng nông sản.

Đặc biệt, sự quan tâm và đầu tư đúng hướng của chính quyền địa phương những năm qua đã đưa Sơn La trở thành vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả các loại đạt 82.805ha, sản lượng trên 450.000 tấn/năm.

Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội
Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội

Cùng với đó, các loại nông sản của Sơn La cũng rất phong phú và đa dạng về chủng loại như xoài, nhãn, mận, chuối, chanh leo, dâu tây… Đặc biệt, Sơn La hiện có 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ; xây dựng, duy trì và phát triển 235 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn. Có 241 mã số vùng trồng với diện tích gần 4.000ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu.

Đáng chú ý, các sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La hiện đã tham gia vào chuỗi cung ứng lớn như: Big C, Winmart, Hapro Mart; tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử và đã có 17 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La xuất khẩu sang thị trường 21 nước và vùng. Trong đó, riêng sản phẩm xoài, năm nay sản lượng ước đạt khoảng 75.000 tấn, đứng thứ hai toàn quốc.

Không chỉ lớn về diện tích, sản lượng mà chất lượng xoài Sơn La cũng ngày càng được khẳng định. Hiện toàn tỉnh có 99 vùng trồng xoài được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường các nước như Trung Quốc, Australia, Hoa Kỳ, New Zealand với diện tích trên 1.400ha.

Cùng với đó, Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022 là cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của tỉnh vào thị trường Thủ đô và người tiêu dùng Thủ đô cũng sẽ được tiếp cận với các nông đặc sản an toàn của tỉnh Sơn La với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm VietGAP, GlobalGAP, Organic gồm: Xoài, nhãn, bơ, ổi, chuối tây, bí ngô bao tử Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, susu baby Mộc Châu, bắp cải Mộc Châu…

Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội
15 đơn vị tham gia Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, Hợp tác xã nông sản Sơn La có thể tiếp cận, kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu. Qua đó, tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân.

“Theo dự kiến, trong năm 2022, tỉnh Sơn La sẽ xuất khẩu trên 28.000 tấn trái cây và khoảng 120.000 tấn sản phẩm nông sản chế biến. Cùng đó, Sơn La phấn đấu đạt giá trị hàng hóa nông sản tham gia xuất khẩu năm 2022 đặt 162,5 triệu USD, tăng 8,3% so với năm 2021.

Sự kiện Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Siêu thị Big C - Thăng Long chính là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự giúp đỡ của thành phố Hà Nội, Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Big C Thăng Long với tỉnh Sơn La”, ông Hiệp cho hay.

Đánh giá cao chất lượng nông sản tỉnh Sơn La, về phía Tập đoàn Central Retail Việt Nam, bà Phạm Thị Thùy Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư miền Bắc, cho biết, Sơn La được ví như Đà Lạt tại miền Bắc. Tại hệ thống siêu thị GO!, Big C và Tops Market, các sản phẩm của Sơn La được khách hàng rất ưa chuộng. Điều này được thể hiện thông qua 60 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La được bày bán thường xuyên trên hệ thống siêu thị của chúng tôi. Sản lượng sản phẩm nông sản Sơn La tại Big C có mức tăng trưởng cao, có sản phẩm tăng gấp 20 lần.

Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội
Người tiêu dùng Thủ đô quan tâm đến các mặt hàng nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội

Đối với mặt hàng xoài Sơn La, theo bà Phạm Thị Thùy Linh, sản phẩm này được đánh giá rất tốt từ người tiêu dùng thông qua nhiều năm tiêu thụ tại siêu thị GO!, Big C và Tops Market.

"Sản phẩm Xoài của Sơn La năm 2022 chúng tôi kỳ vọng sẽ tiêu thụ khoảng gần 1.000 tấn. Sở dĩ, các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La được ưa chuộng, là bởi: chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GlobalGAP, Organic...”, bà Phạm Thị Thùy Linh cho biết.

Bên cạnh việc tạo cơ hội cho các mặt hàng nông đặc sản của tỉnh Sơn La tiếp cận thị trường Thủ đô, tiếp cận với hệ thống phân phối hiện đại; Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La còn là một trong những hoạt động chào mừng Central Retail kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam; sự kiện này cũng gần tương tự các chương trình đã được Central Retail Việt Nam phối hợp với các Bộ, ban, ngành và các địa phương khác thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam, bà Phạm Thị Thùy Linh kỳ vọng, qua sự kiện lần này, sẽ có thêm các sản phẩm mới của tỉnh Sơn La có mặt trên quầy kệ của hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm trái cây và nông sản an toàn, chất lượng đã được khẳng định của tỉnh.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành. Theo dự thảo, biểu giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 bậc xuống 5 bậc; với thay đổi này có khoảng 558.000 hộ gia đình sẽ phải trả tiền điện cao hơn (tương đương 2% hộ gia đình sử dụng điện hiện tại).
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

(LĐTĐ) Sáng nay (15/3), tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức “Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024.
Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%

Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%

(LĐTĐ) Năm 2024, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào các tháng 5, 7 và tháng 11. Trong đó, để kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa… các sản phẩm tham gia chương trình sẽ được các doanh nghiệp áp dụng mức khuyến mại cao nhất lên đến 100%.
Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 7/3, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 372 đồng; giá các loại dầu cũng giảm.
Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Trong khi giá vàng thế giới đang có dấu hiệu tăng nhiệt, thì sáng nay (28/2) giá vàng trong nước vẫn biến động nhẹ so với hôm qua, duy trì mức 79 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng nhẫn tăng mạnh 400.000 đồng mỗi lượng.
Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa

Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa

(LĐTĐ) Sau thời gian “lỗi hẹn” với cải cách tiền lương, từ ngày 1/7/2024, chính sách tiền lương mới sẽ được thực hiện. Hàng triệu người hưởng lương mừng song vẫn không khỏi băn khoăn: "Làm sao ghìm được giá"?
Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

(LĐTĐ) Các tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, giá hoa năm nay không tăng, không có người mua trong những ngày cận kề ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.
Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

(LĐTĐ) Khám phá bí mật đằng sau việc chọn ngày đẹp mở hàng và những ưu đãi hấp dẫn từ các nhà bán lẻ. Liệu đây có phải là cơ hội vàng cho người tiêu dùng hay chỉ là chiêu thức marketing? Đọc ngay để biết cách mua sắm thông minh, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ trong mỗi giao dịch.
Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

(LĐTĐ) Ngày 30 Tết, trời mưa rét, nhiều tiểu thương bán đào, quất ở Nghệ An vẫn cố gắng ngồi ngóng khách, khuôn mặt chất chồng âu lo bởi nhiều ngày nay, dù đã giảm giá sâu, thậm chí bán lỗ nhưng khách hàng vẫn tỏ ra không mặn mà.
Xem thêm
Phiên bản di động