Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tại siêu thị Big C - Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022. Sự kiện thu hút sự tham gia của 15 doanh nghiệp, Hợp tác xã, cùng 24 gian hàng và được diễn ra đến 3/7.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2022 Nhân rộng các chuỗi nông sản an toàn để phát triển nông nghiệp bền vững Hà Nội: Tăng cường các giải pháp tiêu thụ nông sản an toàn

Phát biểu tại Lễ khai mạc sự kiện, ông Phùng Mạnh Hiệp - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La, cho biết, với trên 400.000ha đất nông nghiệp màu mỡ, Sơn La hiện nằm trong số những địa phương đứng đầu cả nước về sản lượng và chất lượng nông sản.

Đặc biệt, sự quan tâm và đầu tư đúng hướng của chính quyền địa phương những năm qua đã đưa Sơn La trở thành vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả các loại đạt 82.805ha, sản lượng trên 450.000 tấn/năm.

Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội
Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội

Cùng với đó, các loại nông sản của Sơn La cũng rất phong phú và đa dạng về chủng loại như xoài, nhãn, mận, chuối, chanh leo, dâu tây… Đặc biệt, Sơn La hiện có 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ; xây dựng, duy trì và phát triển 235 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản an toàn. Có 241 mã số vùng trồng với diện tích gần 4.000ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu.

Đáng chú ý, các sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La hiện đã tham gia vào chuỗi cung ứng lớn như: Big C, Winmart, Hapro Mart; tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử và đã có 17 sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La xuất khẩu sang thị trường 21 nước và vùng. Trong đó, riêng sản phẩm xoài, năm nay sản lượng ước đạt khoảng 75.000 tấn, đứng thứ hai toàn quốc.

Không chỉ lớn về diện tích, sản lượng mà chất lượng xoài Sơn La cũng ngày càng được khẳng định. Hiện toàn tỉnh có 99 vùng trồng xoài được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường các nước như Trung Quốc, Australia, Hoa Kỳ, New Zealand với diện tích trên 1.400ha.

Cùng với đó, Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022 là cơ hội tốt đưa sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm an toàn của tỉnh vào thị trường Thủ đô và người tiêu dùng Thủ đô cũng sẽ được tiếp cận với các nông đặc sản an toàn của tỉnh Sơn La với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm VietGAP, GlobalGAP, Organic gồm: Xoài, nhãn, bơ, ổi, chuối tây, bí ngô bao tử Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, susu baby Mộc Châu, bắp cải Mộc Châu…

Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội
15 đơn vị tham gia Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, Hợp tác xã nông sản Sơn La có thể tiếp cận, kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu. Qua đó, tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân.

“Theo dự kiến, trong năm 2022, tỉnh Sơn La sẽ xuất khẩu trên 28.000 tấn trái cây và khoảng 120.000 tấn sản phẩm nông sản chế biến. Cùng đó, Sơn La phấn đấu đạt giá trị hàng hóa nông sản tham gia xuất khẩu năm 2022 đặt 162,5 triệu USD, tăng 8,3% so với năm 2021.

Sự kiện Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Siêu thị Big C - Thăng Long chính là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự giúp đỡ của thành phố Hà Nội, Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Big C Thăng Long với tỉnh Sơn La”, ông Hiệp cho hay.

Đánh giá cao chất lượng nông sản tỉnh Sơn La, về phía Tập đoàn Central Retail Việt Nam, bà Phạm Thị Thùy Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư miền Bắc, cho biết, Sơn La được ví như Đà Lạt tại miền Bắc. Tại hệ thống siêu thị GO!, Big C và Tops Market, các sản phẩm của Sơn La được khách hàng rất ưa chuộng. Điều này được thể hiện thông qua 60 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La được bày bán thường xuyên trên hệ thống siêu thị của chúng tôi. Sản lượng sản phẩm nông sản Sơn La tại Big C có mức tăng trưởng cao, có sản phẩm tăng gấp 20 lần.

Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2022 tại Hà Nội
Người tiêu dùng Thủ đô quan tâm đến các mặt hàng nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội

Đối với mặt hàng xoài Sơn La, theo bà Phạm Thị Thùy Linh, sản phẩm này được đánh giá rất tốt từ người tiêu dùng thông qua nhiều năm tiêu thụ tại siêu thị GO!, Big C và Tops Market.

"Sản phẩm Xoài của Sơn La năm 2022 chúng tôi kỳ vọng sẽ tiêu thụ khoảng gần 1.000 tấn. Sở dĩ, các sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La được ưa chuộng, là bởi: chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GlobalGAP, Organic...”, bà Phạm Thị Thùy Linh cho biết.

Bên cạnh việc tạo cơ hội cho các mặt hàng nông đặc sản của tỉnh Sơn La tiếp cận thị trường Thủ đô, tiếp cận với hệ thống phân phối hiện đại; Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La còn là một trong những hoạt động chào mừng Central Retail kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam; sự kiện này cũng gần tương tự các chương trình đã được Central Retail Việt Nam phối hợp với các Bộ, ban, ngành và các địa phương khác thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam, bà Phạm Thị Thùy Linh kỳ vọng, qua sự kiện lần này, sẽ có thêm các sản phẩm mới của tỉnh Sơn La có mặt trên quầy kệ của hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm trái cây và nông sản an toàn, chất lượng đã được khẳng định của tỉnh.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch

(LĐTĐ) Một trong những điểm nổi bật của Luật Thủ đô 2024 là các quy định về phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được quy định tại Điều 21. Điều này thể hiện rõ mục tiêu xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", đồng thời là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hoá của cả nước.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng, bên cạnh việc chú trọng đào tạo nhân lực đại trà, thì phải chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn liền với đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển ứng dụng công nghệ, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam phải nằm trong top 3 các nước dẫn đầu ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 29/11 đến hết ngày 1/12/2024, tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động hấp dẫn, qua đó, tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống địa phương
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10

(LĐTĐ) Giải trình, làm rõ một số vấn đề tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 4/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, hiện nay học sinh phải đối mặt với sức ép rất lớn khi thi vào lớp 10. Do vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải đánh giá một cách đầy đủ sau một thời gian triển khai Quyết định 522/QĐ-TTg 2018, mức độ phù hợp còn đến đâu, bởi đây là căn cứ mà rất nhiều địa phương dựa vào.
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện

(LĐTĐ) Đại biểu Hà Sỹ Đồng cho rằng, dù lương cơ sở tăng 30%, nhưng một cán bộ, công chức mới được tuyển dụng, dù xuất sắc đến đâu, lương cũng chỉ mới đủ tiền thuê nhà ở mức bình dân, và chi tiêu phải hết sức tằn tiện...
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”

(LĐTĐ) Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến ngày 31/10, sau 4 tháng đi vào hoạt động chính thức, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” - iHanoi đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng là 1.043.724.
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.

Tin khác

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 28/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Trong đó, 190 doanh nghiệp, với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10

(LĐTĐ) Từ ngày 28/10 - 3/11, tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sẽ diễn ra “Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2024; Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP”.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

(LĐTĐ) Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 25/11 đến 1/12/2024 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 cũng chính thức bắt đầu từ 0h thứ Sáu, ngày 29/1, đến 12h ngày 1/12.
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh và thực sự mang lại rất nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt sự kiện lớn trong và ngoài nước được tổ chức với hiệu quả cao về kích cầu và quảng bá hình ảnh, sản vật Thủ đô, qua đó Hà Nội đã khẳng định được vai trò là trung tâm kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá chiều 24/10, giá các mặt hàng bán lẻ xăng dầu được điều chỉnh giảm ở mức từ 38 đồng/lít đến 254 đồng/lít, tùy từng mặt hàng.
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững

(LĐTĐ) Những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được nhiều doanh nghiệp, người dân biết đến. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử cần được quan tâm chú trọng hơn, từ đó hướng tới mục tiêu phát triển thương mại bền vững.
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng

(LĐTĐ) Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong các tháng 5, 7 và 11/2025. Dự kiến, chương trình sẽ thu hút 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên cả nước, trong đó có các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh, hệ thống ngân hàng...
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian qua, thương mại điện tử chứng kiến sự phát triển nhanh chóng nhưng cũng song hành với những nguy cơ tiềm ẩn. Do đó mỗi người dân sẽ phải có kiến thức tự bảo vệ mình, tránh “tiền mất tật mang” trong môi trường không gian mạng, góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử thời gian tới.
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10

(LĐTĐ) Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quyết định chính thức về việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân, theo đó, từ ngày 11/10/2024 mức giá bán lẻ điện bình quân sẽ được điều chỉnh tăng từ 2.006,79 đồng lên 2.103,1159 đồng/1kWh, tương đương với mức tăng 4,8%.
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh

(LĐTĐ) Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, niêm yết giá hàng hóa rõ ràng, xây dựng chương trình khuyến mại, chế độ hậu mãi… là những giải pháp mà các Sở, ngành, quận, huyện Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhằm bảo vệ quyền lợi cho người dân, xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động