Tứ kết World Cup 2022: 8 đội tuyển, 1 mục tiêu lớn

Đi qua vòng bảng với nhiều trận đấu “gai người”, khép lại những trận chiến cân não tại vòng 1/8, World Cup 2022 sẽ bước vào vòng tứ kết, với 8 đội còn lại hướng đến một mục tiêu duy nhất, to lớn nhất - chức vô địch.
11 ngôi sao bóng đá vắng mặt gây tiếc nuối tại World Cup 2022 “Bảng tử thần”
Tứ kết World Cup 2022: 8 đội tuyển, 1 mục tiêu lớn
World Cup 2022 bước vào vòng tứ kết với 4 cặp đấu rất đáng chờ đợi. Ảnh: AFP

Croatia - Brazil (dự đoán: Brazil thắng 2-1 sau hiệp phụ)

Đây là lần thứ ba 2 đội gặp nhau tại World Cup, nhưng là lần đầu tiên tại vòng knock-out. 2 lần trước, Brazil đều thắng (1-0 năm 2006, 4-1 năm 2014).

Huấn luyện viên Zlatko Dalic của Croatia đánh giá cao chất lượng đội hình Brazil hiện tại, nhưng ông đủ tự tin để cảnh báo “họ tốt hơn hết là nên chuẩn bị một cách cẩn thận”. Quả thực, Croatia đã và đang cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc, khi chỉ 1 trong 8 trận đấu tại các vòng knock-out của họ từ trước đến nay không bị kéo sang hiệp phụ hoặc penalty (trận thua Pháp ở chung kết năm 2018).

Họ từng loại Đan Mạch, Nga trên chấm 11m, thắng Anh trong hiệp phụ ở World Cup 2018, thắng Nhật Bản tại vòng 1/8 năm nay, nên nếu Dalic đúng, Brazil sẽ khó có thể nhảy múa nhiều như trận gặp Hàn Quốc.

Dàn sao của Brazil có chiều sâu để duy trì chất lượng tấn công trong 90 phút và cả 120 phút nếu cần. Tuy nhiên, gặp một đối thủ Châu Âu không giống như đối đầu Hàn Quốc. Croatia quá hiểu Brazil khi có những cầu thủ là đồng đội với đối thủ ở câu lạc bộ và đương nhiên, họ không đứng yên nhìn các vũ công Samba nhảy múa.

Hà Lan - Argentina (dự đoán: Hà Lan thắng trên chấm 11m)

Đây là lần thứ sáu 2 đội gặp nhau tại World Cup và chỉ có Đức là đội gặp Argentina nhiều hơn. Argentina thắng 3, Hà Lan thắng 1 ở 5 lần trước.

Huấn luyện viên Louis van Gaal nói về tham vọng vô địch World Cup từ trước khi World Cup khởi tranh. Có vẻ không nhiều người tin nên ít bàn tán. Tuy vậy, khi Hà Lan xuất hiện tại tứ kết theo cách không ồn ào nhưng lại rất chắc chắn.

Giới chuyên môn thấy rằng, trong bất kỳ đội bóng nào của Van Gaal đều có 3 cầu thủ “sáng tạo” và 8 cầu thủ “tận tụy” - tôn chỉ bóng đá mà ông đã theo trong suốt 36 năm sự nghiệp huấn luyện. Vì thế, tính tập thể đó sẽ trở thành mối đe dọa lớn với Argentina, đội đang dựa quá nhiều vào Lionel Messi.

Messi đã có 3 bàn thắng và truyền cảm hứng để Argentina vào tứ kết, nhưng sức ép sẽ ngày càng tăng. La Albiceleste nếu không chia sẻ được với Messi, họ có thể sẽ phải tìm cách kéo trận đấu vào loạt luân lưu.

Virgil van Dijk đối đầu Messi cũng là câu chuyện thú vị.

Maroc - Bồ Đào Nha (dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-1)

2 đội từng gặp nhau 2 lần tại World Cup, đều ở vòng bảng, trong đó, Maroc thắng 3-1 năm 1986, Bồ Đào Nha thắng 1-0 năm 2018. Sau khi trở thành đội Châu Phi đầu tiên vào vòng 1/8 kể từ năm 1986, “Những chú sư tử Atlas” đứng trước cơ hội lịch sử. Họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của lục địa đen vào bán kết World Cup sau khi Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010) đều thua ở tứ kết.

Tuyển Maroc đang được ví như câu chuyện về nàng lọ lem Cinderella, bởi từ Croatia, Bỉ cho đến Tây Ban Nha đều chưa giải mã được hàng thủ của thầy trò Walid Regragui. Bàn thua duy nhất phải nhận đến ở trận gặp Canada, lại do phản lưới nhà. Tây Ban Nha thậm chí còn không thể ghi bàn từ khoảng cách 11m.

Thống kê đó khá đáng ngại cho Bồ Đào Nha, nhưng đại diện Châu Âu cũng đã chuẩn bị cho trận đấu này bằng chiến thắng 6-1 trước Thụy Sĩ. Có thể hình dung việc Maroc sẽ giăng thế trận như khi gặp Tây Ban Nha, nhưng nên nhớ, Bồ Đào Nha không đá kiểu ru ngủ và cũng đã sẵn sàng cất Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị để chọn nhân tố trẻ hơn cho vai trò “số 9”.

Anh - Pháp (dự đoán: Pháp thắng 3-2)

Đây là lần thứ ba 2 đội gặp nhau tại World Cup. Anh thắng trong 2 lần gặp trước (1966, 1982) đều ở vòng bảng.

Trận derby Châu Âu được quan tâm đặc biệt khi Anh và Pháp là 2 trong số các đội có màn thể hiện ấn tượng tại World Cup 2022. Tuyển Anh có dàn cầu thủ chất lượng, có tính tiếp nối từ kỳ World Cup 2018 mà họ vào bán kết. Cùng Bồ Đào Nha, “Tam Sư” cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (12) tính đến thời điểm này.

Dù đội tuyển Pháp mang đến Qatar đội hình “què quặt”, “vá víu” thì Gareth Southgate và học trò không thể chủ quan.

Dù Kylian Mbappe đang “chiếm sóng” nhưng có một sự thay đổi quan trọng ở Les Bleus mà Tuyển Anh phải chú ý là Antoine Griezmann chuyển sang vai trò tiền vệ tổ chức. Không kiểm soát được “ngòi nổ” này, “Sư tử Anh” dễ bị hạ gục.

Trận đấu này có thể hứa hẹn nhiều bàn thắng.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT

22h ngày 9.12

Croatia - Brazil (VTV2, VTV Cần Thơ)

2h ngày 10.12

Hà Lan - Argentina (VTV3, VTV Cần Thơ)

22h ngày 10.12

Maroc - Bồ Đào Nha (VTV2, VTV Cần Thơ)

2h ngày 11.12

Anh - Pháp (VTV3, VTV Cần Thơ)

Theo TAM NGUYÊN/Laodong.vn

https://laodong.vn/the-thao/tu-ket-world-cup-2022-8-doi-tuyen-1-muc-tieu-lon-1125405.ldo

Nên xem

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

(LĐTĐ) Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI xem xét, quyết nghị nội dung về Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.

Tin khác

Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận thi đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Tiền vệ lão tướng Toni Kroos đá phạt góc, giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Hà Lan.
Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

(LĐTĐ) Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại. Mạch toàn thắng của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị chặn lại.
24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam - ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

(LĐTĐ) 20 năm trước tại giải đấu AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã thua 0-3 trước Indonesia. 20 năm sau cũng trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lại thua 0-3. Lần này tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, với lối chơi rất vô hồn và cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp là rất khó hiểu.
Xem thêm
Phiên bản di động