Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh đến 21 giờ

(LĐTĐ) “Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, góp phần giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, bắt đầu từ ngày 1/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ triển khai khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính tại nhà K1 - Khoa khám bệnh theo yêu cầu” - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết.
Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh Hồi sinh sự sống cho cụ bà 92 tuổi bị u đại trực tràng, suy kiệt nặng

Đáp ứng nhu cầu của người dân

Mỗi ngày, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 người bệnh tới khám. Tâm lý chung của người Việt Nam, thường đi khám bệnh từ sáng sớm vào các ngày đầu tuần. Việc khám buổi sáng, đầu tuần cũng là để thuận tiện việc nhịn ăn nếu cần phải làm một số thủ thuật.

Chính bởi quan niệm này nên vào buổi sáng và những ngày đầu tuần, các phòng khám, bệnh viện đều phải hoạt động với công suất cao, nhiều khi quá tải cục bộ. Đặc biệt, tại Bệnh viện Bạch Mai, buổi sáng thứ 3 thường đông nghẹt, chật cứng người đến khám chữa bệnh.

Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh đến 21 giờ
Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 người bệnh tới khám mỗi ngày.

Với việc mở rộng khung giờ khám từ 17h đến 21h (thứ 2 đến thứ 6), người dân có thể dễ dàng sắp xếp công việc để thuận tiện đến Bệnh viện, tránh phải xếp hàng đông đúc, chờ đợi đến lượt khám. Việc chuyển qua khám vào buổi chiều, ngoài giờ, không chỉ giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian, hoàn thiện các công việc cần thiết, mà còn có cơ hội đặt lịch khám dễ dàng hơn, cũng như nhiều lựa chọn trong khung giờ khám và chọn bác sĩ khám theo nhu cầu của cá nhân.

Để đặt lịch khám, người dân có thể liên hệ Tổng đài 1900.888.866 trong khung thời gian từ 7h30 đến 21h hoặc truy cập vào website và fanpage của Bệnh viện Bạch Mai để tìm hiểu thông tin và tham khảo lịch khám của bác sĩ.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định, việc thăm khám ngoài giờ vẫn đầy đủ các chuyên khoa và các xét nghiệm, chiếu chụp cận lâm sàng như trong giờ hành chính mà chi phí không thay đổi.

Bệnh viện bố trí đầy đủ các phòng khám và chuyên khoa như trong giờ hành chính gồm: Nội tiết, Tiêu hóa, Cơ xương khớp, Thần kinh, Hô hấp, Thận tiết niệu, Tim mạch, Truyền nhiễm, Huyết học, Hồi sức tích cực, Sản, Nhi, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Mắt... Tất cả các phòng khám được bố trí trong cùng tòa nhà K1, rất thuận tiện để người dân di chuyển.

Các phòng chiếu chụp, siêu âm, nội soi, xét nghiệm… được bố trí tập trung tại tầng 2 và tầng 3 của nhà K1, rất thuận tiện cho người bệnh. Theo các bác sĩ, với các bệnh nhân có xét nghiệm máu, chiếu chụp, siêu âm… thì chỉ sau 2 giờ sẽ có đầy đủ kết quả. Còn với trường hợp chỉ siêu âm, chụp X-quang thông thường thì chỉ sau 1 giờ đã có đầy đủ kết quả để bác sĩ kết luận và kê đơn thuốc. Khám ngoài giờ hành chính, nhưng Bệnh viện vẫn bố trí đầy đủ tất cả các chuyên khoa và xét nghiệm, chiếu chụp như trong giờ hành chính mà giá dịch vụ không thay đổi nên người dân hoàn toàn yên tâm.

Với khung thời gian khám bệnh rộng, từ 6h - 21h (từ thứ 2 đến thứ 6) và từ 6h30 - 16h30 (thứ 7 và chủ nhật), người dân sẽ có nhiều lựa chọn và thuận tiệp sắp xếp thời gian, công việc để đi khám bệnh hoặc đưa người thân đi khám.

Chuyển đổi số tạo thuận lợi cho người dân khám bệnh

Được biết, kế hoạch kéo dài thời gian phục vụ khám bệnh của nhân dân đã được Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn thảo luận trong các cuộc họp xin ý kiến của cán bộ và người lao động, đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giải quyết tình trạng quá tải hiện nay.

Từ 1/8, Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh đến 21 giờ
Hiện người dân có thể đặt lịch hẹn khám tại Bệnh viện Bạch Mai qua tổng đài 1900.888.866.

Bệnh viện đã tiến hành các thủ tục đấu thầu mua sắm các máy móc thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác chuyên môn. Từ đầu năm 2024 đến nay, Bệnh viện đã khai trương và đưa vào sử dụng hàng loạt hệ thống thiết bị y tế hiện đại bao gồm: 4 máy chụp cộng hưởng từ, 3 máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy, 19 hệ thống nội soi tiêu hóa, 7 hệ thống phẫu thuật nội soi...

"Với việc thêm 4 máy chụp cộng hưởng từ, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Bệnh viện Bạch Mai có 7 máy chụp cộng hưởng từ cùng lúc hoạt động, bệnh nhân có chỉ định chụp MRI về cơ bản được chụp trong ngày mà không phải đợi chờ” - Phó Giáo sư Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện cho biết.

Về công tác chuẩn bị, Ban Giám đốc Bệnh viện xác định, cơ sở vật chất và con người vẫn là yếu tố then chốt, bên cạnh đó là sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, ứng dụng chuyển đổi số nhằm giảm các thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi, tạo thuận lợi cho người dân.

Ở các nước phát triển, người dân trước khi đi khám đều đặt lịch hẹn khám trước, điều này rất thuận tiện cho người bệnh và cả bác sĩ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chưa có nhiều người dân có thói quen đặt lịch trước, điều này gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số thời điểm.

Hiện tại, người dân chủ yếu đi khám vào khung giờ đầu buổi sáng. Do vậy, nếu người dân đăng ký khám trước sẽ được hướng dẫn đăng ký và phân bố đều vào các khung thời gian trong ngày. Bệnh nhân sau khi đăng ký xong sẽ nhận được tin nhắn xác nhận và được tổng đài viên gọi điện thoại hướng dẫn đến khám theo đúng chuyên khoa, đúng bác sĩ và thời gian đã đăng ký. Khi đến người dân được khám luôn, không phải xếp hàng chờ đợi. Bệnh viện cũng sẽ chủ động bố trí nhân lực, các y bác sĩ phù hợp, tùy theo số lượng và yêu cầu của người bệnh.

“Về ứng dụng chuyển đổi số, Bệnh viện Bạch Mai quyết tâm triển khai chuyển đổi số toàn diện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế. Bệnh viện đã triển khai thành công phần mềm khám chữa bệnh mã nguồn mở HIS Pro, là một trong số ít bệnh viện thuộc top đầu cả nước về liên thông dữ liệu Bảo hiểm y tế theo quyết định 130/QĐ BYT và 4750/QĐ BYT của Bộ Y tế. Hiện tại Bệnh viện đã và đang áp dụng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và đang trong lộ trình từng bước hoàn thiện bệnh án điện tử”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Giáp - Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ thêm.

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ chia sẻ: “Qua khảo sát và thực tế các y bác sĩ sau khi hết giờ làm tại Bệnh viện vẫn tranh thủ làm thêm ở các phòng khám và các cơ sở y tế tư nhân để có thêm thu nhập, do vậy, việc triển khai làm thêm giờ ngay tại Bệnh viện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên y tế không phải di chuyển trong khung giờ cao điểm, vẫn khám bệnh, phẫu thuật được cho người dân ngay tại Bệnh viện, đồng thời có thêm thu nhập chính đáng”.

Các y bác sĩ có nguyện vọng làm ngoài giờ sẽ đăng ký trên tinh thần tự nguyện. Bệnh viện đã có phương án phân công nhân lực theo ca, kíp sao cho phù hợp để đảm bảo sức khỏe, cân bằng giữa công việc và gia đình, đồng thời có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động. Đến thời điểm hiện tại (30/7) đã có trên 2.000 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện đăng ký tự nguyện tham gia làm việc ngoài giờ hành chính.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cam kết: Nguồn thu trong thời gian khám khung giờ buổi tối, sau khi trừ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước và bệnh viện, sẽ chuyển thành thu nhập cho người lao động trực tiếp tham gia công tác khám chữa bệnh. Đây là khoản thu nhập tăng thêm chính đáng và hợp pháp cho tất cả người lao động tự nguyện tham gia.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

Hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

(LĐTĐ) Kết thúc thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, có hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển (tương đương 68,5% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT).
Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

(LĐTĐ) 6 tháng năm 2024, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước là 52,5 triệu người, tăng 196,6 nghìn người so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ tham gia lực lượng lao động là 68,5%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ là 28%, tăng 1,4 điểm phần trăm, điều này cho thấy chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên: Nhiều hoạt động chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên: Nhiều hoạt động chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động hướng tới chào mừng và thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.
Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024: Tăng trưởng ấn tượng

Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024: Tăng trưởng ấn tượng

(LĐTĐ) Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Uống Trà Dr Thanh, một thuyền viên bất ngờ trúng giải trị giá 46 triệu đồng

Uống Trà Dr Thanh, một thuyền viên bất ngờ trúng giải trị giá 46 triệu đồng

(LĐTĐ) Anh Bùi Ngọc Chiến, 36 tuổi, trú tại Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định đã may mắn trúng giải Nhất từ chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” với giải thưởng là set 9 thiết bị gia dụng giúp thanh lọc không gian sống trị giá 46 triệu đồng nhờ thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); thực hiện chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, ngày 30/7, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tiếp tục phối hợp đơn vị y tế tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi.

Tin khác

Nữ bác sĩ bị tấm kính rơi vào người sẽ trở lại làm việc tại Bệnh viện K

Nữ bác sĩ bị tấm kính rơi vào người sẽ trở lại làm việc tại Bệnh viện K

(LĐTĐ) Bệnh viện K sẽ bố trí để nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý - người bị tai nạn hy hữu tại quán cà phê The Coffee House (Hà Nội) cách đây hơn 3 tháng trở lại làm bác sĩ lâm sàng theo nguyện vọng...
Phẫu thuật thành công khối u tuyến giáp khổng lồ hơn 10 năm

Phẫu thuật thành công khối u tuyến giáp khổng lồ hơn 10 năm

(LĐTĐ) Ngày 30/7, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, các y bác sĩ tại đây vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhân Trịnh Thị Hoa (39 tuổi, ở Chương Mỹ - Hà Nội) mang khối u tuyến giáp “khổng lồ” suốt hơn 10 năm. Ca phẫu thuật có độ khó cao vì khối u có kích thước lớn, tăng sinh mạch máu nhiều, nguy cơ chảy máu cao và mất máu nhiều.
Men gan tăng cao, ứ mật do uống thuốc không rõ nguồn gốc

Men gan tăng cao, ứ mật do uống thuốc không rõ nguồn gốc

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, thời gian qua Bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tổn thương gan nghiêm trọng do sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc và áp dụng không đúng cách, đúng liều lượng.
Hà Nội ghi nhận thêm 125 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 125 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua (từ ngày 19 - 26/7) toàn Thành phố ghi nhận 125 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 25 quận, huyện.
Chương Mỹ hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh mùa mưa lũ

Chương Mỹ hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh mùa mưa lũ

(LĐTĐ) Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trong mùa mưa lũ, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ đã cử cán bộ xuống các địa bàn vùng ngập lụt để cùng với y tế các xã, y tế thôn tuyên truyền, cấp thuốc CloraminB, hướng dẫn các hộ dân biện pháp giữ vệ sinh môi trường, cách xử lý nguồn nước để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Thêm động lực cho các gia đình hiếm muộn trên hành trình "tìm" con

Thêm động lực cho các gia đình hiếm muộn trên hành trình "tìm" con

(LĐTĐ) Vừa qua, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tổ chức chương trình "Tri ân thầy cô giáo – Gieo hạt yêu thương" dành tặng nhiều hỗ trợ đến các thầy, cô trong quá trình thăm khám và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Chương trình diễn ra từ ngày 8/3 - 30/11/2024.
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn quận Cầu Giấy (thành phố Hà Nội) ghi nhận 43 ca mắc sốt xuất huyết, đồng thời ghi nhận 1 ổ dịch đang hoạt động tại phường Trung Hòa. Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, thời gian qua, quận Cầu Giấy đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.
Bảo đảm công tác y tế phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bảo đảm công tác y tế phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Gia tăng ca sốt xuất huyết, ho gà trên địa bàn Hà Nội

Gia tăng ca sốt xuất huyết, ho gà trên địa bàn Hà Nội

(LĐTĐ) Trong tuần qua, số ca mắc sốt xuất huyết, ho gà trên địa bàn Hà Nội đều gia tăng so với tuần trước đó.
Xem thêm
Phiên bản di động