Trường Sa biển đảo quê hương

(LĐTĐ) Một mùa Xuân lại về mang theo bao ước vọng, khát khao của lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Trường Sa - khát khao được cống hiến, phát huy sức trẻ, không một phút chủ quan, lơi là, chắc tay súng sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống.
Tặng bộ đội hải quân gần 1,7 tỷ đồng đón Xuân Tân Sửu 2021 Ảnh hưởng bão số 9, Trường Sa, DK1 sóng to gió lớn Chuyện tác nghiệp ở Trường Sa
Trường Sa biển đảo quê hương
Năm 2021 là năm thứ 8 Hiệp hội Hoa Đà Lạt tặng hoa lan tới cán bộ, chiến sĩ các đảo Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán.

Lần đầu tiên ra Trường Sa công tác, đón Tết ở đảo, Thiếu tá Hoàng Văn Mãn (Lữ đoàn 146 Trường Sa) chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như nhiều cán bộ, chiến sĩ cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được đến với Trường Sa, vì Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, có phần xương máu của ông cha ta đã đổ xuống để gìn giữ. Hôm nay, lớp thế hệ kế tiếp phải có trách nhiệm chung sức để gìn giữ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đón Xuân mới ngoài đảo, trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang hăng hái thi đua, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại úy Đinh Tiến Thành - Chính trị viên Cụm 2 đảo Nam Yết, quần đảo Trường Sa có cảm xúc thật đặc biệt.

Anh nói: “Đón Xuân xa nhà, ở vùng đất mới, bên những đồng đội mới quen, nhưng chúng tôi luôn cảm thấy gần gũi vì chúng tôi luôn đoàn kết một lòng, chia ngọt, sẻ bùi, cùng nhau vượt qua những khó khăn, vất vả, khắc nghiệt ở Trường Sa để chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo.

Đặc biệt trong không khí sắp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc, tôi sẽ tích cực học tập, rèn luyện sức khỏe dẻo dai, nâng cao trình độ, làm chủ vũ khí trang bị, thuần thục các phương án tác chiến để sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Là người con của Thủ đô Hà Nội, 18 năm làm nhiệm vụ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, có thâm niên 13 năm đón Tết ở đảo, Thượng úy Nguyễn Viết Tưởng (xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội), hiện đóng quân ở đảo Sinh Tồn chia sẻ: Tết đến, không thể nói là không nhớ gia đình, quê hương, nhưng vì nhiệm vụ, sự bình yên của Tổ quốc, anh em ngoài đảo đều động viên nhau, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính.

“Dù đón Tết nơi đảo xa, nhưng chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ quê nhà, qua những món quà Tết, hương vị ngày Xuân gửi ra đảo theo những chuyến tàu Tết. Đặc biệt, ở quê nhà, hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, chính quyền địa phương và ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội luôn gặp gỡ, tặng quà động viên gia đình, vợ con tôi - đó là nguồn động viên rất lớn để cả hai vợ chồng tôi cùng yên tâm phấn đấu, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao”, Thượng úy Nguyễn Viết Tưởng chia sẻ.

Trường Sa biển đảo quê hương

Nhắc nhớ những đồng đội của mình về nhiệm vụ thiêng liêng được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, Đại tá Nguyễn Đình Hùng, Tư lệnh Vùng 4 Hải quân khẳng định: Quần đảo Trường Sa mãi mãi là của Việt Nam, cả nghìn đời nay ông cha ta đã khai phá, bỏ công xây dựng.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ của Quân chủng Hải quân, Vùng 4 Hải quân những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh; biết bao xương máu, mồ hôi của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã đổ xuống nơi đây, nhiều đồng chí vĩnh viễn nằm lại với biển xanh để cho Trường Sa có được như hôm nay. Các đồng chí được ra làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa là vinh dự, trách nhiệm và tự hào của quân nhân trong Quân chủng Hải quân anh hùng.

“Tôi mong rằng các đồng chí hãy phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”, phải ý thức được trách nhiệm, luôn luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, sẵn sàng chấp nhận hy sinh để gìn giữ, bảo vệ từng tất đất, từng sải biển của Tổ quốc, xứng đáng với tình cảm và sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với chúng ta”, Đại tá Nguyễn Đình Hùng nhắn gửi.

Để chuẩn bị cho quân dân trên đảo Trường Sa được đón Tết đầm ấm, vui tươi, đủ hương vị như trong đất liền, từ ngày 10/1/2021, các tàu của Vùng 4 Hải quân mang theo hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, quà Tết từ đất liền gửi tới cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và các tàu trực Tết trên biển.

Thượng tá Lương Xuân Giáp, Chính ủy Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) cho biết: Năm nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, tuy nhiên, bằng mọi nỗ lực, chúng tôi tổ chức tốt cho bộ đội tăng gia chăn nuôi, trồng rau xanh, qua đó đảm bảo vật chất thiết yếu cho bộ đội. Bên cạnh đó, Chỉ huy Lữ đoàn cũng tích cực huy động nguồn lực xã hội hóa để cán bộ, chiến sĩ có thêm những món quà Tết ý nghĩa, động viên bộ đội vui Xuân, đón Tết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xác định nhiệm vụ phải lo đủ hương vị ngày Tết cho các đơn vị và bộ đội, đảm bảo Tết cho bộ đội và nhân dân Trường Sa đón Tết đầy đủ, chất lượng, an toàn và mang đậm hương vị Tết cổ truyền dân tộc, ngoài tiêu chuẩn đón Tết của cán bộ, chiến sĩ, với tình cảm của nhiều đơn vị, tổ chức từ đất liền, Xuân này, cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên các đảo, điểm đảo Trường Sa có thêm nhiều món quà là đặc sản của các địa phương, như: Mứt Tết, trà Thái Nguyên, bánh dừa Bình Định, quất Hưng Yên, hoa lan Đà Lạt, rau củ quả từ Lâm Đồng…

Xuân Tân Sửu là mùa xuân thứ tám Hiệp hội Hoa Đà Lạt gửi tặng lan hồ điệp tới cán bộ, chiến sĩ trên các điểm đảo và điểm đóng quân Trường Sa. Bên cạnh đó còn có các phần quà Tết như hoa hồng, giá thể, phân bón, cà phê, trà và các loại đặc sản Lâm Đồng. Anh Phan Thanh Sang - Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt cho biết: Đây là hoạt động thường niên của Hiệp hội nhằm động viên tinh thần, cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa, để quân, dân Trường Sa luôn cảm thấy gần hơn với đất liền, qua đó động viên cán bộ, chiến sĩ luôn vững vàng nơi đầu sóng, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đón nhận tình cảm từ các tổ chức, đoàn thể đến với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, Thượng tá Lương Xuân Giáp - Chính ủy Lữ đoàn 146 bày tỏ: “Những món quà mang hương vị đặc trưng của các vùng miền, vừa là vật chất, vừa là tình cảm, thực sự là nguồn động viên quý giá với cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa, góp phần nâng cao ý chí và sự quyết tâm cho quân dân Trường Sa trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

(LĐTĐ) Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ công ơn to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn là cơ hội để mỗi gia đình thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với tổ tiên.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Xem thêm
Phiên bản di động