Trường Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

(LĐTĐ) Ngày 17/10/2020, trường Đại học VinUni (Tập đoàn Vingroup) đã chính thức khai giảng năm học đầu tiên với 7 ngành học trong 3 lĩnh vực: Kinh doanh Quản trị, Kỹ thuật và Khoa học máy tính, và Khoa học sức khỏe. Đây là trường Đại học tinh hoa và tư thục không vì lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động.
Trải nghiệm một ngày ở Đại học tinh hoa VinUni VinUni được phê duyệt thành lập và hoạt động theo mô hình Đại học tinh hoa VinUni quyết tâm ghi danh bản đồ giáo dục toàn cầu

VinUni có quy mô đặc biệt chắt lọc, chỉ gồm 260 sinh viên cho năm học đầu tiên (2020 – 2021). Trong đó, 230 là sinh viên hệ chính quy, 30 là sinh viên thuộc chương trình trao đổi “Study away” hợp tác giữa VinUni và các trường Đại học quốc tế (Đại học Cornell – Hoa Kỳ, Đại học Công nghệ Sydney – Úc).

Trường Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên
Trường Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên
Thầy trò VinUni háo hức, rạng rỡ trong ngày khai giảng đầu tiên.

230 sinh viên khóa I là những cá nhân xuất sắc nhất trong số gần 4.500 thí sinh ứng tuyển trên cả nước, với điểm trung bình cuối cấp học Trung học phổ thông tương đương Top 2,5% toàn quốc. Điểm IETLS trung bình 7,15, điểm SAT trung bình đạt 1.411 nằm trong top 5% thế giới. Gần 20% sinh viên là chủ nhân các giải Olympic quốc gia, quốc tế, các kỳ thi uy tín và 100% sinh viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng như các dự án cộng đồng.

Bên cạnh học lực giỏi và các thành tích hoạt động nổi bật, các sinh viên trúng tuyển cần hội tụ phẩm chất AACC - theo chuẩn mô hình tuyển chọn của các trường Đại học tinh hoa trên thế giới. AACC gồm 4 tiêu chí: Tố chất học thuật vượt trội, Đam mê mãnh liệt, Tư duy sáng tạo, và Bản lĩnh kiên cường. Toàn bộ quy trình tuyển chọn diễn ra minh bạch, công bằng gồm các vòng xét tuyển hồ sơ và vòng quyết định then chốt là phỏng vấn trực tiếp từng thí sinh.

Kết quả cho thấy 65% sinh viên VinUni đến từ trường chuyên, 20% đến từ trường quốc tế/song ngữ và 15% từ trường chất lượng cao. Về tính đa dạng vùng miền, 55% sinh viên đến từ các thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng); 45% đến từ các tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong năm đầu tiên, VinUni sẽ đào tạo 3 khối ngành chính: Kinh doanh Quản trị, Kỹ thuật và Khoa học máy tính, và Khoa học sức khỏe; với 7 ngành học cụ thể là: Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Máy tính, Bác sĩ Y khoa, và Điều dưỡng. Đặc biệt, ngay từ năm đầu tiên, VinUni đã tuyển sinh sau đại học với hệ Bác sĩ nội trú chuyên ngành Nội, Ngoại, Nhi.

Trường Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Lễ khai giảng đầu tiên của Đại học VinUni thu hút khoảng 1.000 đại biểu là các giáo sư, nhà khoa học, phụ huynh, sinh viên tham dự.

Về các điều kiện đào tạo, ngay trước thềm khai giảng, VinUni đã được tổ chức xếp hạng đại học uy tín Quacquarelli Symonds (QS – Anh Quốc) trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao trong 3 lĩnh vực: Cơ sở vật chất (Facilities), Phát triển học thuật (Academic Development) và Phát triển toàn diện (Inclusiveness).

Trong đó, QS đánh giá cao cam kết của VinUni trong việc phát triển học thuật. 100% giảng viên tham gia lớp huấn luyện bắt buộc chuẩn hóa phương pháp sư phạm tích cực; mỗi sinh viên có một cố vấn học tập trong suốt quá trình học tập tại trường. QS cũng gắn 5 sao cho cơ sở vật chất của VinUni gồm hệ thống giảng đường, lớp học, sân vận động, ký túc xá, thư viện, khu gym và bể bơi, chăm sóc sức khỏe….

Trường Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Tiếng trống khai trường vang lên đánh dấu năm học đầu tiên của đại học tinh hoa VinUni chính thức bắt đầu.

Về học phí, với sự hỗ trợ đặc biệt từ Tập đoàn Vingroup, VinUni có nguồn tài chính hào phóng để trao học bổng và hỗ trợ sinh viên. Cụ thể, 100% sinh viên VinUni 5 khóa đầu tiên sẽ được giảm 35% học phí trong suốt thời gian đào tạo; 85% sinh viên được cấp học bổng và hỗ trợ tài chính với mức học bổng cao nhất là 100% chi phí đào tạo và sinh hoạt phí. Chính sách nhân văn và toàn diện, tạo điều kiện tối đa cho sinh viên tài năng, sinh viên có gia cảnh khó khăn, sinh viên nữ… cũng được QS trân trọng đánh giá 5 sao.

VinUni có 5 đầu vào để xây dựng Đại học tinh hoa và phấn đấu vào top 50 trường Đại học trẻ tốt nhất thế giới. Một là quy trình tuyển sinh đa chiều, toàn diện; hai là tuyển chọn giảng viên tài năng, hợp tác chặt với các trường đại học tốt nhất thế giới; ba là chương trình giảng dạy tiên tiến dựa trên các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế; bốn là cơ sở vật chất hoàn hảo chất lượng 5 sao. Và cuối cùng, hết sức quan trọng là sự đảm bảo tài chính và cam kết hỗ trợ dài hạn từ Vingroup” - GS.TS Rohit Verma, Hiệu trưởng trường Đại học VinUni nhấn mạnh.

Trường Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Hiệu trưởng Rohit Verma giới thiệu các Viện trưởng nhà trường, là những giáo sư tên tuổi từ các đại học hàng đầu thế giới quy tụ về VinUni.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Tiến sĩ Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Hội đồng trường VinUni cũng chia sẻ về sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, có năng lực hành động và khát vọng cống hiến cho đất nước của VinUni. TS Lê Mai Lan khẳng định: “Tập đoàn Vingroup tài trợ không hoàn lại cho VinUni 6.500 tỷ. Trong đó, có 3.000 tỷ dành cho các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và cấp học bổng cho sinh viên tài năng. Mục tiêu của chúng tôi là chắp cánh cho những người trẻ có hoài bão, phẩm chất, trí tuệ và bản lĩnh có đủ điều kiện phát triển và sáng tạo vì sự thịnh vượng của xã hội, để phụng sự cho đất nước và cho chính bản thân mình”.

Dự án trường Đại học VinUni do Tập đoàn Vingroup thành lập từ tháng 3/2018, với khát vọng mang lại sự đột phá trong chất lượng giáo dục đào tạo đại học tại Việt Nam, hướng tới giá trị xuất sắc và đạt đẳng cấp thế giới. Để hiện thực hóa khát vọng này, VinUni đã hợp tác chặt chẽ với các trường hàng đầu trong Top các trường Đại học tinh hoa trên thế giới, nhằm đạt được các chuẩn mực cao nhất trong việc nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và triển vọng quốc tế.

Đại học Cornell (thành lập năm 1865), là trường Đại học tư thục thuộc nhóm 8 Đại học Ivy Leaguage danh tiếng Hoa Kỳ, đào tạo về kinh doanh, công nghệ, khách sạn, nông nghiệp, khoa học cuộc sống, khoa học máy tính, luật, y…Theo bảng xếp hạng QS 2020, Cornell hiện xếp hạng 14 thế giới về tổng thể. Trong đó, các chương trình đào tạo Quản trị khách sạn; Quản trị kinh doanh; Kỹ thuật của Cornell luôn đứng top đầu tại Mỹ. Tính đến hết năm 2016 đã có 45 giáo sư và sinh viên từng học tại Cornell nhận giải Nobel. Cornell đặt mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu toàn diện, kiểu mẫu của thế kỷ 21.

Đại học Pennsylvania (thành lập năm 1740), là trường Đại học tư thục thuộc nhóm 8 Đại học Ivy Leaguage, sở hữu đại học Y và hệ thống bệnh viện thực hành cho đại học Y lâu đời nhất nước Mỹ. Theo bảng xếp hạng QS 2020, Penn xếp hạng 15 thế giới về tổng thể. Theo đánh giá của US News, hệ thống Y tế Penn thuộc top 10 các bệnh viện tốt nhất tại Mỹ và trường Y khoa của Penn xếp hạng 5 về đại học nghiên cứu. Hiện Penn đang triển khai chiến lược Penn Compact 2020 để trở thành Đại học toàn diện nhất, sáng tạo nhất và nhiều sức ảnh hưởng nhất tại Mỹ.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

(LĐTĐ) Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt và công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025.
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.
Xem thêm
Phiên bản di động