Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong:

Trong 15 ngày giãn cách xã hội tới phải làm quyết liệt hơn, thực chất hơn nữa

(LĐTĐ) Trước diễn biến dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp, nguy cơ cao, trên cơ sở tham khảo ý kiến các ngành chuyên môn, tư vấn của các chuyên gia, Hà Nội đã quyết định thực hiện tiếp Chỉ thị số 17/CT-UBND đến 6h ngày 23/8/2021. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong những ngày tới là phải thực hiện quyết liệt hơn, thực chất hơn nữa. Thành phố tiếp tục giao quyền chủ động cho các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào tình hình có thể áp dụng các biện pháp cao hơn Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Các cấp Công đoàn huyện Thanh Oai góp sức đẩy lùi dịch Covid-19 Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Nắm thế chủ động, không để mất thời cơ khống chế dịch Góp sức trẻ, quyết tâm giữ vững "vùng xanh" không Covid-19

Chiều 6/8, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chỉ huy trưởng Thường trực Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố chủ trì cuộc họp thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Cùng dự có: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng; lãnh đạo một số Sở, ngành Thành phố.

Chủ động nguồn hàng, bảo đảm cung ứng đầy đủ cho người dân

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã thông tin sơ bộ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Ông Cương cho biết, tận dụng thời gian giãn cách xã hội, Thành phố đã nỗ lực bóc tách F0 khỏi cộng đồng bằng các biện pháp khoanh vùng truy vết, xét nghiệm sàng lọc các trường hợp ho, sốt…

undefined
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu kết luận cuộc họp

Ông Cương cho biết, ngành Y tế cũng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 với các điểm tiêm chủng cố định và lưu động. Đồng thời tăng cường siết chặt các bệnh viện, kiểm soát chặt chẽ các tuyến đường vào Thành phố, các chốt kiểm soát do địa phương thiết lập và quản lý.

Về công tác cung ứng lương thực, thực phẩm, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, đã chủ động chỉ đạo các hệ thống phân phối, chủ động nguồn cung, với mức dự trữ gấp 3 lần so với những tháng bình thường. Các doanh nghiệp phân phối cũng đã dự trữ tại các kho hàng, bảo đảm nguồn cung.

Theo bà Lan, thời gian đầu giãn cách cũng có khó khăn do vướng mắc về việc cấp "luồng xanh" vận tải bị ùn ứ, nhưng sau 3 ngày tháo gỡ, đã không còn tình trạng này. Qua nắm bắt tình hình thị trường, đến nay hàng hóa đã bảo đảm nhu cầu người dân. Một số địa phương đã phát phiếu đi chợ để giảm tải người ra đường và người dân cũng chấp hành rất nghiêm túc.

Các doanh nghiệp cũng đã chủ động bán hàng lưu động khi chợ dân sinh, điểm bán chính tạm thời đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh. Hoạt động này cũng có sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và đã mang lại hiệu quả... "Thời gian vừa rồi, hệ thống chợ đầu mối và một số cửa hàng phải đóng cửa để bảo đảm phòng, chống dịch. Chúng tôi đã phối hợp với địa phương để bảo đảm cân đối cung cầu "4 tại chỗ" ở địa phương đó", bà Lan cho biết.

Theo bà Lan, Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội huy động thêm hơn 800 điểm bán hàng lưu động. Đối với các địa phương có địa bàn cách ly, Sở cũng đã có phương án chủ động phối hợp với các địa phương để cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân.

undefined
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp

Bà Lan cho biết thêm, ngành Nông nghiệp cũng đã chỉ đạo thay đổi cơ cấu cây trồng, chuyển sang trồng cây ngắn ngày để đáp ứng ngay khi cho nhu cầu; đồng thời chủ động kết nối với các địa phương để bảo đảm nguồn cung hàng hóa.

"Hiện nay Thành phố cũng đã có kế hoạch giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, Sở, ngành sẵn sàng ứng phó, triển khai các hình thức cung ứng hàng hóa lưu động cho người dân. Chắc chắn với sự chủ động này, Hà Nội sẽ bảo đảm tốt nhu cầu hàng thiết yếu phục vụ người dân", Quyền Giám đốc Sở Công Thương khẳng định.

Khuyến cáo người dân không nên đăng phát, chia sẻ thông tin không phải được cung cấp từ các nguồn chính thống, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết, thời gian qua, Sở đã phối hợp với Phòng An ninh mạng của Công an thành phố Hà Nội xử phạt rất nhiều trường hợp thông tin không chính xác phát tán trên mạng xã hội. Ông Liêm đề nghị các cơ quan báo chí phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Thành phố để thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch Covid-19.

Tiếp tục cách ly toàn xã hội thêm 15 ngày

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định: Cả hệ thống chính trị của Thành phố đã vào cuộc triển khai thực hiện mạnh mẽ Chỉ thị 17/CT-UBND của Thành phố; người dân đồng tình ủng hộ, do đó, bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định trong phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố vẫn phức tạp, khó lường, số ca trong cộng đồng còn cao. Vì vậy, Thành phố đã ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 nhằm tiếp tục cách ly toàn xã hội thêm 15 ngày, đến 6h ngày 23/8/2021 trên phạm vi toàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19.

undefined
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm phát biểu tại cuộc họp

Ông Dũng nhấn mạnh, trong Công điện đã nêu rõ các nhóm vấn đề để tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch theo Chỉ thị 17/CT-UBND, trong đó triển khai hoạt động thực chất, chặt chẽ hơn: giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình, đồng thời kiên quyết kiên quyết yêu cầu người dân "ai ở đâu ở nguyên đó".

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố nhấn mạnh, chỉ những người được phép, thực hiện nhiệm vụ trực cơ quan, nhiệm vụ cấp bách được đến nơi làm việc và gắn với trách nhiệm người đứng đầu.

Theo ông Dũng, Công điện tiếp tục huy động sự tham gia của hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính trị tại cơ sở để bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng. Thành phố tiếp tục thực hiện các công việc xuyên suốt trong phòng, chống dịch, trong đó ngăn chặn, phát hiện, truy vết, cách ly, xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch trong thời gian ngắn nhất; xây dựng các phương án chuẩn bị cho công tác điều trị… Bên cạnh đó, Thành phố chủ động, tiếp tục bảo đảm cung ứng hàng hóa, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và có chỉ đạo cụ thể, cung cấp đầy đủ, không tăng giá hàng hóa…

Liên quan đến công tác an sinh xã hội, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, triển khai công tác trên theo Nghị Quyết 68 của Chính phủ. Thành phố cũng đã triển khai hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn không thuộc đối tượng của Nghị quyết 68. Nhiều địa phương cũng có cơ chế riêng đối với các đối tượng, hộ gia đình khó khăn… Ngoài ra, Thành phố cũng chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát nhóm đối tượng bị tác động, gặp khó khăn không thuộc các nhóm trong Nghị quyết 68 để có hỗ trợ kịp thời.

undefined
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan báo cáo tại cuộc họp

Về công tác tiêm vắc xin, ông Chử Xuân Dũng cho biết, Thành phố đã chỉ đạo tiêm khẩn trương nhưng phải đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các đơn vị sử dụng các phần mềm tiêm chủng và hướng dẫn người dân khai báo y tế trước nhằm tránh mất thời gian đi lại cũng như đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ưu tiên các nguồn lực để phục vụ công tác phòng, chống dịch

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, sau gần 2 tuần thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND, Thành phố nhận định đã đạt kết quả bước đầu tích cực. Các cơ quan Trung ương, dư luận xã hội và các chuyên gia đều đánh giá, việc Thành phố quyết định thực hiện giãn cách xã hội từ 6h ngày 24/7/2021 là đúng và trúng.

Tuy nhiên, diễn biến dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp, nguy cơ cao. Vì ngoài số dân đông, Hà Nội là đầu mối giao thông quốc gia, vẫn có giao thương, giao lưu về con người hàng hóa, chưa thể "đóng cứng" được như các tỉnh khác. Các tỉnh xung quanh Hà Nội vẫn còn đang có dịch.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Văn Phong, đến nay các ca bệnh nằm rải rác ở cả 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có nhiều quận, huyện có số ca mắc lớn. Dịch bệnh cũng đã vào những nơi rất phức tạp như khu công nghiệp, chợ truyền thống, bệnh viện, siêu thị, khu dân cư đông như ở Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm. Đặc biệt là còn nhiều ca chưa rõ nguồn lây. Do đó, nếu dừng thực hiện giãn cách xã hội, kết quả thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua khó đảm bảo đảm. "Trên cơ sở tham khảo ý kiến của các ngành chuyên môn, tư vấn của các chuyên gia, Thành phố quyết định thực hiện tiếp Chỉ thị số 17/CT-UBND đến 6h ngày 23/8/2021", Phó Bí thư Thành ủy nêu rõ.

Ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong những ngày tới là phải thực hiện quyết liệt hơn, thực chất hơn nữa. Thành phố tiếp tục giao quyền chủ động cho các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào tình hình có thể áp dụng mức cao hơn Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. "Quan điểm là phải chủ động, bám sát tình hình thực tiễn, phát huy vai trò trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, nhất là các quận, huyện, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp", ông Phong nhấn mạnh.

undefined
Quang cảnh cuộc họp

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng cho biết, với tinh thần luôn chủ động, không lơ là, mất cảnh giác và chuẩn bị ở mức cao hơn so với dự báo, Hà Nội vừa đưa vào vận hành Bệnh viện dã chiến với quy mô 1.000 giường để điều trị bệnh nhân nặng; tuần sau Thành phố sẽ đưa vào hoạt động thêm khoảng 5.000 giường nữa. Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo trong thời gian ngắn nhất phải chuẩn bị sẵn sàng cho 30.000 giường để thu dung trường hợp F0 thể nhẹ.

Thành phố cũng chỉ đạo mỗi huyện, thị xã chuẩn bị từ 3.000-5.000 chỗ cách ly. Song song với việc tăng cường năng lực xét nghiệm, tiến hành mua sắm trang thiết bị dự phòng, Thành phố cũng đã làm việc với các cơ sở y tế Trung ương, tư nhân để phối hợp điều trị bệnh nhân.

Thành phố cũng đang ưu tiên các nguồn lực để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Không chỉ cắt giảm, tiết kiệm chi thường xuyên, Thành phố đã quyết định tạm dừng triển khai mua sắm trang thiết bị từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của Thành phố (trừ các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch) để bổ sung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, kết quả bước đầu rất quan trọng trong phòng, chống dịch vừa qua của Thành phố có được là nhờ cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự hỗ trợ của Bộ Y tế, thì sự đồng lòng, vào cuộc của nhân dân và hệ thống chính trị từ Thành phố xuống cơ sở mang tính quyết định.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội kêu gọi người dân toàn Thành phố tiếp tục đồng hành, ủng hộ và tự giác chấp hành nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND, tạo điều kiện cho Thành phố thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống Covid-19, sớm đưa đời sống trở lại bình thường.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 30/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19" và Kết luận số 31-KL/TU ngày 3/8/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố".

Ông Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hà Nội vừa thông tin kịp thời, chính xác, vừa tạo đồng thuận, nhân lên niềm tin, tinh thần đoàn kết cộng đồng để cùng chiến thắng dịch bệnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.

Tin khác

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

(LĐTĐ) Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, trong năm 2023, Hà Nội đã tập trung rà soát các thủ tục hành chính để phân cấp, ủy quyền. Đến nay, Thành phố đã phân cấp khoảng gần 40% thủ tục hành chính (vượt chỉ tiêu so với Chính phủ đề ra).
Xem thêm
Phiên bản di động