M
02/01/2021 15:54

Triển khai chương trình "Điều ước cho em"

(LĐTĐ) Với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh; vừa tổ chức dạy tốt, học tốt; Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình “Điều ước cho em” trong ngành Giáo dục.

Giáo dục khởi nghiệp ngay từ phổ thông Phấn đấu đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu về chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, do thực trạng cơ sở vật chất tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn cùng với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và bão, lũ liên tiếp xảy ra tại các tỉnh miền Trung thời gian qua, nhiều trường học đang gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học, tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh, hệ thống điện, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường; phần lớn các thiết bị dạy học bị mất mát, hư hỏng nặng… Những điều này ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục, giáo viên và học sinh.

Triển khai chương trình "Điều ước cho em"
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao tặng áo ấm cho học sinh tỉnh Bắc Kạn. (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như để tổ chức dạy tốt, học tốt, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình “Điều ước cho em” trong ngành Giáo dục.

Mục đích của kế hoạch nhằm hỗ trợ học sinh và cơ sở giáo dục ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ, lụt gây ra, để tổ chức bữa ăn trưa đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, cung cấp nhu cầu thiết yếu cho học sinh; khắc phục tình trạng thiếu thốn về trang thiết bị học tập, cơ sở vật chất... phục vụ công tác giảng dạy của giáo viên, hoạt động của nhà trường.

Các nội dung cập nhật thông tin tại các cơ sở giáo dục: Khó khăn về nhu cầu sử dụng điện, nước; khó khăn về nhà vệ sinh (đối với điểm trường chưa có nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh xuống cấp nhưng nay chưa có kinh phí sửa chữa, duy tu hoạt động); khó khăn về nhu cầu thường xuyên (tổ chức bữa ăn trưa, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh).

Bộ Giáo dục và Đào tạo giao Cục Cơ sở vật chất chủ trì, phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục tiếp nhận kinh phí, trang thiết bị hỗ trợ và đề xuất phương án hỗ trợ các cơ sở giáo dục; kết nối các doanh nghiệp, tổ chức tài trợ. Vụ Giáo dục Thể chất phối hợp tổng hợp đề xuất hỗ trợ bữa ăn học đường, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, kết hợp tăng cường các hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh; đề xuất xây dựng, duy tu công trình nước sạch, vệ sinh trường học…

P.T

Nguồn :