Triển khai chương trình "Điều ước cho em"
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, do thực trạng cơ sở vật chất tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn cùng với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và bão, lũ liên tiếp xảy ra tại các tỉnh miền Trung thời gian qua, nhiều trường học đang gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học, tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh, hệ thống điện, nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường; phần lớn các thiết bị dạy học bị mất mát, hư hỏng nặng… Những điều này ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục, giáo viên và học sinh.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao tặng áo ấm cho học sinh tỉnh Bắc Kạn. (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo) |
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như để tổ chức dạy tốt, học tốt, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch triển khai chương trình “Điều ước cho em” trong ngành Giáo dục.
Mục đích của kế hoạch nhằm hỗ trợ học sinh và cơ sở giáo dục ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ, lụt gây ra, để tổ chức bữa ăn trưa đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, cung cấp nhu cầu thiết yếu cho học sinh; khắc phục tình trạng thiếu thốn về trang thiết bị học tập, cơ sở vật chất... phục vụ công tác giảng dạy của giáo viên, hoạt động của nhà trường.
Các nội dung cập nhật thông tin tại các cơ sở giáo dục: Khó khăn về nhu cầu sử dụng điện, nước; khó khăn về nhà vệ sinh (đối với điểm trường chưa có nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh xuống cấp nhưng nay chưa có kinh phí sửa chữa, duy tu hoạt động); khó khăn về nhu cầu thường xuyên (tổ chức bữa ăn trưa, sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh).
Bộ Giáo dục và Đào tạo giao Cục Cơ sở vật chất chủ trì, phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục tiếp nhận kinh phí, trang thiết bị hỗ trợ và đề xuất phương án hỗ trợ các cơ sở giáo dục; kết nối các doanh nghiệp, tổ chức tài trợ. Vụ Giáo dục Thể chất phối hợp tổng hợp đề xuất hỗ trợ bữa ăn học đường, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, kết hợp tăng cường các hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh; đề xuất xây dựng, duy tu công trình nước sạch, vệ sinh trường học…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy
Giáo dục 04/11/2024 13:59
Bộ GD&ĐT cảnh báo việc giả mạo văn bản thông báo tổ chức Giải đạp xe
Giáo dục 04/11/2024 12:26
Kiến tạo chính sách để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo
Giáo dục 01/11/2024 20:58
Giải quyết trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho học sinh
Giáo dục 01/11/2024 20:36
Bác bỏ tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán tại quận Hai Bà Trưng
Giáo dục 01/11/2024 18:26
Tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài
Giáo dục 30/10/2024 21:02
Trường THCS Quang Lãng với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”
Giáo dục 29/10/2024 06:58
Bộ GD&ĐT làm rõ đề xuất không công khai sai phạm của nhà giáo khi chưa có kết luận
Xã hội 28/10/2024 06:01
Nguyễn Trung Hiếu - Hành trình chinh phục ngôi vị thủ khoa xuất sắc
Giáo dục 27/10/2024 22:47
Xã hội hóa góp phần cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục
Xã hội 26/10/2024 10:50