Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân tại khu công nghiệp

(LĐTĐ) Tiêm vắc xin là giải pháp hữu hiệu nhằm tạo ra miễn dịch cộng đồng, bảo vệ người lao động trước những nguy cơ từ dịch bệnh Covid-19. Vừa qua, huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 2.300 công nhân tại Khu Công nghiệp Nội Bài.
Hà Nội ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao Hà Nội chuẩn bị chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thần tốc

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều công ty, doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ. Diễn biến dịch hết sức phức tạp, khó lường, một số tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang... đã xảy ra tình trạng lây lan nhanh trong công nhân, nhất là một số khu công nghiệp tập trung đông công nhân.

Hệ quả là đã có hàng trăm doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, đe dọa đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất. Hàng ngàn người lao động phải nghỉ việc, mất việc làm do bị cách ly, nằm trong khu vực phong tỏa hoặc do doanh nghiệp dừng hoạt động.

Trước bối cảnh đó, việc tiêm vắc xin là giải pháp hữu hiệu nhằm tạo ra miễn dịch cộng đồng, bảo vệ người lao động trước những nguy cơ từ dịch bệnh Covid-19.

Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân tại khu công nghiệp
Việc tiêm vắc xin là giải pháp hữu hiệu nhằm tạo ra miễn dịch cộng đồng, bảo vệ người lao động trước những nguy cơ từ dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Ngọc Lan)

Đứng trước nguyện vọng của công nhân lao động, thời gian qua, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất đã ban hành nhiều văn bản triển khai liên quan đến vấn đề này. Các đơn vị cũng đã đẩy mạnh công tác khảo sát ý kiến, nhu cầu tiêm vắc xin của công nhân tại công ty thuộc các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội. Về cơ bản, đa số doanh nghiệp đều có nhu cầu tiêm vắc xin cho công nhân và đang mong chờ kế hoạch được triển khai. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đã tích cực ủng hộ Quỹ vắc xin của thành phố và Chính phủ, đồng thời chủ động đăng ký danh sách tiêm vắc xin cho công nhân công ty.

Đáng chú ý, thực hiện kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 4 năm 2021, trong các ngày từ 25-27/6, huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động làm việc tại Khu Công nghiệp Nội Bài nhằm đảm bảo duy trì chuỗi sản xuất, vừa thực hiện phòng, chống dịch, thực hiện mục tiêu kép của Thủ tướng Chính phủ, tạo sự yên tâm cho người lao động trước tình hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Trong đó, có 1.873 liều đã được thực hiện tiêm tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yamaha Motor Việt Nam và 424 liều được thực hiện tiêm tại Công ty Tamron Optical Việt Nam.

Là một trong những công ty đầu tiên trong Khu Công nghiệp Nội Bài được tiêm phòng cho cán bộ, công nhân viên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yamaha Motor Việt Nam đã tích cực phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất phục vụ công tác tiêm chủng và tạo mọi điều kiện cho công nhân sau tiêm chủng được chăm sóc sức khỏe.

“Chúng tôi trân trọng cảm ơn lãnh đạo các ban, ngành của huyện Sóc Sơn đã hỗ trợ để vắc xin được về với các Khu Công nghiệp. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết cho các khu công nghiệp trong đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Các công ty trong khu công nghiệp nói chung, trong đó có Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yamaha Motor Việt Nam đã triển khai rất nhiều biện pháp phòng, chống dịch, trong đó xác định tiêm phòng vắc xin là phương án được đề cao”, đại diện Khu Công nghiệp Nội Bài cho biết.

Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân tại khu công nghiệp
Tiêm chủng cho công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yamaha Motor Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Lan)

Về việc đảm bảo quy trình và an toàn tối đa cho công tác tiêm chủng, ông Lê Đức Tuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho hay: “Trung tâm Y tế huyện đã họp bàn, lên các phương án, kịch bản để tiêm phòng Covid-19 cho công nhân khu công nghiệp. Rà soát toàn bộ quy trình hoạt động sản xuất trong các công ty, thống nhất địa điểm, sắp xếp các vị trí cho phù hợp, phân công nhiệm vụ cụ thể từng vị trí.

Từ khâu tiếp đón, bàn lấy mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp, khám phân loại và các bàn tiêm, đặc biệt là khu theo dõi sau tiêm, phòng cấp cứu khi có những trường hợp xảy ra những phản ứng sau tiêm chủng. Quy trình đó được Trung tâm Y tế huyện đảm bảo tốt và khép kín theo đúng quy định của Bộ Y tế”.

Theo đó, sau khi đã theo dõi 30 phút tại điểm tiêm, công nhân, người lao động được tư vấn theo dõi tại nhà 7 ngày, nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường phải liên hệ ngay qua số điện thoại được cung cấp hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cũng đã tổ chức tập huấn cho cán bộ tham gia dây chuyền tiêm về mục đích, nội dung, cách thức tổ chức tiêm chủng, giám sát chiến dịch vắc xin Covid-19 cho 100% cán bộ tham gia công tác chỉ đạo, giám sát; rà soát bảo đảm đủ trang thiết bị vận chuyển, bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng; ưdng dụng công nghệ thông tin nhập mũi tiêm lên phần mềm tiêm chủng quốc gia ngay trong buổi tiêm.

Bày tỏ sự vui mừng và yên tâm khi được triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, anh Quách Văn Nguyên (công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yamaha Motor Việt Nam) chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tiêm đợt này vì việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 sẽ tạo cho cơ thể có kháng thể tốt trước những nguy cơ của dịch bệnh. Qua đó góp phần vào cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn quốc, bảo đảm an toàn cho nhà máy, hoạt động sản xuất kinh doanh và việc làm của bản thân tôi và các đồng nghiệp khác”.

Cũng chung sự phấn khởi khi được tiêm phòng Covid-19, chị Nguyễn Thị Mai (công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yamaha Motor Việt Nam) bày tỏ: “Được tiêm vắc xin là đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình đầu tiên, sau đó vì cộng đồng, đảm bảo an toàn cho công ty mình để đảm bảo sản xuất, kinh doanh”.

Không chỉ riêng các khu công nghiệp và chế xuất, thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội mới đây, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, Thành phố đang chuẩn bị một chiến dịch tiêm chủng phòng dịch Covid-19 thần tốc và chưa bao giờ có trong lịch sử. Chiến dịch tiêm chủng với phương châm nhanh nhất, sớm nhất, an toàn nhất và đảm bảo được yếu tố 5K.

Hà Nội xây dựng phương án “chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn Thành phố” với mục tiêu tối đa có thể tiêm 200.000 liều/ngày. Dự kiến trên địa bàn Thành phố sẽ có khoảng 860 điểm tiêm chủng, trong đó có 646 điểm tiêm chủng cố định và 214 điểm tiêm chủng lưu động.

Ngọc Lan - Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động