Liên đoàn lao động Thành phố

Trao hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chiều 4/5, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã trao hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.
trao ho tro nguoi lao dong co hoan canh kho khan do anh huong dich covid 19 107725 Sức mua bật lên trong 4 ngày nghỉ lễ
trao ho tro nguoi lao dong co hoan canh kho khan do anh huong dich covid 19 107725 Tổng cục Du lịch ban hành Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
trao ho tro nguoi lao dong co hoan canh kho khan do anh huong dich covid 19 107725 Thanh niên Thủ đô đồng hành cùng học sinh trở lại trường

Thay mặt công đoàn ngành Y tế Hà Nội và người lao động, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết: Đến thời điểm hiện tại, cả nước có 271 ca mắc Covid-19. Trong đó, riêng Hà Nội đã có 112 ca. Hà Nội là địa phương có số người mắc Covid-19 nhiều nhất trong cả nước.

trao ho tro nguoi lao dong co hoan canh kho khan do anh huong dich covid 19 107725
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu tại buổi trao quà hỗ trợ.

Trong thời gian qua cán bộ y tế luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, công tác phòng, chống dịch đã đạt được nhiều kết quả hết sức khả quan, bước đầu Hà Nội đã khống chế dịch Covid-19 thành công, nhiều ngày không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, riêng về dịch, bệnh Covid-19, hệ thống Y tế Hà Nội đóng vai trò thực hiện tốt công tác dự phòng, còn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh) đảm nhiệm công tác điều trị là chủ yếu.

Trong suốt thời gian qua, được sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn lao động Thành phố, Công đoàn Y tế Việt Nam, Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành. Trong đó, Công đoàn Ngành đã huy động được một số doanh nghiệp, tổ chức… ủng hộ cả về kinh phí và các nhu yếu phẩm cần thiết nhằm hỗ trợ các đơn vị trong ngành phòng, chống dịch hiệu quả.

Đặc biệt, trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã thăm và động viên, tặng quà cho tập thể, cán bộ, y, bác sĩ đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội - đơn vị tham gia vận chuyển nhưng đối tượng nghi nhiễm Covid-19 từ sân bay, khu dân cư về nơi cách ly, điều trị… nên khối lượng công việc vất vả và nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã trích từ quỹ xã hội, từ thiện khoảng 300 triệu đồng để đi thăm, tặng quà trợ cấp cho các đơn vị trong tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ngoài ra, Công đoàn ngành đã kịp thời khen thưởng đột xuất cho 124 tập thể và 42 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần động viên những "chiến sĩ" đang ngày đêm hy sinh vất vả trong cuộc chiến chống dịch bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

trao ho tro nguoi lao dong co hoan canh kho khan do anh huong dich covid 19 107725
Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố Lê Đình Hùng và Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm trao hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn.

Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đánh giá cao những đóng góp, sự hy sinh vất vả của cán bộ y, bác sĩ, nhân viên, người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đối với ngành Y tế Hà Nội, mặc dù các cán bộ, nhân viên y tế không trực tiếp tham gia ở tuyến đầu trong công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, tuy nhiên luôn làm tốt công tác y tế dự phòng.

Trong khi đó, y tế dự phòng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xử lý và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, tránh dịch bệnh lây lan ra diện rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người.

Mong rằng, cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế của Thành phố có nhiều sức khỏe, trang bị bảo hộ cẩn thận và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần lớn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, tiếp tục phòng chống các dịch bệnh mùa hè, như dịch bệnh sốt xuất huyết… nhằm bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thay mặt Liên đoàn Lao động Thành phố, ông Lê Đình Hùng đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất gồm một bao gạo 5kg và một suất quà trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế thuộc khối doanh nghiệp ngoài công lập đã vất vả trong đợt chiến đấu với dịch bệnh Covid-19.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

(LĐTĐ) Là hạt nhân ở cơ sở, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, phát động các phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp luôn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao.
Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội, mới đây, Công đoàn Công ty Cổ phần may Sơn Hà đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Ấn tượng Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” trong đoàn viên Công đoàn quận Ba Đình

Ấn tượng Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” trong đoàn viên Công đoàn quận Ba Đình

(LĐTĐ) Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” đang diễn ra hết sức sôi nổi trên fanpage của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình; thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa quận quan tâm, tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động