TP.HCM: Xử lý nghiêm việc xịt sơn, vẽ bậy lên toa tàu tuyến metro số 1
Ngày 11/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, đang làm việc với các bên lên quan để xác minh vụ việc 2 đoàn tàu tuyến metro số 1 đặt tại depot Long Bình bị xịt sơn, vẽ bậy. Do vụ việc xảy ra tại khu vực đang thi công nên việc quản lý, bảo vệ tài sản thuộc trách nhiệm nhà thầu phụ trách.
Theo quan sát, phần thân và đầu toa tàu bị sơn nhiều màu, hình vẽ tương tự phong trào vẽ tranh đường phố. Đây là lần đầu tiên tàu metro số 1 bị vẽ bậy, kể từ khi toa đầu tiên cập cảng TP.HCM hồi tháng 10/2020.
2 tàu metro số 1 bị vẽ bậy. Ảnh: G.A |
Trước đó, 17 đoàn tàu metro số 1 được nhập từ Nhật Bản về TP.HCM và đặt ở depot Long Bình chờ chạy thử trong năm nay. Mỗi đoàn gồm 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm).
Depot Long Bình là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng chính bảo dưỡng tàu; các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu...
Khởi công năm 2012, metro số 1 dài 19,7km có tổng mức đầu tư 43.757 tỉ đồng. Khi hoàn thành, dự kiến mỗi ngày metro số 1 chạy 300 chuyến tàu. Chuyến đầu tiên xuất phát lúc 5h, chuyến cuối cùng lúc 23h cùng ngày.
Trước đó, tuyến metro số 1 dự kiến hoàn thành vào quý 4/2021 tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến nay dự án mới đạt 90,91% tổng khối lượng công việc. Do đó thời gian hoàn thành được điều chỉnh đến cuối năm 2023.
Theo báo cáo mới nhất của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tính đến ngày 9/6 toàn dự án đã thực hiện được 90,91%, trong đó gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 99,52%. Đến nay lũy kế tiến độ của toàn dự án đạt hơn 51 triệu giờ an toàn, chủ đầu tư đã nhập khẩu và vận chuyển 17/17 đoàn tàu về depot Long Bình để chuẩn bị cho giai đoạn vận hành, thử nghiệm.
Hiện chủ đầu tư đang triển khai các công việc nhằm vận hành, khai thác hiệu quả tuyến metro số 1 như phương án giá vé, đào tạo vận hành, khai thác, xây dựng quy trình vận hành khai thác, bảo trì...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Lĩnh 19 năm tù vì tưới xăng đốt nhà hàng xóm
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa
Tháng văn hóa đặc sắc kỷ niệm 20 năm Phố cổ Hà Nội được công nhận Di tích Quốc gia
“Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”: Trang bị kiến thức về sản phẩm để bảo vệ bản thân và gia đình
Kỳ vọng những bước phát triển mới về nhà ở xã hội tại Hà Nội
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56