TP.HCM: Xử lý nghiêm việc xịt sơn, vẽ bậy lên toa tàu tuyến metro số 1
Ngày 11/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, đang làm việc với các bên lên quan để xác minh vụ việc 2 đoàn tàu tuyến metro số 1 đặt tại depot Long Bình bị xịt sơn, vẽ bậy. Do vụ việc xảy ra tại khu vực đang thi công nên việc quản lý, bảo vệ tài sản thuộc trách nhiệm nhà thầu phụ trách.
Theo quan sát, phần thân và đầu toa tàu bị sơn nhiều màu, hình vẽ tương tự phong trào vẽ tranh đường phố. Đây là lần đầu tiên tàu metro số 1 bị vẽ bậy, kể từ khi toa đầu tiên cập cảng TP.HCM hồi tháng 10/2020.
![]() |
| 2 tàu metro số 1 bị vẽ bậy. Ảnh: G.A |
Trước đó, 17 đoàn tàu metro số 1 được nhập từ Nhật Bản về TP.HCM và đặt ở depot Long Bình chờ chạy thử trong năm nay. Mỗi đoàn gồm 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm).
Depot Long Bình là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng chính bảo dưỡng tàu; các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu...
Khởi công năm 2012, metro số 1 dài 19,7km có tổng mức đầu tư 43.757 tỉ đồng. Khi hoàn thành, dự kiến mỗi ngày metro số 1 chạy 300 chuyến tàu. Chuyến đầu tiên xuất phát lúc 5h, chuyến cuối cùng lúc 23h cùng ngày.
Trước đó, tuyến metro số 1 dự kiến hoàn thành vào quý 4/2021 tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến nay dự án mới đạt 90,91% tổng khối lượng công việc. Do đó thời gian hoàn thành được điều chỉnh đến cuối năm 2023.
Theo báo cáo mới nhất của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, tính đến ngày 9/6 toàn dự án đã thực hiện được 90,91%, trong đó gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 99,52%. Đến nay lũy kế tiến độ của toàn dự án đạt hơn 51 triệu giờ an toàn, chủ đầu tư đã nhập khẩu và vận chuyển 17/17 đoàn tàu về depot Long Bình để chuẩn bị cho giai đoạn vận hành, thử nghiệm.
Hiện chủ đầu tư đang triển khai các công việc nhằm vận hành, khai thác hiệu quả tuyến metro số 1 như phương án giá vé, đào tạo vận hành, khai thác, xây dựng quy trình vận hành khai thác, bảo trì...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

