TP.HCM tuyển bổ sung hơn 500 học sinh vào lớp 10 chuyên, tích hợp

(LĐTĐ) Ngày 7/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thông báo tuyển bổ sung 505 học sinh vào lớp 10 chuyên, tích hợp năm học 2023 - 2024.
Phố đêm, chợ đêm ở TP.HCM đìu hiu, thưa thớt khách Sinh viên TP.HCM tiên phong chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh TP.HCM: Tiêu hủy gần 2.000 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng

Kỳ thi tuyển bổ sung lớp 10 chuyên, tích hợp năm học 2023 - 2024 sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2024 tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3). Các em sẽ làm bài thi 150 phút môn chuyên đã đăng ký. Nội dung thi trong chương trình học kỳ 1 lớp 10.

Học sinh tham gia thi tuyển bổ sung nộp hồ sơ dự thi từ ngày 5 đến 11/1/2024 tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Điều kiện dự tuyển bổ sung là những học sinh có nguyện vọng dự thi vào các lớp chuyên của một trong các trường có chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung.

TP.HCM tuyển bổ sung hơn 500 học sinh vào lớp 10 chuyên, tích hợp
Chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung lớp 10 chuyên của các trường.

Ngoài ra còn phải đảm bảo một trong các yêu cầu sau: Là học sinh lớp 10 không chuyên của các trường công lập đã hoàn thành chương trình học kỳ 1 năm học 2023 - 2024; hoặc là học sinh lớp 10 chuyên đã hoàn thành chương trình học kỳ 1 năm học 2023 - 2024, muốn thi vào trường chuyên khác mà trường dự thi vào không tổ chức tuyển sinh bằng kỳ thi chung (chung đề thi, đợt thi), hoặc đã tổ chức tuyển sinh bằng kỳ thi chung (chung đề thi, đợt thi) nhưng học sinh không đủ tiêu chuẩn trúng tuyển vào trường chuyên.

Theo Sở GD&ĐT, đây được xem là điểm mới nhất của kỳ thi tuyển bổ sung lớp 10 chuyên năm nay nhằm tạo thêm nhiều cơ hội để học sinh có nguyện vọng, có năng lực tham gia. Sở GD&ĐT cũng lưu ý, học sinh lớp 10 chuyên đã trúng tuyển vào lớp chuyên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 không được dự thi.

Học sinh phải có kết quả rèn luyện và học tập ở học kỳ 1 đạt loại tốt, có điểm trung bình môn học kỳ 1 của môn dự thi đạt từ 8,0 trở lên. Học sinh sẽ thực hiện một bài thi của môn chuyên đã đăng ký trong thời gian 150 phút. Nội dung thi trong chương trình học kỳ 1 lớp 10.

Điều kiện trúng tuyển là học sinh có điểm thi từ 6.0 trở lên (theo thang điểm 10) và có đầy đủ điều kiện dự thi, hồ sơ hợp lệ và môn tự chọn phù hợp với lớp chuyên. Trường hợp số học sinh trúng tuyển vào một trường nhiều hơn chỉ tiêu của trường đó thì sẽ xét theo điểm từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.

TP.HCM tuyển bổ sung hơn 500 học sinh vào lớp 10 chuyên, tích hợp
Học sinh tham gia kỳ thi lớp 10 tại TP.HCM năm học 2023 - 2024.

Song song đó, TP.HCM cũng tuyển bổ sung 191 chỉ tiêu lớp 10 tích hợp ở các trường: THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Bùi Thị Xuân, Lương Thế Vinh, Nguyễn Hữu Huân, Mạc Đĩnh Chi, Trung học thực hành Đại học Sài Gòn.

Điều kiện dự thi là học sinh lớp 10 đang học các trường công lập, đã hoàn thành chương trình học kỳ 1 năm học 2023 - 2024. Đồng thời có nguyện vọng thi vào các lớp tích hợp của một trong các trường nêu trên.

Thí sinh cần có kết quả rèn luyện và học tập ở học kỳ 1 đạt loại tốt, đồng thời học sinh có điểm trung bình môn các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, tiếng Anh của học kỳ 1 từ 7.5 trở lên. Học sinh sẽ làm một bài thi của môn thi tích hợp trong thời gian 150 phút, nội dung thi theo chương trình học kỳ 1 lớp 10.

Điều kiện trúng tuyển bổ sung lớp 10 tích hợp: Học sinh có điểm thi từ 5.0 trở lên (theo thang điểm 10) và có đầy đủ điều kiện dự thi, hồ sơ hợp lệ, các môn lựa chọn phù hợp với lớp tích hợp. Trường hợp số học sinh trúng tuyển vào một trường nhiều hơn chỉ tiêu của trường đó thì Sở GD&ĐT sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị có thí sinh đăng ký dự thi hỗ trợ học sinh thực hiện hồ sơ đăng ký, thực hiện đảm bảo đúng đối tượng dự thi, thông tin học sinh chính xác, thực hiện nghiêm túc và đúng thời hạn đăng ký.

Thông tin tuyển sinh bổ sung lớp 10 tích hợp của các trường như sau:

THPT Chuyên Lê Hồng Phong: Chỉ tiêu tuyển sinh: 6 học sinh; các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Âm nhạc

THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Chỉ tiêu tuyển sinh: 18 học sinh; các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học

THPT Nguyễn Thượng Hiền: Chỉ tiêu tuyển sinh: 24; các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học và 1 môn lựa chọn thuộc các môn Tin học, Công nghệ, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Địa lí.

THPT Gia Định: Chỉ tiêu tuyển sinh: 36; các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học và 1 môn lựa chọn thuộc các môn Tin học, Công nghệ, Âm nhạc, Mĩ thuật

THPT Nguyễn Thị Minh Khai: Chỉ tiêu tuyển sinh: 12; các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật

THPT Bùi Thị Xuân: Chỉ tiêu tuyển sinh: 27; các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật

THPT Lương Thế Vinh: Chỉ tiêu tuyển sinh: 19; các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học

THPT Nguyễn Hữu Huân: Chỉ tiêu tuyển sinh: 22; Các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học

THPT Mạc Đĩnh Chi: Chỉ tiêu tuyển sinh: 11; các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học

Trung học thực hành Đại học Sài Gòn: Chỉ tiêu tuyển sinh: 16; các môn lựa chọn của lớp tích hợp: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.
Năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy

Năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy

(LĐTĐ) Kỳ thi đánh giá tư duy (TSA) của Đại học Bách khoa Hà Nội được tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả, ứng dụng những công nghệ khảo thí tiên tiến, tiếp cận với các kỳ thi đánh giá tư duy hiện đại trên thế giới.
Bộ GD&ĐT cảnh báo việc giả mạo văn bản thông báo tổ chức Giải đạp xe

Bộ GD&ĐT cảnh báo việc giả mạo văn bản thông báo tổ chức Giải đạp xe

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khẳng định, Bộ không tổ chức hoặc phối hợp tổ chức Giải đạp xe “Ride To Insprise”.
Nhiều điểm mới trong xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nhiều điểm mới trong xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 13/2024/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập và giáo viên dự bị đại học.
Kiến tạo chính sách để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo

Kiến tạo chính sách để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo

(LĐTĐ) Luật Nhà giáo kiến tạo một số chính sách mới, chính sách đột phá để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo, giúp nhà giáo yên tâm công tác, cống hiến với nghề; đảm bảo sự thống nhất trong quản lý nhà giáo công lập và nhà giáo ngoài công lập; chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nhà giáo, lấy đó làm yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục.
Bác bỏ tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán tại quận Hai Bà Trưng

Bác bỏ tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán tại quận Hai Bà Trưng

(LĐTĐ) Liên quan đến nghi vấn lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán khi có thông tin phản ánh đề thi giống đề ôn tập của học sinh ở quận khác, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương triệu tập các thành viên có trách nhiệm để kiểm tra, xác minh.
Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024  sẽ diễn ra vào ngày 9/11

Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 9/11

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 242/KH-UBND tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024 để biểu dương, tôn vinh các em học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.
Tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài

Tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài

(LĐTĐ) Việc tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài xuất phát từ đòi hỏi thực tế khi mạng lưới các trường này trên địa bàn thành phố Hà Nội phát triển nhanh, cũng như nhu cầu, nguyện vọng học tập của con em nhân dân Thủ đô cũng ngày càng đa dạng.
Trường THCS Quang Lãng với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Trường THCS Quang Lãng với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

(LĐTĐ) Không chỉ thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, Công đoàn Trường THCS Quang Lãng còn tham gia tổ chức tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.
Bộ GD&ĐT làm rõ đề xuất không công khai sai phạm của nhà giáo khi chưa có kết luận

Bộ GD&ĐT làm rõ đề xuất không công khai sai phạm của nhà giáo khi chưa có kết luận

(LĐTĐ) Đặc điểm hoạt động nghề nghiệp của nhà giáo có tính chất đặc biệt. Nếu không có phương án bảo vệ nhà giáo thì đối tượng chịu ảnh hưởng không chỉ là nhà giáo mà còn là người học.
Xem thêm
Phiên bản di động