TP.HCM: Nhiều trường học tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trước tình hình số ca Covid-19 tăng nhẹ trở lại, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: làm vệ sinh, khử khuẩn, yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, rửa tay...
Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM: Tăng nhẹ số ca mắc, nhập viện do Covid-19

Thời gian gần đây, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đang có dấu hiệu tăng, riêng ngày 15/4 ngành y tế TP.HCM ghi nhận 12 ca bệnh xác định, tăng gần gấp đôi so với những ngày trước đó. Bên cạnh đó, số ca nhập viện điều trị mỗi ngày cũng dao động từ 8-12 ca, có 13 trường hợp cần hỗ trợ oxy, trong đó có 4 trường hợp thở oxy dòng cao qua mũi.

Từ thực tế trên, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giáo dục, không để dịch bệnh bùng phát trở lại, ngày 19/4, Sở GD&ĐT đã có văn bản đề nghị thủ trưởng cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, không được chủ quan, lơ là, tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cơ sở giáo dục theo đúng hướng dẫn của ngành y tế và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có ca bệnh trong cơ sở giáo dục.

TP.HCM: Nhiều trường học tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, Sở yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát các biện pháp phòng, chống dịch, trang thiết bị phòng, chống dịch tại đơn vị. Tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp, đặc biệt là thực hiện 2K và tầm soát các trường hợp nghi ngờ.

Đồng thời tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác rà soát tiêm vắc xin đối với học sinh; Thực hiện truyền thông đến học sinh, cha mẹ học sinh biết đường lây truyền các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh…

Ông Nguyễn Phương Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Bình Tân) cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 đang có xu hướng gia tăng, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động để phòng, chống dịch. Cụ thể, nhà trường sẽ thông tin rộng rãi đến phụ huynh, học sinh về tình hình dịch bệnh để cùng phối hợp phòng chống dịch bệnh. Nếu nhà trường và phụ huynh cùng cảnh giác thì hiệu quả phòng dịch mang lại sẽ tốt hơn.

Bên cạnh việc thông tin cho phụ huynh, nhà trường còn chủ động triển khai làm vệ sinh từng ngóc ngách trong trường; yêu cầu học sinh rửa tay sạch sẽ trước và sau khi ăn; thông tin cho học sinh thực hiện 2k (đeo khẩu trang, khử khuẩn)... và phối hợp với y tế phường phun xịt khử khuẩn.

"Trước tình hình dịch bệnh có xu hướng gia tăng, nhà trường đã tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn trong trường học. Bên cạnh đó, nhà trường còn thông tin thường xuyên đến các em học sinh để chủ động phòng chống dịch. Riêng những em bị ốm, sẽ được nhà trường phối hợp với phụ huynh theo dõi kỹ lưỡng. Cho đến nay, mọi hoạt động tại trường vẫn đang diễn ra bình thường", ông Bình chia sẻ.

Tại Trường THPT Trường Chinh (quận 12), ông Nguyễn Minh Hoàng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, sau khi có chỉ đạo của Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT, nhà trường ngay lập tức triển khai các công tác phòng chống dịch.

Dù trước đó dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng nhà trường vẫn duy trì công tác phòng chống dịch, thường xuyên nhắc nhở học sinh đảm bảo an toàn phòng dịch. Ông Hoàng chia sẻ, vào đầu giờ học, các học sinh sẽ lấy dung dịch khử khuẩn được trường bố trí sẵn để vệ sinh lớp học. Các phòng học được trang bị máy lạnh sẽ được mở hết toàn bộ cửa nhằm đảm bảo lưu thông không khí.

Chia sẻ về công tác phòng chống dịch, em Minh Thư, học sinh lớp 12 Trường THPT Trường Chinh cho biết, thời gian gần đây, các thầy cô giáo thường xuyên nhắc nhở rửa tay, khử khuẩn khi đến trường và khi đến nơi công cộng, không tập trung ở khu vực quá đông đúc. Ngoài ra, em còn được nhắc nhở phải đeo khẩu trang khi đến những khu vực công cộng như khu vui chơi, công viên, siêu thị...

"Em không muốn dịch Covid-19 quay lại vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến việc học của em, nhất là trong thời gian thi tốt nghiệp sắp tới. Vì vậy, em và các bạn trong lớp đang cố gắng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như hướng dẫn của các thầy cô. Chúng em hi vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát, không lan rộng như trước", em Minh Thư chia sẻ.

Tại Trường Tiểu học Hà Huy Giáp (quận 12, TP.HCM), công tác phòng, chống dịch cũng được tăng cường. Giáo viên chủ nhiệm các lớp liên tục nhắn tin, nhắc nhở phụ huynh và học sinh về việc chống dịch và tiêm vắc xin Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Quỳnh, phụ huynh có con học tại trường cho biết, chị không để ý lắm đến các thông tin dịch bệnh. Khi được giáo viên thông tin, nhắc nhở, chị mới biết và quan tâm hơn đến việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, tăng cường dinh dưỡng để phòng dịch.

"Bản thân tôi đúng là đã lơ là trong việc phòng dịch, không nhắc nhở con đeo khẩu trang thường xuyên như trước. Với sự hướng dẫn, cảnh báo từ trường học, tôi sẽ nghiêm túc thực hiện để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trở lại", chị Quỳnh nói.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

Nhiều ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tại Global Children's Designathon 2024

(LĐTĐ) Cuộc thi khoa học toàn cầu Global Children’s Designathon 2024 với chủ đề “Make it Circular - Designing for a better future” (Sức mạnh của thiết kế vòng tròn - Thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn) vừa diễn ra tại Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm, chú ý và tham gia đông đảo của học sinh.
202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

202 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh

(LĐTĐ) Ngày 21/4, tại Trường Đại học Công đoàn (quận Đống Đa, Hà Nội), 202 thí sinh đã tham dự vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023-2024. Đây là những thí sinh đã vượt qua hơn 1.000 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động