TP.HCM: Khai mạc “Siêu thị mini Tết 0 đồng” chăm lo cho người nghèo đón Tết

(LĐTĐ) Ngày 5/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Nữ doanh nhân Thành phố tổ chức khai mạc “Siêu thị mini Tết 0 đồng” chăm lo cho người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Chợ Tài Lộc ở TP.HCM rực rỡ sắc xuân TP.HCM: Đường sách Tết Quý Mão 2023 sẽ mở cửa 8 ngày Thành phố Hồ Chí Minh: Chưa phát hiện biến thể phụ XBB.1.5 của Omicron

Chương trình "Siêu thị mini Tết 0 đồng" được tổ chức và khai mạc đồng loạt tại 5 điểm gồm: quận Phú Nhuận (Nhà thi đấu Rạch Miễu); quận 7 (Nhà thiếu nhi quận 7); quận Bình Tân (Trung tâm Văn hoá Thể dục Thể thao quận Bình Tân); thành phố Thủ Đức; huyện Hóc Môn (Trung tâm Bồi dưỡng giáo dục huyện).

Trước đó, Ban tổ chức chương trình đã phát “Tấm phiếu nghĩa tình” đến những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người dân đến với chương trình sẽ đem theo phiếu để mua sắm tại “Siêu thị mini Tết 0 đồng”. Mỗi trường hợp sẽ được mua sắm với các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm giá trị tương đương 400.000 đồng/người.

Chương trình sẽ diễn ra đến ngày 8/1 và dự kiến hỗ trợ cho hơn 20.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Quý Mão với tổng kinh phí hơn 9,5 tỷ đồng.

TP.HCM: Khai mạc “Siêu thị mini Tết 0 đồng” chăm lo cho người nghèo đón Tết
Người dân mua sắm ở 'Siêu thị mini Tết 0 đồng' tại quận Phú Nhuận.

Đến nhận quà tại chương trình "Siêu thị mini Tết 0 đồng", bà Nguyễn Thị Mười (quận Phú Nhuận) không giấu được niềm vui khi cầm trên tay giỏ quà do chính tay mình chọn. Bà Mười cho biết, hằng ngày bà đi bán vé số để kiếm sống và nuôi thêm một đứa cháu. Số tiền kiếm được chỉ đủ hai bà cháu trang trải cơm nước qua ngày.

“Hôm nay nhận được phiếu nhận quà này tôi vui lắm, được chính quyền quan tâm giúp đỡ bà cháu tôi trong dịp Tết, tôi rất quý. Mấy món này tôi để dành dùng dần, cái gì cần dùng thì dùng trước, món nào chưa dùng thì để đến Tết”, bà Mười chia sẻ.

Cũng một mình đến nhận quà, bà Xuân Quyên (quận Phú Nhuận) cho hay: “Tôi thấy chương trình "Siêu thị mini Tết 0 đồng" này rất hay. Tôi được tự do chọn món hàng mình cần, miễn không quá 400.000 đồng. Tự chọn như vậy vừa giúp bà con thoải mái, vừa tạo cảm giác như đang đi sắm đồ Tết vậy, rất vui”.

TP.HCM: Khai mạc “Siêu thị mini Tết 0 đồng” chăm lo cho người nghèo đón Tết
Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, khi dịch Covid-19 qua đi đã để lại cho Thành phố rất nhiều hậu quả nặng nề, do đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM yêu cầu hệ thống mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ, chia sẻ với những gia đình hoàn cảnh khó khăn.

“Chương trình "Siêu thị mini Tết 0 đồng" là sự nỗ lực, sẻ chia, đồng hành vì người nghèo của Thành phố. Chương trình được tổ chức tại 5 khu vực, đặc biệt tập trung triển khai tại các khu vực có đông công nhân, người lao động khó khăn; người lao động nhập cư, hộ nghèo và cận nghèo,…”, bà Trần Kim Yến cho biết.

Cũng trong buổi sáng diễn ra lễ khai mạc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng các tổ chức thành viên thực hiện chăm lo Tết Quý Mão năm 2023 với 39.188 suất quà, trị giá từ 1-2 triệu đồng/trường hợp từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì Tuyến đầu Tổ quốc”, Quỹ Cứu trợ của TP.HCM. Ngoài ra, còn có khoảng 20.500 phần quà (trị giá 400.000 đồng đến 1 triệu đồng/phần) được vận động từ các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành chăm lo dịp tết nguyên đán.

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động khó khăn

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, thời gian qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã chủ động xây dựng kế hoạch từ sớm, phối hợp với các ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội rà soát, lập danh sách các diện được chăm lo Tết, đảm bảo không để người dân nào vì quá khó khăn mà không có Tết, quan tâm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hiện nay, công tác chăm lo cho người lao động khó khăn đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang được Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp với các đơn vị triển khai với nhiều chương trình thiết thực.

Cụ thể, chương trình “Xuân yêu thương” tổ chức trao tặng quà Tết, tổ chức các hoạt động vui Tết cho 2.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các Trung tâm bảo trợ xã hội của TP.HCM và trao tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các khu lưu trú thanh niên công nhân với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân" tổ chức chăm lo các công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp gặp tình trạng giảm việc, giãn việc, cho công nhân nghỉ việc trong dịp cuối năm với 4 tỷ đồng. Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình” tổ chức trao tặng quà Tết cho hơn 22.880 hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng với hơn 22,8 tỷ đồng...

Minh Tuấn

Nên xem

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.

Tin khác

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động