Tôn vinh và phát huy văn hóa Việt của thương hiệu 147 năm
Tôn vinh văn hóa Việt Nam cần sự nỗ lực chung
Sự bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của quốc gia, có vai trò song song và thúc đẩy sự phát triển của các khía cạnh kinh tế, chính trị và xã hội, và mục tiêu đó cần có sự nỗ lực chung.
Trong Chiến lược phát triển văn hóa quốc gia đến 2030 nêu rõ, văn hóa cần được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội. Phát huy các giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước ở nhiều khía cạnh khác nhau, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp du lịch sau khi được mở cửa trở lại từ 15/3.
![]() |
| Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chia sẻ tại Hội thảo Xúc tiến Du lịch Việt Nam ngày 17/10 ở Seoul, Hội thảo có sự đồng hành của SABECO. |
Việt Nam đặt mục tiêu đón 65 triệu lượt du khách trong và ngoài nước, ước tính doanh thu mang lại 400 nghìn tỉ đồng để làm đòn bẩy khởi động lại toàn ngành sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kỳ vọng đến năm 2030, ngành du lịch văn hóa sẽ chiếm 15-20% trong số tổng 40 tỷ USD doanh thu từ du khách, theo mục tiêu của Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp Văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.
Nhằm hưởng ứng và chung tay thực hiện các mục tiêu phát triển quốc gia, SABECO đã đồng hành cùng các cơ quan Chính phủ và các tổ chức xã hội trong mô hình hợp tác ba bên của mình, để thực hiện nhiều chương trình thiết thực nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam.
Tháng 5/2022, SABECO đã ký kết thỏa thuận hợp tác kéo dài 3 năm với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với mục tiêu nâng tầm nền thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với khách du lịch trong nước và quốc tế.
Các nội dung hợp tác xoay quanh các lĩnh vực: văn hóa - nghệ thuật, du lịch - ẩm thực và thể thao, là một minh chứng rõ nét cho các cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trong hành trình tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam.
Sự chung tay đến từ doanh nghiệp
Tính từ đầu năm 2022, SABECO đã triển khai một loạt các hoạt động sâu và rộng nhằm đồng hành cùng văn hóa, du lịch Việt Nam: Chuỗi chương trình Văn hóa Ẩm thực "Đêm Sài Gòn" phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đi qua 36 tỉnh thành cả nước để “thổi bùng” lại nét văn hóa ẩm thực vùng miền; chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa Nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á - Triển lãm nghệ thuật Thailand CHAO 2022 nhằm gìn giữ nét văn hóa và nhạc cụ âm nhạc truyền thống của Đông Nam Á trong thế hệ trẻ kế thừa.
Gần đây nhất, SABECO là đối tác đồng hành và nhà tài trợ chính cho Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam từ 13 - 19/10 tại Hàn Quốc. Qua đó, những nét đặc trưng nhất của văn hóa Việt Nam, bao gồm cả Bia Saigon - một thương hiệu bia gắn liền với ẩm thực Việt, đã được giới thiệu rộng rãi đến bạn bè, du khách quốc tế.
![]() |
| Du khách Hàn Quốc thử áo dài Việt Nam và chụp cùng khu vực trưng bày Bộ sưu tập Tết 2023 của Bia Saigon. |
Bên cạnh đó, SABECO cũng đã thể hiện cam kết của mình đóng góp cho sự phát triển của nền thể thao nước nhà thông qua các hoạt động cụ thể: Nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31; hỗ trợ chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31, tài trợ cho Đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia Việt Nam, Bia Saigon Cup 2022 (VPL-S3), Press Cup 2022…
Nỗ lực không ngừng nghỉ để bảo tồn - lưu giữ và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao Việt Nam của SABECO là một phần trong chiến lược phát triển bền vững lâu dài của doanh nghiệp xoay quanh 4C: Culture (Văn hóa), Đất nước (Country), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption).
Thông qua quan hệ hợp tác đối tác ba bên giữa Chính phủ - Doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, SABECO cam kết tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động khác để đồng hành cùng Việt Nam, mang lại những gì tốt đẹp nhất cho đất nước.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thuận An: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2025
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ III
Góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản
Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên
Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, được bầu 32 đại biểu Quốc hội
Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Công đoàn Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào)
Tin khác
Văn hóa EVNHANOI - Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô
Thông tin doanh nghiệp 22/12/2025 13:28
Vietjet nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích triển khai ứng dụng sinh trắc học trong làm thủ tục bay toàn trình
Thông tin doanh nghiệp 22/12/2025 13:26
Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này
Thông tin doanh nghiệp 19/12/2025 17:15
Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2025 12:49
Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2025 12:49
Khởi công GO! Tuyên Quang
Thông tin doanh nghiệp 17/12/2025 15:27
Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025
Thông tin doanh nghiệp 17/12/2025 15:26
Người Việt xài thẻ nào nhiều nhất khi đi du lịch nước ngoài?
Thông tin doanh nghiệp 17/12/2025 10:04
Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội
Thông tin doanh nghiệp 15/12/2025 21:01
Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai
Thông tin doanh nghiệp 15/12/2025 17:01

