Tôn vinh 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu được trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ hai

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2020), tối 28/7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ hai, năm 2020 cho 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu, xuất sắc.
10 cán bộ công đoàn ưu tú chia sẻ kinh nghiệm trở thành điểm tựa của người lao động
Đoàn cán bộ công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh
Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên được trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh”

Dự lễ và trao giải tới các cán bộ công đoàn tiêu biểu có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

0716 trao4
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao thưởng tới 5 cán bộ Công đoàn tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao và chúc mừng 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu được vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ hai, mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục nỗ lực, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, phát huy tích cực vai trò nòng cốt chính trị trong giai cấp công nhân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là người lãnh đạo đã gắn bó và dành nhiều sự quan tâm đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Giải thưởng Nguyễn Văn Linh được trao cho những cán bộ Công đoàn xuất sắc trong năm là sự ghi nhận, biểu dương, động viên sâu sắc đối với đội ngũ cán bộ công đoàn cả nước.

Theo Trưởng ban Dân vận Trung ương, thời gian qua, những hoạt động “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, “Con nuôi Công đoàn”, “Siêu thị Công đoàn”, “Bữa sáng cho công nhân”, “Tết sum vầy, mừng xuân ơn Đảng”... đã để lại những tình cảm tốt đẹp không chỉ trong người lao động mà còn trong đời sống xã hội. Kết quả này cũng góp phần cho ổn định, phát triển doanh nghiệp, là cơ sở để ký kết các thỏa ước lao động tập thể, xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa, ổn định...

0711 trao2
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại Hội nghị

“Các đồng chí được trao thưởng hôm nay đều là những cán bộ có quá trình hoạt động trong phong trào công nhân ở cơ sở, có đồng chí đang làm việc tại những doanh nghiệp có hàng vạn lao động đã có nhiều sáng kiến, giải pháp hướng đến nâng cao năng suất, chất lượng công việc và chăm lo cuộc sống của người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn”, Trưởng ban Dân vận Trung ương ghi nhận.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng khẳng định, các đồng chí được trao Giải thưởng hôm nay là tấm gương tiêu biểu, góp phần đưa đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Công đoàn đi vào cuộc sống, tăng cường niềm tin của người lao động đối với tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Thời gian tới, cùng với quá trình phát triển, số lượng doanh nghiệp và người lao động tiếp tục tăng nhanh, là lực lượng quan trọng đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai yêu cầu tổ chức Công đoàn và mỗi cán bộ công đoàn phải nhận thức đầy đủ yêu cầu của tình hình mới, tăng cường vận động, tuyên truyền chính sách, pháp luật; làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng và góp phần nâng cao cuộc sống của người lao động, trên cơ sở đó tiếp tục phát triển tổ chức, phát triển đoàn viên, sao cho tổ chức Công đoàn phải có mặt sớm nhất, hiệu quả nhất tại các doanh nghiệp, là cầu nối quan trọng của Đảng với hàng chục triệu người lao động Việt Nam, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, phát triển nhanh về số lượng, nâng cao chất lượng, có cơ cấu đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

0709 trao1
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao thưởng tới 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu

Chúc mừng 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu được lựa chọn, tôn vinh và trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ hai, năm 2020, phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Truyền thống quý báu đó đã và đang tiếp tục được các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động ngày nay tiếp tục gìn giữ, là cơ sở để đổi mới, phát triển tổ chức và hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tình hình mới.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Khang, tiếp nối thành công của Lễ trao giải lần thứ nhất, năm 2020, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã sớm triển khai kế hoạch tổ chức Giải thưởng và nhận được 45 đề cử, giới thiệu từ các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, các Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn. Hội đồng xét chọn của Tổng Liên đoàn đã thẩm định, xem xét kỹ lưỡng hồ sơ, đánh giá thành tích trên các khung tiêu chí theo phân loại A, B, C của các cá nhân được giới thiệu.

Kết quả, Ban Tổ chức đã xét chọn, và quyết định trao Giải thưởng cao quý cho 10 đồng chí cán bộ Công đoàn tiêu biểu, xuất sắc, trong đó có 5 cán bộ công đoàn cơ sở, 3 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 2 cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh.

0957 116016983 720272825214985 8931393208449523791 n
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại lễ trao giải

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh: Các đồng chí được tôn vinh lần này tuy khác nhau về tuổi đời, về vị trí công tác, về thời gian gắn bó với tổ chức Công đoàn, về lĩnh vực, địa bàn hoạt động nhưng đều có một điểm chung, đó là sự gắn bó máu thịt với đoàn viên, người lao động, sự tâm huyết, trách nhiệm với hoạt động công đoàn, với tinh thần không ngừng đổi mới, tìm tòi, sáng tạo, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các đồng chí đã đem hoạt động công đoàn, hình ảnh của tổ chức Công đoàn đến gần hơn với đoàn viên, người lao động.

Mỗi lời nói, việc làm của các đồng chí chính là biểu hiện sinh động cho phương châm “Ở đâu có công nhân lao động, ở đó có công đoàn”, “Phục vụ thay cho mệnh lệnh hành chính”, “Gieo niềm tin đến từng đoàn viên bằng hành động thiết thực”, “Niềm vui của người lao động là hạnh phúc của chính mình”, “Mỗi sáng tạo đều bắt nguồn từ chăm lo người lao động”…

"Tôi mong muốn và đề nghị các đồng chí sau khi nhận Giải thưởng này, sẽ tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ, kinh nghiệm công tác, tinh thần đổi mới, sự gắn bó, gần gũi với đoàn viên, công nhân, lao động, có thêm những cách làm mới, những mô hình hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, mang lại quyền lợi thiết thực cho đoàn viên, người lao động", Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đề nghị.

ton vinh 10 can bo cong doan tieu bieu duoc trao giai thuong nguyen van linh lan thu hai
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao thưởng tới đồng chí Phan Thị Thu Hằng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên, Hà Nội

Được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng và gia đình cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, ngày 16/4/2019, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quyết định hình thành Giải thưởng mang tên đồng chí Nguyễn Văn Linh- người đã từng giữ chức vụ Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam giai đoạn 1977-1980, con người của tư duy đổi mới, nói phải đi đôi với làm, lý luận phải gắn liền với thực tiễn...

Giải thưởng nhằm ghi nhận, biểu dương những cán bộ Công đoàn xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo và thành tích đặc biệt tiêu biểu trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; tạo động lực để đội ngũ cán bộ công đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu cống hiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Giải thưởng được trao tặng hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

(LĐTĐ) Là hạt nhân ở cơ sở, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, phát động các phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp luôn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao.
Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội, mới đây, Công đoàn Công ty Cổ phần may Sơn Hà đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Ấn tượng Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” trong đoàn viên Công đoàn quận Ba Đình

Ấn tượng Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” trong đoàn viên Công đoàn quận Ba Đình

(LĐTĐ) Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” đang diễn ra hết sức sôi nổi trên fanpage của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình; thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa quận quan tâm, tham gia.
Thành lập Công đoàn Công ty TNHH Sermatech Việt Nam

Thành lập Công đoàn Công ty TNHH Sermatech Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều 14/3, tại trụ sở Công ty TNHH Sermatech Việt Nam đã diễn ra Đại hội thành lập Công đoàn Công ty.
Xem thêm
Phiên bản di động