Đoàn cán bộ công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Sáng nay (28/7), nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2020), đoàn cán bộ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng 10 đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu, xuất sắc được trao tặng giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ hai, năm 2020 đã về xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên làm lễ dâng hương, báo công trước anh linh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, nguyên Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam.
10 cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc được trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ hai
Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên được trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh”
Xét chọn và trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ II

Tham dự lễ dâng hương và báo công với anh linh đồng chí Nguyễn Văn Linh có các đồng chí: Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Quốc Toản - Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên.

doan can bo cong doan tieu bieu dang huong tuong niem dong chi nguyen van linh
Đoàn cán bộ Tổng Liên đoàn cùng 10 đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu, xuất sắc được tặng giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ hai dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh. Ảnh: B.D

Phát biểu tại dễ dâng hương, thay mặt cho hơn 10 triệu cán bộ, đoàn viên công đoàn, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ: Chúng tôi, những cán bộ công đoàn tiêu biểu vô cùng xúc động tưởng nhớ đến công lao, những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Linh cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của đất nước, của dân tộc và tổ chức Công đoàn.

Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Phan Văn Anh khẳng định: Trong gần 70 năm hoạt động cách mạng liên tục ở nhiều vùng, nhiều địa phương trên 3 miền đất nước, qua các thời kỳ khác nhau, với bao gian khổ hy sinh và thử thách, dù ở cương vị công tác nào, dù phức tạp đến mấy, đồng chí vẫn luôn giữ niềm tin ở lý tưởng cách mạng, luôn thể hiện rõ là một người cộng sản rất mực kiên cường, nhà tổ chức xuất sắc và một trí tuệ sáng tạo, nhà lãnh đạo có uy tín lớn, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người đi tiên phong trong công cuộc đổi mới đất nước, lời nói đi đôi với việc làm.

Thường xuất hiện ở những thời điểm khó khăn và cả trong những bước ngoặt của cách mạng để tổ chức và lãnh đạo thực hiện thành công đường lối, nghị quyết của Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã thể hiện nổi bật những phẩm chất tốt đẹp của một người cộng sản chân chính. Dù ở đâu, làm gì, đồng chí cũng đem hết trí tuệ, sức lực để cống hiến cho Đảng và nhân dân, đặt lợi ích chung của cách mạng lên trên lợi ích cá nhân, luôn trau dồi kiến thức, lắng nghe ý kiến đồng bào, đồng chí, quan tâm tổng kết thực tiễn để làm sáng tỏ và góp phần xây dựng, bảo vệ các đường lối của Đảng.

doan can bo cong doan tieu bieu dang huong tuong niem dong chi nguyen van linh
Thay mặt cho hơn 10 triệu cán bộ, đoàn viên công đoàn, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam báo công với đồng chí Nguyễn Văn Linh. Ảnh: B.D

“Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí Nguyễn Văn Linh luôn quan tâm đến xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã chỉ đạo các cấp công đoàn, tập hợp, vận động công nhân, lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành kế hoạch; đẩy mạnh phong trào công nhân viên chức thi đua phục vụ nông nghiệp; ra sức xây dựng và bảo vệ đất nước, củng cố quốc phòng; tổ chức và từng bước cải thiện đời sống, phát triển phúc lợi, bảo vệ lợi ích chính đáng của công nhân viên chức; vận động cán bộ viên chức tích cực tham gia cải tiến quản lý xí nghiệp, quản lý kinh tế, quản lý nhà nước; đẩy mạnh giáo dục chính trị, văn hóa, kỹ thuật và nghiệp vụ cho công nhân; tích cực góp phần tăng cường đoàn kết lao động và phong trào công đoàn thế giới đấu tranh vì quyền lợi của những người lao động, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội; cải tiến phương pháp công tác, xây dựng công đoàn vững mạnh”, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh nhấn mạnh.

Báo cáo với anh linh đồng chí Nguyễn Văn Linh về Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ hai, năm 2020, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Phan Văn Anh cho biết: 10 đồng chí cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc vinh dự được nhận giải thưởng mang tên đồng chí Nguyễn Văn Linh lần này có 5 cán bộ công đoàn cơ sở, 3 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 2 cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố được lựa chọn từ 45 đề cử giới thiệu các cán bộ công đoàn xuất sắc từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, các công đoàn ngành Trung ương và tương đương.

doan can bo cong doan tieu bieu dang huong tuong niem dong chi nguyen van linh
10 cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần này có 5 cán bộ công đoàn cơ sở, 3 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 2 cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh. Ảnh: B.D

“Các đồng chí được tôn vinh hôm nay, tuy ở các thế hệ khác nhau nhưng đều hết sức tâm huyết, trách nhiệm với tổ chức Công đoàn và đoàn viên, người lao động, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, đổi mới cách thức tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động công đoàn các cấp. Họ thực sự là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa Thi đua yêu nước của đất nước, những thành tích trong lao động sản xuất của họ luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn ghi nhận và trân trọng”, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định.

Với tất cả tình cảm, lòng thành kính và niềm xúc động sâu sắc, đoàn cán bộ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng 10 đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu đã dâng hương tưởng nhớ anh linh đồng chí Nguyễn Văn Linh, thăm quan Khu lưu niệm để hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Linh.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại lễ dâng hương và báo công sáng nay

doan can bo cong doan tieu bieu dang huong tuong niem dong chi nguyen van linh
Đoàn cán bộ Tổng Liên đoàn và 10 đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu báo công với đồng chí Nguyễn Văn Linh. Ảnh: B.D
doan can bo cong doan tieu bieu dang huong tuong niem dong chi nguyen van linh
Đoàn cán bộ Tổng Liên đoàn và 10 đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh. Ảnh: B.D
doan can bo cong doan tieu bieu dang huong tuong niem dong chi nguyen van linh
Cán bộ công đoàn tiêu biểu thăm quan Khu lưu niệm, nghe giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Văn Linh. Ảnh: B.D
doan can bo cong doan tieu bieu dang huong tuong niem dong chi nguyen van linh
Cán bộ công đoàn thăm quan Khu lưu niệm. Ảnh: B.D
doan can bo cong doan tieu bieu dang huong tuong niem dong chi nguyen van linh
Đây là dịp để cán bộ công đoàn tiêu biểu thăm quan Khu lưu niệm, hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Linh. Ảnh: B.D
doan can bo cong doan tieu bieu dang huong tuong niem dong chi nguyen van linh
Thay mặt cho hơn 10 triệu cán bộ, đoàn viên công đoàn, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ghi Sổ lưu niệm, bày tỏ lòng biết ơn đến công lao, những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Linh cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của đất nước, của dân tộc và tổ chức Công đoàn. Ảnh: B.D

Tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ IV (tháng 5/1978), đồng chí Nguyễn Văn Linh được bầu làm Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam. Trong thời gian làm Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã có những đóng góp to lớn xây dựng cho tổ chức Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

(LĐTĐ) Là hạt nhân ở cơ sở, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, phát động các phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp luôn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao.
Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội, mới đây, Công đoàn Công ty Cổ phần may Sơn Hà đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Ấn tượng Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” trong đoàn viên Công đoàn quận Ba Đình

Ấn tượng Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” trong đoàn viên Công đoàn quận Ba Đình

(LĐTĐ) Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” đang diễn ra hết sức sôi nổi trên fanpage của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình; thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa quận quan tâm, tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động