Tối 5/8 dựng giải phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi
Cần xem xét, bố trí lại điểm mở giao thông trên đường Nguyễn Trãi Sắp tổ chức điều chỉnh lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi Thí điểm sử dụng dải phân làn “cứng” trên tuyến đường Nguyễn Trãi |
Trao đổi với PV, lãnh đạo đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân cho biết, theo kế hoạch, khoảng 21h tối 5/8, các đơn vị thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ bắt đầu dựng dải phân cách, tổ chức phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi.
“Tối nay đơn vị sẽ cử người hỗ trợ việc lắp đặt rào chắn và biển báo, từ 6h30 sáng mai (6/8), lực lượng Thanh tra giao thông sẽ có mặt để điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển” - vị lãnh đạo thông tin thêm.
Theo phương án thí điểm, đường Nguyễn Trãi có 2 làn cứng dành cho xe máy, xe thô sơ và 3-4 làn cứng cho ô tô. |
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về phương án thí điểm phân luồng, tổ chức lại giao thông trên trục đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến). Thời gian thí điểm từ ngày 6/8 đến 6/9/2022.
Cũng tại văn bản này, UBND thành phố giao Công an thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các lực lượng chức năng bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn, điều hành giao thông trong thời gian thí điểm. Đồng thời đánh giá kỹ tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và điều chỉnh cho phù hợp (nếu có), bảo đảm giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm theo quy định.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội và các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tuyên truyền, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt là đội ngũ lái xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành phương án thí điểm; thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.
Theo phương án thí điểm của Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km), 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô hoạt động.
Các làn phương tiện được phân cách bằng dải cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Việt Nam vô địch tại giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Hà Nội: Phát hiện hơn 100 bộ hài cốt vô danh khi thi công hệ thống thoát nước đã được dự đoán trước
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Tin khác
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt
Giao thông 19/11/2024 18:56
10 tháng, hơn 9 nghìn người ra đi vì tai nạn giao thông
Giao thông 19/11/2024 17:46
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại
Giao thông 19/11/2024 17:42
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?
Giao thông 19/11/2024 07:56