Tô thắm thêm truyền thống của Thủ đô văn hiến

(LĐTĐ) Năm học vừa qua, một trong những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục Thủ đô là nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo, người lao động. Theo đó, Công đoàn đã tổ chức, phối hợp triển khai các nội dung xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn văn hóa, tạo chuyển biến tích cực về văn hóa học đường. Đáng chú ý, Công đoàn trong các cơ sở giáo dục đã phối hợp xây dựng và triển khai hiệu quả quy tắc ứng xử văn hóa, với nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo; góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện trong nhà trường.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Tiếp tục làm tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm Quận Hai Bà Trưng chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách LĐLĐ quận Hai Bà Trưng trao giải Hội thi "Nhảy Dân vũ", "Liên hoan nghệ thuật"

Chủ tịch Công đoàn yêu nghề, gắn bó với Tổ chức

Hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục năm qua còn cho thấy các phong trào thi đua, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Công tác thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới đã động viên khuyến khích, tạo động lực cho cán bộ, nhà giáo, người lao động vượt qua khó khăn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhà giáo, người lao động được quan tâm chăm lo thiết thực. Dân chủ, nền nếp, kỷ cương trường học được tăng cường.

Tô thắm thêm truyền thống của Thủ đô văn hiến
Chị Đàm Thị Thuý Hà cùng các đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện.

Các cấp Công đoàn trong ngành Giáo dục đã phối hợp với chính quyền đồng cấp huy động nhiều nguồn lực, cùng với các cấp, các ngành chăm lo, hỗ trợ cho cán bộ, nhà giáo, người lao động bị mất việc làm, giảm thu nhập, gặp khó khăn do dịch bệnh, thiên tai...

Tại quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, hoạt động công đoàn trong các trường học được đẩy mạnh, các phong trào thi được triển khai sâu rộng, hiệu quả, điển hình như thi đua đạt “1 triệu sáng kiến”, “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, “Dạy tốt - học tốt”, “Sáng kiến - sáng tạo”. Nhiều Chủ tịch Công đoàn trong các nhà trường là giáo viên đã và đang phát huy được vai trò, nhiệm vụ do tổ chức giao phó cùng với phát triển công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Trong số đó phải kể đến chị Đàm Thị Thuý Hà - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). “Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và được mọi người tin yêu” - đó là những lời nhận xét chân thực của bạn bè, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh dành cho chị Đàm Thị Thuý Hà.

Là Chủ tịch Công đoàn đã hai nhiệm kỳ, chị Hà luôn trách nhiệm trong hoạt động công đoàn, tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên tham gia các phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động; thường xuyên động viên, chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong gia đình, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Để đoàn viên công đoàn yên tâm công tác và nhiệt tình, tâm huyết với nghề, Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hoàng luôn làm tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên. Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, mặc dù công việc bận rộn nhưng chị Đàm Thị Thuý Hà đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức thành công hội nghị cán bộ, viên chức đầu năm học và các chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; tích cực chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ, công nhân viên, người lao động; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên và các chế độ khác theo quy định.

Công đoàn thường xuyên phối hợp với Chi ủy, Ban Giám hiệu tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn cho giáo viên và học sinh nhân các ngày lễ, Tết như: Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Nguyên đán... Khi gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau, hiếu, hỉ,... chị Hà đều đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ kịp thời. Hằng năm, ngoài việc hoàn thành chỉ tiêu vận động đoàn viên đóng góp Quỹ xã hội công đoàn, chị Hà còn tranh thủ vận động nguồn xã hội hóa để có những suất quà hỗ trợ tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì thế, các hoạt động của Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hoàng đều được Công đoàn cấp trên đánh giá rất cao và là điểm sáng để các Công đoàn cơ sở học tập kinh nghiệm.

Đặc biệt, tại Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn khối giáo dục năm học 2022 - 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng, Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hoàng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Tập thể Xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2022 - 2023. Cùng với đó, chị Nguyễn Thu Phương - Hiệu trưởng nhà trường được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023; chị Đàm Thị Thuý Hà cũng vinh dự được Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2022 - 2023. Cũng tại Hội nghị, chị Hà đại diện cho Công đoàn nhà trường trình bày tham luận với đề tài “Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hoàng quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên, tích cực các hoạt động nhân đạo, từ thiện”.

Khi được hỏi về những nỗ lực và những kết quả đã đạt được, chị ĐàmThị Thúy Hà khiêm tốn nói: “Để đạt được những thành tích như hôm nay, là sự đóng góp công sức của tất cả các đoàn viên trong ngôi nhà chung Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hoàng chứ không chỉ của riêng mình tôi. Được sống và làm việc giữa một tập thể đoàn kết, đồng sức, đồng lòng nên dù nhiệm vụ có khó khăn, vất vả đến đâu cũng được hoàn thành tốt đẹp”.

Với trách nhiệm, sự gương mẫu, nhiệt tình trong công tác chuyên môn và hoạt động đoàn thể, chị ĐàmThị Thúy Hà được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao, nhiều năm đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Liên đoàn Lao động các cấp khen thưởng. Đặc biệt mới đây chị còn được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội biểu dương, khen tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023. Dù ở cương vị nào, chị Hà luôn phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có thể nói, những thành tích mà chị đạt được là niềm vinh dự đối với bản thân, kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của Công đoàn nhà trường.

Nhận xét về chị Đàm Thị Thúy Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung cho hay: “Trong công việc hay cuộc sống, dù ở cương vị nào, đồng chí Hà cũng luôn là tấm gương điển hình về sự mẫu mực, sáng tạo, nhân ái và trách nhiệm để các đoàn viên học hỏi, noi theo. Tôi tin rằng, với sự nhiệt huyết của đồng chí Hà, Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hoàng trong thời gian tới sẽ có thêm những bước đột phá nổi bật, giữ vững danh hiệu và là một trong những công đoàn vững mạnh của quận Hai Bà Trưng”.

Đoàn viên trẻ tâm huyết, sáng tạo

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.

Nhìn vào bảng thành tích đầy ấn tượng mới thấy được sự nỗ lực của chị Nguyễn Đào Thùy Dương, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ngoài việc tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các tiết học trên lớp, chị Thùy Dương còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy hiệu quả hơn.

Về công tác tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám từ năm 2013, chị Nguyễn Đào Thùy Dương (sinh năm 1992) luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để đem đến những bài giảng hay, phương pháp truyền đạt hiệu quả, truyền cảm hứng cho học trò của mình theo đuổi niềm đam mê học tập, phát huy tính sáng tạo và năng lực bản thân. Việc không ngừng học tập, trau dồi kiến thức cũng giúp cô có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, tổ chức các hoạt động trải nghiệm thu hút học sinh.Với những thành tích nổi bật trong đổi mới dạy và học, chị Thùy Dương đã được các cấp khen thưởng, đạt nhiều danh hiệu: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Lao động tiên tiến liên tục từ năm 2013 đến nay; danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp thành phố giai đoạn 2021 - 2023; giải Nhì cuộc thi thiết kế Bài giảng E-learning cấp quận năm học 2023 - 2024; danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thành phố” năm 2021...

“Trong số các danh hiệu cao quý đó, tôi vinh dự và tự hào khi được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” trong dịp Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023 tại Hà Nội. Danh hiệu cao quý này chính là nguồn động lực lớn lao, tiếp thêm sức mạnh cho tôi không ngừng cố gắng phát triển trong sự nghiệp, đặc biệt là sự nghiệp “trồng người” - đó là sứ mệnh mà tôi luôn tâm huyết”, chị Thùy Dương chia sẻ.

Với vai trò là giáo viên, chị luôn ý thức trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mỗi ngày bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Chị nhận thấy trong tư tưởng Hồ Chí Minh, Người luôn đề cao vai trò dạy học. Mỗi thầy giáo, cô giáo phải là những người chiến sĩ trên mặt trận giáo dục; là “những người vẻ vang nhất, là những người anh hùng vô danh”. Vì vậy, cá nhân chị Thùy Dương luôn nghiêm túc thực hiện cuộc vận động của ngành Giáo dục là “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Từ việc học tập và làm theo Bác, chị Thùy Dương cảm nhận: “Việc làm theo Bác được gắn với những hoạt động cụ thể, qua đó sẽ giúp các em học sinh chủ động sáng tạo, tự tin thể hiện năng lực và tư duy của mình như: Tổ chức Ngày hội sáng tạo STEM, Ngày hội Bánh chưng xanh, Cuộc thi “Đại sứ xanh”, “Đại sứ văn hóa đọc”...

Tô thắm thêm truyền thống của Thủ đô văn hiến
Chị Nguyễn Đào Thùy Dương cùng các em học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Là một giáo viên trẻ, chị luôn nhận thức rằng, cần học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, có tư tưởng chính trị vững vàng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, đồng thời chấp hành nội quy, quy chế nhà trường và của ngành, quan tâm, thương yêu học sinh, đồng nghiệp, nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tôi nhận thức rõ ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay trong các hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Hoạt động dạy học, hoạt động vui chơi trải nghiệm, hoạt động sáng tạo tư duy, thể dục thể thao, cũng như các kỹ năng, bồi dưỡng cảm xúc lành mạnh, yêu thương, bác ái, hình thành nhân cách và lối sống giản dị, tiết kiệm, xây dựng nét đẹp văn hóa, quy tắc ứng xử trong cộng đồng”, chị Thùy Dương bày tỏ.

Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng Nguyễn Lê Ngân cho biết, chị Nguyễn Đào Thùy Dương không chỉ là giáo viên, Tổng phụ trách Đội tràn đầy nhiệt huyết mà còn là một cán bộ Đoàn tiên phong trong mọi hoạt động do các cấp bộ Đoàn tổ chức.

“Đảng viên trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương luôn năng động, sáng tạo và có khả năng vận động thanh, thiếu nhi tham gia các phong trào đạt kết quả cao. Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong những năm qua, đồng chí xứng đáng với danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố và Trung ương”, bà Nguyễn Lê Ngân đánh giá.

Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hảo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám nhận xét: “Cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương là một giáo viên trẻ tâm huyết, sáng tạo, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi do Trung ương, Thành phố trao tặng. Bên cạnh đó, cô không ngừng trau dồi kỹ năng, bồi dưỡng chuyên môn, tích cực tham gia các cuộc thi của ngành Giáo dục và đạt kết quả cao như giải Nhì thiết kế bài giảng E-learning cấp quận, có sáng kiến kinh nghiệm cấp quận và thành phố. Cô Thùy Dương cũng luôn được đồng nghiệp tin cậy, phụ huynh tin tưởng, học sinh tin yêu”.

Những tâm huyết của cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương đã và đang lan tỏa tới giáo viên và học sinh trong toàn trường. Một người giáo viên giỏi không nhất thiết phải là người làm nên những điều to lớn, vĩ đại mà trước hết, phải là người có khả năng truyền cảm hứng, giúp các em học sinh say mê học tập. Chị Nguyễn Đào Thùy Dương là một người như vậy.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai thác thương mại đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội trước ngày 28/7

Khai thác thương mại đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội trước ngày 28/7

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình, bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7/2024, nhất định không lùi tiến độ hoàn thành.
Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân nhấn mạnh, người lao động khi tham gia vào tổ chức Công đoàn được yêu cầu công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, được công đoàn tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí pháp luật về lao động, công đoàn.
Chuyển mạnh tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp

Chuyển mạnh tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp

(LĐTĐ) Là một trong những huyện đi đầu của thành phố Hà Nội về phát triển kinh tế nông nghiệp, Đan Phượng đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng và nổi tiếng là địa phương có nhiều nông sản thương hiệu tốt. Để đạt được kết quả như vậy, nhiều năm qua, Hội Nông dân huyện Đan Phượng liên tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân làm nông nghiệp, nâng cao nhận thức cho nông dân, đổi mới tư duy sản xuất từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp.
Nâng cao chất lượng hoạt động mô hình tổ dân phố an toàn cho phụ nữ, trẻ em

Nâng cao chất lượng hoạt động mô hình tổ dân phố an toàn cho phụ nữ, trẻ em

(LĐTĐ) Sáng 23/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì ra mắt mô hình “Thôn, Tổ dân phố an toàn cho phụ nữ, trẻ em” tại xã Thanh Liệt và tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về hôn nhân gia đình.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài chuyển sinh hoạt về Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài chuyển sinh hoạt về Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 1101/NQ-UBTVQH15 ngày 19/7/2024 về việc chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội đối với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Luật Thủ đô (sửa đổi)

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Luật Thủ đô 2024 gồm 7 chương và 54 điều, được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 28/6/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
Công an Hà Nội tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Công an Hà Nội tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Công an Thủ đô

Tin khác

Chuyển đổi số để chăm lo tốt hơn

Chuyển đổi số để chăm lo tốt hơn

(LĐTĐ) Không nằm ngoài xu thế chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đang nỗ lực tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, đột phá dựa trên nền tảng công nghệ số. Để chuyển đổi số đạt hiệu quả, nguồn lực con người đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, mỗi đoàn viên, người lao động cần sử dụng thành thạo công nghệ thông tin cũng như có những nhận thức đúng đắn về chuyển đổi số.
Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới

Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM), những năm qua, Công đoàn cấp xã trên địa bàn Thủ đô đã tích cực hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Qua đó, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương, đời sống người dân ấm no, sung túc.
LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; qua đó khẳng định vai trò vị thế của tổ chức Công đoàn cũng như sự tin yêu, gắn bó của đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàng Mai: Chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Hoàng Mai: Chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Kế thừa truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, ngay từ những ngày đầu thành lập, Công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàng Mai đã không ngừng lớn mạnh, ngày càng khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quận. Cùng với đó, LĐLĐ quận đã thực hiện rất tốt chức năng, nhiệm vụ, trở thành chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động.
Công đoàn các KCN&CX Hà Nội: Khẳng định vai trò, vị thế

Công đoàn các KCN&CX Hà Nội: Khẳng định vai trò, vị thế

(LĐTĐ) Hạnh phúc, tự hào, là cảm xúc của các đồng chí đoàn viên Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội khi nói về tổ chức Công đoàn của mình. Cũng như đoàn viên, những người làm công tác Công đoàn các KCN&CX Hà Nội luôn tự hào được hết mình phục vụ đoàn viên, người lao động (NLĐ) và hạnh phúc khi đoàn viên của mình có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Chủ động, sáng tạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Chủ động, sáng tạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ

(LĐTĐ) Cụ thể hóa chủ đề công tác năm 2024 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên “Năm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hướng hoạt động về cơ sở, lấy đoàn viên làm trung tâm của hoạt động”, 6 tháng đầu năm, LĐLĐ quận Long Biên đã triển khai đồng bộ, sáng tạo và toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch, qua đó phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Ấn tượng chuỗi hoạt động “Tháng Công đoàn quận Đống Đa”

Ấn tượng chuỗi hoạt động “Tháng Công đoàn quận Đống Đa”

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn quận Đống Đa triển khai tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở về người lao động (NLĐ). Đặc biệt trong tháng 7 này - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận triển khai tổ chức chùm 12 hoạt động thiết thực, ý nghĩa, để lại nhiều dấu ấn trong đoàn viên, NLĐ, qua đó khơi dậy niềm tự hào trong mỗi đoàn viên, NLĐ về tổ chức Công đoàn của mình.
Đồng hành với doanh nghiệp chăm lo đời sống đoàn viên

Đồng hành với doanh nghiệp chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Không chỉ đồng hành với doanh nghiệp, vận động đoàn viên, người lao động (NLĐ) ra sức thi đua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng đô thị còn luôn quan tâm đến đoàn viên, NLĐ bằng các hoạt động thiết thực, với phương châm “Chăm lo, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ”.
Công đoàn Đường sắt Việt Nam tích cực đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động

Công đoàn Đường sắt Việt Nam tích cực đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Thời gian qua, từ việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới, hoạt động của Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) ngày càng tập trung, thực chất, hướng về cơ sở, phù hợp với tính chất, đặc điểm của ngành.
Hà Tĩnh: Những con số “biết nói” khẳng định hiệu quả hoạt động công đoàn

Hà Tĩnh: Những con số “biết nói” khẳng định hiệu quả hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ Hà Tĩnh đã đạt 11/15 chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao, đạt 15/29 chỉ tiêu do Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã đề ra, các chỉ tiêu còn lại đều thực hiện hoàn thành trên 50%.
Xem thêm
Phiên bản di động