Tổ chức dạy thực nghiệm tài liệu giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Gặp mặt đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp Thành phố Nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên, người lao động Trao gửi yêu thương đến học trò vùng khó |
Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 31/12/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về tổ chức biên soạn và thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Quyết định số 688/QĐ-UBND ngày 21/2/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc Kiện toàn Hội đồng biên soạn tài liệu giáo dục địa phương thành phố Hà Nội cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Đến dự tiết dạy thực nghiệm có lãnh đạo và chuyên viên Sở GD&ĐT Hà Nội. |
Với mục tiêu biên soạn bộ tài liệu giáo dục địa phương mang đặc trưng của Hà Nội, nội dung phù hợp với học sinh tiểu học, Sở GD&ĐT Hà Nội và nhóm tác giả chỉ đạo, hướng dẫn Trường Tiểu học Hoàng Diệu dạy thực nghiệm 2/4 tiết bài Thăng Long Tứ trấn.
Đây là hoạt động quan trọng nhằm đánh giá mức độ đáp ứng việc nắm bắt nội dung, sử dụng phương pháp dạy học của giáo viên, tiếp thu kiến thức của học sinh trong thực tiễn, mức độ kiến thức, tính sư phạm, tính khoa học của tài liệu, đồng thời thực nghiệm các hoạt động được tổ chức trong giờ học.
Sau một thời gian ngắn nghiên cứu tài liệu, xây dựng kế hoạch bài dạy, chuẩn bị đồ dùng, tư liệu dạy học, cô giáo Nguyễn Thanh Lan và học sinh lớp 3A5 Trường Tiểu học Hoàng Diệu đã thực hiện thành công 2 tiết dạy thực nghiệm. Trong buổi họp đánh giá, 2 tiết dạy được lãnh đạo và chuyên viên Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao về tinh thần chuẩn bị cũng như việc áp dụng sáng tạo, hiệu quả các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, giúp cho tiết dạy phong phú, gần gũi, tự nhiên, tạo được hứng thú học tập cho học sinh.
Sở GD&ĐT Hà Nội và nhóm tác giả chỉ đạo, hướng dẫn Trường Tiểu học Hoàng Diệu dạy thực nghiệm 2/4 tiết bài Thăng Long Tứ trấn. |
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã ghi nhận những băn khoăn, thắc mắc, những ý kiến đề xuất của giáo viên và Ban Giám hiệu nhà trường trong khi triển khai tiết dạy thử nghiệm, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình trong dạy học tài liệu giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Để việc dạy học tài liệu giáo dục địa phương lớp 3 được hiệu quả, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Phòng GD&ĐT quận Ba Đình chỉ đạo các trường tiểu học triển khai kế hoạch nghiên cứu, tổng hợp những ý kiến đóng góp của các nhà trường về nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung đổi với tài liệu giáo dục địa phương lớp 3 để hoàn thiện nội dung bộ tài liệu.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Tin khác
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Giáo dục 22/11/2024 19:28
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Giáo dục 22/11/2024 19:01
Cô giáo mầm non với nỗ lực giữ gìn nét đẹp dòng tranh dân gian Hàng Trống
Giáo dục 22/11/2024 06:05
Chung tay nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô
Giáo dục 21/11/2024 07:42
Nền tảng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục
Giáo dục 20/11/2024 16:21
Lớp học tiếng Anh miễn phí dành cho các học viên khiếm thị
Xã hội 20/11/2024 14:20
Lời tri ân gửi đến những người “lái đò” thầm lặng
Giáo dục 20/11/2024 06:36
Hà Nội: Biểu dương nhiều nhà giáo lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
Giáo dục 19/11/2024 22:02
Ba Đình: Tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm 2024
Giáo dục 19/11/2024 18:50
“Người lái đò” tận tâm và nhân hậu
Giáo dục 19/11/2024 16:40