Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang

Thay vì chỉ cần tới đại lý, khách hàng của Rolls-Royce có thể tới thẳng nhà máy ở Anh cùng những đãi ngộ hạng VIP.
Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang Chạm mặt xe Rolls-Royce "độc nhất vô nhị" giá hơn 50 tỷ tại Hà Nội
Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang Lái “xế” sang Rolls-Royce khó cỡ nào?
Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang Đẳng cấp Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng

Phần lớn người mua xe mới mỗi năm phải nghiên cứu, cân nhắc giữa những phiên bản cũng như tùy chọn để có được chiếc xe đạt tiêu chuẩn và quan trọng là hợp túi tiền. Và trong khi những khách hàng "tiêu chuẩn" này đang phải kỳ kèo về Bluetooth, lớp sơn ánh kim hay loại vành hợp kim lớn hơn, thì gần như tất cả 4.000 khách hàng của Rolls-Royce lại đưa ra những đặt hàng vượt quá mức tiêu chuẩn. Đó là những yêu cầu để tạo ra một chiếc xe cá tính hóa nhất có thể, không đụng hàng và thể hiện đẳng cấp.

Cũng chính vì thế, khi đặt xe và nhận một chiếc Rolls-Royce, đại gia nào đó không đơn thuần tới đại lý lấy xe và chìa khóa mà có thể được mời tới đại bản doanh của hãng ở Goodwood để nhận trọn bộ gói dịch vụ bán hàng kiểu Rolls-Royce, theo tờ This is Money (Anh).

Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang

Từ việc vung tiền vào gắn kim cương, tạo màu nội thất theo ý, dường như không có giới hạn trong những gì mà khách hàng Rolls-Royce muốn. "Sự tưởng tượng là chướng ngại duy nhất", Gavin Hartley, quản lý đội thiết kế Bespoke cho biết khi cùng phóng viên xem chiếc giỏ picnic làm riêng với giá tới 28.000 USD.

Nhưng tưởng tượng lại là thứ mà nhiều khách hàng của Rolls-Royce thực sự có tài. Ví như việc ngồi hình dung ra màu sắc phù hợp, chọn trần xe với bầu trời sao, hoặc lấy gỗ từ chiếc cây yêu thích để trang trí nội thất. Thay vì ngồi dán mắt vào màn hình máy tính hay nghiền ngẫm cuốn catalogue dày cộp với vô số tùy chọn, khách hàng được khuyến khích tới thăm Goodwood, nơi họ được đối đãi ở đẳng cấp 5 sao.

Khi tới nơi, khách quý được chào đón ở 2 studio chuyên sản xuất các sản phẩm và tác phẩm nghệ thuật cao cấp, nơi ra đời từ các mẫu ghế sô-pha Fendi cho tới hình ảnh của Eleanor Thornton- cảm hứng cho biểu tượng Spirit of Ecstasy huyền thoại. Nếu điều đó chưa đủ để kích thích trí tưởng tượng về sự sang trọng, khách sẽ được trải nghiệm "the Study", tóm lược mọi điều về một trong những nhân vật quan trọng nhất của thương hiệu siêu sang, Charles Rolls.

Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang

Rolls-Royce có những chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực, từ gỗ, xăm hình, thậm chí là người từng làm ra những chiếc hộp màu đỏ mà các bộ trưởng Anh chuyên dùng để đựng tài liệu.

Từ những bộ đồ làm riêng cho tới cánh quạt máy bay bằng gỗ khách được tham quan, mọi thứ đều được làm ra để kích thích trí tưởng tượng trước khi họ đặt chân đến xưởng Bespoke. Nơi đây, đội thiết kế sẽ hỏi về cảm tưởng, mong muốn của khách hàng để chi tiết hóa mọi thứ về chiếc xe mà họ sẽ tạo ra.

Từ màu sơn được đặt tên theo khách hàng cho tới hình minh họa mà Rolls-Royce sẽ giao cho một nghệ sĩ hình xăm vẽ lên tựa đầu, mọi thứ đều không có giới hạn.

Thông thường các chuyến viếng thăm có thể được bố trí để quan sát chiếc xe ra đời tại nhà máy trong vòng từ 8-12 tháng, tùy thuộc vào mức độ yêu cầu cá nhân của mỗi khách hàng. Và sau khi xe đã qua tay khoảng 60 người tham gia quá trình sản xuất và lắp ráp với khoảng 400 giờ làm thủ công, là thời gian để nhận xe. Nhưng sẽ không có buổi giao xe một cách thông thường.

Thay vào đó, khách được mời uống rượu và ăn tối trước khi chiếc xe được giới thiệu trước mặt chủ nhân. Mọi thứ diễn ra giữa màn trình diễn ánh sáng và âm nhạc đầy cảm xúc, với khoảnh khắc đỉnh điểm là khi tấm rèm được kéo lên để lộ nhân vật chính xuất hiện trên sân khấu với mọi thứ như đã được yêu cầu.

Tìm hiểu bí quyết Rolls-Royce bán xe siêu sang
Mark Court, người duy nhất ở Rolls-Royce thực hiện những họa tiết vẽ tay trên các mẫu siêu sang và chỉ bằng những chiếc bút lông đặc biệt.

20 điều nên biết khi mua một chiếc Rolls-Royce:

1. Khách hàng có thể chọn từ bảng màu tiêu chuẩn với 44.000 màu ngoại thất. Nếu chưa hài lòng, đội thiết kế bespoke sẽ tạo ra một loại màu mới theo đúng ý khách hàng. Màu sắc này sau đó sẽ được đăng ký bản quyền, có nghĩa nếu ai đó muốn sử dụng cùng tông màu sẽ cần được khách hàng này đồng ý.

2. Một quý cô từng yêu cầu nội thất bọc da cho chiếc Rolls-Royce phải phù hợp với chú chó săn lông xù của mình. Các chuyên gia về sơn đã lấy vài sợi lông của con vật để tạo ra tông màu duy nhất.

3. Một võ sĩ sumo muốn một chiếc hộc để cốc trong xe phải kết đôi hoàn hảo với đồ uống yêu thích của anh. Để đảm bảo kích cỡ chính xác, đại lý ở Nhật đã gửi qua đường hàng không một chiếc vỏ lon soda mà anh này thích tới Goodwood.

4. Khách hàng trẻ nhất của Phantom là ở Đài Loan. Người này đặt chiếc Rolls-Royce đầu tiên khi mới 12 tuổi. Còn thiếu gia trẻ nhất mua Ghost khi mới 24 tuổi và đã vô cùng hài lòng khi sau đó đặt một chiếc khác y hệt làm quà tặng chị gái.

5. Để đảm bảo tuyệt đối không có bất cứ sự không hoàn hảo nào xảy ra trong việc bọc da nội thất, hãng siêu sang chỉ lấy các nguồn vật liệu từ những con bò tốt nhất (đảm bảo không có dấu hiệu mang thai trên da) được nuôi ở độ cao thích hợp để tránh bị côn trùng cắn.

6. Khách hàng của Rolls-Royce có thể sở hữu bầu trời sao, với 1.340 bóng đèn li ti gắn trên vải sợi quang. Nhưng người mua cũng có thể yêu cầu một chòm sao riêng theo ý thích, như đặt một bản sao của vị trí những vì sao thật sự trên bầu trời vào một thời điểm cụ thể nào đó.

7. Sau khi dìm mỗi xe trong 5.000 lít nước phun ra từ 73 vòi phun áp suất cao trong quá trình thử nghiệm "Monsoon Test", các kỹ sư kiểm tra để đảm bảo chiếc xe không bị rò rỉ bằng cách phân tích các rãnh trên xe với một chiếc đèn nội soi. Xe nào không đáp ứng thử nghiệm sẽ bị loại bỏ làm phế liệu.

8. Một khách hàng ở châu Á cho biết từng gặp rắc rối về giấc ngủ nhưng sau khi để tài xế lái xe chở đi suốt đêm thì đã có một đêm ngon giấc nhờ sự tiện nghi mà chiếc Phantom mang tới.

9. Chỉ một người duy nhất ở Rolls-Royce được tin tưởng giao phó thực hiện những họa tiết vẽ thủ công, đó là Mark Court. Mất tới 3 giờ để Court hoàn thiện đường coachline mỗi bên thân xe Phantom và ông chỉ sử dụng những chiếc bút lông đặc biệt làm từ lông bò đực và sóc để đảm bảo các đường kẻ đạt độ chính xác với chiều rộng đúng 3 mm. Court không sử dụng bất cứ dụng cụ đánh dấu hay thước kẻ nào.

10. Một khách hàng từng đặt thêm đồng hồ công-tơ-mét gắn ở khoang sau chiếc Phantom để có thể biết tài xế đang chạy nhanh tới mức nào.

11. Màu sơn xanh đậm trên một chiếc Phantom hàng "độc" được đặt tên Celestial được tạo ra bằng cách hòa mảnh vụn thủy tinh cao cấp vào loại sơn đặc biệt. Xà cừ cũng như bột vàng đều đã được sử dụng để làm ra đúng loại sơn theo yêu cầu.

12. Tuy nhiên, vàng không phải loại vật liệu xa xỉ duy nhất trong những sáng tạo của Rolls-Royce, mà kim cương, ngọc lục bảo, hồng ngọc và ngọc bích đều đã xuất hiện trong nội thất xe Rolls-Royce.

13. Không hài lòng với chiếc xe giống những chiếc khác, một khách hàng Mỹ đã thử thách đội ngũ thiết kế hãng siêu sang với yêu cầu kết hợp hoàn hảo màu bề mặt sợi carbon với màu sơn ngoại thất cá tính đỏ Candy Apple. Các kỹ sư đã phải tạo ra một quá trình hoàn toàn mới để đạt đúng yêu cầu và mất tới một năm hoàn thiện.

14. Khi Rolls-Royce mời khách hàng tới đại bản doanh ở Goodwood để thảo luận về những yêu cầu chính xác cho một chiếc xe, cảm hứng có thể đến từ bất cứ nơi nào. Một khách hàng từng đưa ra bông hoa mà người này nhặt được, kèm tuyên bố: "Đây là chủ đề cho chiếc Rolls-Royce tiếp theo của tôi".

15. Hơn 20.000 kiểu kết hợp gỗ và lớp ốp bề mặt dành cho khách hàng của Rolls-Royce, tất cả đều được lựa chọn bởi đội thiết kế trong quá trình nghiên cứu những sản phẩm chất lượng cao.

Tuy nhiên, một khách hàng có thể yêu cầu lấy chính gỗ từ chiếc cây trong vườn nhà vừa bị gió bão làm đổ để sử dụng trên chiếc xe. Quá trình để hoàn thiện yêu cầu đặc biệt này có thể mất tới một năm rưỡi.

16. Để đảm bảo khách hàng chọn được loại sơn hoàn hảo dựa vào nơi họ sinh sống, Rolls-Royce có một chiếc đèn đặc biệt có thể điều chỉnh để tạo ra điều kiện ánh sáng tự nhiên khác nhau giúp minh họa rõ ràng chiếc xe trông ra sao khi về tới nhà.

17. Ngoài những phụ kiện truyền thống như chiếc giỏ picnic hay tủ đựng đồ uống, những tùy chọn bespoke cho một chiếc Rolls-Royce còn có thể là hộp đừng xì gà, két đựng đồ trang sức hay thậm chí là chiếc hộc đặc biệt đựng các chai nước hoa.

Một khách hàng từng yêu cầu dành toàn bộ cốp của chiếc Phantom Drophead Coupe để làm tủ lạnh, đảm bảo các chai sâm panh ưa thích luôn ở nhiệt độ hoàn hảo.

18. Rolls-Royce bán xe ở 5 châu lục. Nhưng nếu một khách hàng sống ở một nơi không có đại lý của hãng, đặc biệt là không có các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, hãng sẽ cử người tới tận nơi để làm dịch vụ cho chiếc xe. Nhóm nhỏ chuyên gia này được đặt tên "Flying Spanners".

19. Một trong số các chuyên gia về sơn của hãng từng bay từ London sang Macau - một hành trình 15 tiếng - để giới thiệu bản mẫu tới một khách hàng quan trọng. Tông màu được chọn và phê chuẩn chỉ 20 phút trước khi chuyên gia dành 15 tiếng tiếp theo để trở về Anh.

20. Một trong những khách hàng đến từ Trung Đông quyến luyến quãng thời gian làm sinh viên ở Scotland đến mức đặt một đôi giày kẻ ô đặc trưng đi đôi với chiếc gậy chống và một chỗ đặc biệt để đựng chiếc ống nhòm ưa thích trong số những yêu cầu để tạo ra chiếc Phantom riêng.

baodautu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội

Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội

Ngày 26/12, Hội đồng tư vấn Văn hóa - Xã hội (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư

Ngày 26/12, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, diễn ra lễ bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư đối với Tiến sĩ, NSƯT Tân Nhàn.
Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long

Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long

Tối 26/12, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã khai mạc không gian triển lãm “Hà Nội rạng rỡ - Ánh sáng và Di sản”, mở ra điểm nhấn văn hóa - nghệ thuật đặc sắc trong dịp cuối năm 2025.
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú

Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú

Thực hiện chủ trương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cựu chiến binh và các đối tượng chính sách, đồng thời phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, ngày 26/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Hà Nội đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 103 tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà cho hội viên Hội CCB, gia đình chính sách trên địa bàn xã Hòa Phú, thành phố Hà Nội.
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam

Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam

Chiều 26/12, Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã diễn ra phiên trọng thể. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham dự phiên trọng thể.
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương

Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương

Thực hiện chương trình công tác nghiệp vụ năm 2025, ngày 26/12, Hội Nhà báo Hà Nội tổ chức chuyến đi thực tế cho phóng viên các cơ quan báo chí Hà Nội tại xã Đan Phượng và xã Ô Diên. Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng làm Trưởng đoàn.
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026

Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026

Ngày 26/12, Báo Lao động Thủ đô tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026. Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô chủ trì Hội nghị.

Tin khác

Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid tới thị trường Việt Nam.
Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh, mang đến lựa chọn rộng rãi, tiện nghi cho khách hàng, bên cạnh đội xe Nerio Green đã hoạt động từ đầu năm. Giai đoạn đầu, xe Limo Green sẽ được triển khai trên ba tuyến cố định gồm Hà Nội - phường Nam Định (tỉnh Ninh Bình); Đà Nẵng - Huế; phường Sài Gòn, phường Bến Thành - phường Bà Rịa - phường Vũng Tàu (TP.HCM).
Những điều cần biết khi mua xe điện cũ để tránh “tiền mất tật mang”

Những điều cần biết khi mua xe điện cũ để tránh “tiền mất tật mang”

Khi quyết định mua một chiếc xe điện đã qua sử dụng, người mua cần kiểm tra kỹ nhiều yếu tố, đặc biệt là tình trạng pin, khả năng sạc và lịch sử bảo hành để tránh “tiền mất tật mang”.
Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế

Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế

Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh diễn ra cuối tuần qua tại Hà Nội đã thu hút hơn 2.000 người tham dự. Sự kiện không chỉ mang đến cho cộng đồng tài xế cơ hội lái thử các dòng ô tô - xe máy điện VinFast tối ưu cho kinh doanh dịch vụ như Limo Green, Herio Green, Evo Grand, mà còn mở ra lộ trình nghề nghiệp và làm chủ cuộc sống cùng Xanh SM.
Đơn vị phân phối xe BMW phản hồi vụ cháy xe BMW trong tầng hầm trung tâm thương mại tại TP.HCM

Đơn vị phân phối xe BMW phản hồi vụ cháy xe BMW trong tầng hầm trung tâm thương mại tại TP.HCM

Đơn vị phân phối xe BMW vừa phát đi thông cáo thông tin về vụ cháy xe BMW tại tầng hầm trung tâm thương mại ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM)
Hài lòng với công nghệ, thiết kế, cảm giác lái, chủ xe VF 7 kể chuyện trở thành “đại sứ” cho xe điện VinFast

Hài lòng với công nghệ, thiết kế, cảm giác lái, chủ xe VF 7 kể chuyện trở thành “đại sứ” cho xe điện VinFast

Đang sử dụng một mẫu C-SUV chạy xăng, anh Hoàng Quang Hợp (Lạng Sơn) quyết định chuyển sang VinFast VF 7 vì mê các tính năng hỗ trợ lái an toàn trên xe điện VinFast. Sau 3 tháng trải nghiệm, anh khẳng định đã “vớ bẫm” vì chiếc VF 7 mang đến nhiều cảm xúc, từ sự phấn khích khi đạp ga tới cảm giác yên tâm khi bỏ túi cả trăm triệu đồng vì chi phí quá tiết kiệm.
VinFast VF 7: Mẫu xe điện “tạo nhiều cảm xúc” cho chủ sở hữu

VinFast VF 7: Mẫu xe điện “tạo nhiều cảm xúc” cho chủ sở hữu

VinFast VF 7 được đánh giá là mẫu xe mơ ước của nhiều khách hàng trẻ khi sở hữu thiết kế bắt mắt bậc nhất thị trường ô tô Việt cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.
Lạc Hồng 900 LX - Biểu tượng trí tuệ Việt qua góc nhìn chuyên gia

Lạc Hồng 900 LX - Biểu tượng trí tuệ Việt qua góc nhìn chuyên gia

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế sang trọng cùng vật liệu hoàn thiện cao cấp, Lạc Hồng 900 LX còn được nhiều chuyên gia xem là minh chứng cho trí tuệ và năng lực sản xuất Việt Nam.
Tập đoàn Thành Công tham dự Triển lãm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Tập đoàn Thành Công tham dự Triển lãm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Tập đoàn Thành Công tham dự Triển lãm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) giới thiệu các sản phẩm và thành tựu của Tập đoàn Thành Công, trong 26 năm hoạt động, đồng hành, đóng góp trong sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam.
Ô tô ngập nước sau mưa bão: Cảnh báo và hướng dẫn làm bảo hiểm cho người dân Hà Nội

Ô tô ngập nước sau mưa bão: Cảnh báo và hướng dẫn làm bảo hiểm cho người dân Hà Nội

Sau cơn bão số 5, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu, hàng loạt ô tô chết máy, hư hỏng nặng. Trong khi chi phí sửa chữa có thể lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, bảo hiểm xe ô tô được coi là “tấm lá chắn” giúp người dân giảm bớt gánh nặng. Tuy nhiên, để được bồi thường đúng quy định, chủ xe cần nắm rõ cách xử lý khi phương tiện bị ngập và hiểu các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm.
Xem thêm
Phiên bản di động