Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 28/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Công nhân năm 2023; sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Hãy nói không, mãi mãi không với ma túy “Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ” Tổng LĐLĐ Việt Nam hội đàm cấp cao với Trung tâm Những người lao động Cuba

Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố; lãnh đạo LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở…

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong Tháng Công nhân năm 2023, bám sát chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã triển khai các hoạt động tới 100% Công đoàn cơ sở, trong đó, chương trình “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” được xem là điểm nhấn với nhiều hoạt động cụ thể, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động.

Kết quả, đã có 4.975 Công đoàn cơ sở đăng ký và thực hiện chương trình “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” với các việc làm cụ thể chăm lo phúc lợi cho đoàn viên; đã có trên 32.700 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn, công nhân bị tai nạn, bệnh nghề nghiệp được các cấp Công đoàn Thủ đô thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp với tổng số tiền trên 130 tỷ đồng.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong các cấp Công đoàn Thủ đô
Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với công nhân lao động Thủ đô. Tại Hội nghị đã có hơn 600 ý kiến kiến nghị bằng văn bản và 26 ý kiến, kiến nghị trực tiếp của công nhân lao động tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Giải quyết nhu cầu nhà ở cho công nhân, người có thu nhập thấp; đảm bảo đời sống, an sinh xã hội; cải cách hành chính trong hoạt động tư pháp... Lãnh đạo Thành phố đã chỉ đạo lãnh đạo 8 Sở, ngành, địa phương trả lời các câu hỏi; nội dung các câu trả lời đều thỏa đáng, nhận được sự đồng thuận cao của công nhân lao động.

Tháng Công nhân năm nay diễn ra đúng dịp cao điểm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, vì vậy nhiều đơn vị đã đưa nội dung hoạt động của Tháng Công nhân vào khuôn khổ, không gian của Đại hội Công đoàn cấp mình theo hướng linh hoạt, thiết thực, như tổ chức đối thoại, tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”…

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong các cấp Công đoàn Thủ đô
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng theo báo cáo tại Hội nghị, thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đã xây dựng các Kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô cụ thể hóa các nhiệm vụ của việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phù hợp với yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ gắn với việc tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, Thành phố.

Các cấp Công đoàn Thủ đô đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quán triệt, học tập chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm tới cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) qua các Hội nghị trực tiếp, trực tuyến, tập huấn, tọa đàm, hội thảo, tuyên truyền trên báo chí, bản tin, mạng xã hội, tuyên truyền cổ động trực quan... Qua đó giúp đoàn viên, CNVCLĐ nâng cao nhận thức, ý thức học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong các cấp Công đoàn Thủ đô
Đồng chí Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ học tập đã chuyển thành hành động làm theo qua các công việc hàng ngày, qua các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Qua phong trào, có hàng chục nghìn công nhân lao động được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Hàng năm, LĐLĐ Thành phố đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác những thành tích ấn tượng trong phong trào thi đua yêu nước, Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” và trao tặng bằng khen cho những “Sáng kiến tiêu biểu trong CNVCLĐ Thủ đô”.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia tham luận làm nổi bật những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong việc triển khai các hoạt động Tháng Công nhân và thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong các cấp Công đoàn Thủ đô
Các cá nhân có thành tích xuất sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhận Bằng khen của LĐLĐ thành phố Hà Nội tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô đã đạt được trong Tháng Công nhân cũng như trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đề nghị thời gian tới các cấp Công đoàn Thủ đô cần tiếp tục chủ động nghiên cứu, vận dụng linh hoạt, sáng tạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về triển khai Kết luận số 01 và Chỉ thị số 05, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong các cấp Công đoàn Thủ đô
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao Bằng khen cho các tập thể đã tổ chức có hiệu quả các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023.

Cụ thể hóa nội dung cán bộ Công đoàn, công chức, viên chức, người lao động học tập và làm theo Bác đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện, phù hợp với từng nhóm đối tượng, gắn học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp Công đoàn.

Xây dựng và nuôi dưỡng các mô hình, điển hình, hoạt động tiêu biểu về học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ, hiệu quả và đi vào chiều sâu, như tập thể sản xuất, kinh doanh giỏi, công tác hiệu quả; tập thể làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động; cá nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo; cá nhân tận tụy, trách nhiệm, có nhiều sáng kiến...

Tại Hội nghị, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 22 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tặng Bằng khen cho 15 tập thể đã tổ chức có hiệu quả các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động