Tiếp diễn tình trạng xe quá tải hoành hành trên Quốc lộ 21B
Không làm tốt bảo trì sẽ xem xét thu hồi quản lý ủy thác các tuyến Quốc lộ Bãi rác tự phát gây ô nhiễm trên Quốc lộ 21B |
Tuyến QL 21B là tuyến huyết mạch của thành phố Hà Nội, kết nối các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình và các huyện phía nam với khu vực nội đô Thành phố, nên lưu lượng giao thông hàng ngày là rất lớn.
Bên cạnh đó, do nhu cầu thi công xây dựng trong nội đô mỗi ngày một tăng, nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng lựa chọn tuyến đường này để di chuyển, kéo theo đó là tình trạng xe có dấu hiệu quá tải, xe hoán cải chở đất, đá ngày đêm tung hoành khiến người dân bức xúc và nguy cơ ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, biến cung đường này trở thành nỗi sợ hãi của người dân địa phương mỗi khi lưu thông qua đây.
Mặc dù các lực lượng chức năng đều tăng cường xử lý, thậm chí đặt cả trạm cân trọng tải trên tuyến đường này nhưng đến nay, tình trạng trên vẫn diễn ra thường xuyên.
Hàng loạt xe chở đất đá chạy nghênh ngang trên tuyến QL 21B |
Tại đây, không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc howo, xe tải có trọng tải 25-30 tấn chở đầy vật liệu chạy rầm rầm trên đường, cuốn theo bụi bay mù mịt phía sau khiến cho người đi đường không khỏi lắc đầu ngao ngán.
Bà P.T.H, người dân thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức cho biết: “Ngày nào cũng có các đoàn xe chở đất đá, cát sỏi, gạch ngói rầm rập chạy qua đây, nhất là về buổi đêm, toàn xe to 20-30 tấn chất đầy ụ thùng, không che chắn kỹ khiến đường xá lúc nào bụi mù mịt. Người dân chúng tôi kiến nghị mãi cũng chẳng thấy lực lượng chức năng xử lý dứt điểm được tình trạng này”.
Nhiều xe có dấu hiệu chở quá tải, không che chắn kỹ thùng xe. |
Ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô những ngày đầu tháng 7 đến nay, mỗi ngày có cả trăm lượt xe tải chở đất đá, gạch, xi măng chạy từ hướng ĐT38, ĐT74 nối với tỉnh Hà Nam, ĐT76 nối đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Bến thuộc tỉnh Hòa Bình qua thị trấn Đại Nghĩa, ĐT427B nối huyện Thường Tín với huyện Thanh Oai để vào QL 21B (ĐT: Đường tỉnh lộ).
Thời gian cao điểm các xe howo, xe tải hoạt động rầm rộ là từ khoảng 10 giờ trưa đến 16 giờ chiều. Trong số đó, không ít xe tải cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải tấp nập “cày xới” các tuyến đường này. Do không được che chắn cẩn thận dẫn đến lượng đất đá rơi vãi xuống lòng đường khiến khu vực xung quanh tuyến đường này trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì lầy bẩn khiến cuộc sống người dân hai ven đường bị ảnh hưởng nặng nề.
Thành thùng một số chiếc xe còn in rõ các dấu vết cơi nới |
Tình trạng này cũng diễn ra tương tự trên tuyến đường trục phía nam, đoạn qua các huyện Thanh Oai và quận Hà Đông. Từ khoảng 18 giờ tối trở đi, những chiếc howo, chenglong trọng tải 25-30 tấn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ quá tải, chở lặc lè đất đá với mảnh bạt nhỏ không che hết thùng xe, ì ạch bò từ ngã ba xã Thanh Thùy (huyện Thanh Oai) lũ lượt kéo vào nội đô, điều này đã “góp phần” tạo nên khung cảnh giao thông lộn xộn tại ngã ba Xa La (Hà Đông).
Điều đáng nói là, mặc dù thực trạng xe có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng ngang nhiên “lộng hành” trên các tuyến đường này giữa ban ngày như vậy, nhưng trong quá trình phóng viên tác nghiệp lại không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng kiểm tra, xử lí vi phạm.
Được biết, các tuyến đường này đã được phân công cho Đội Cảnh sát giao thông số 10 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, Thanh tra giao thông - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Công an và Thanh tra giao thông các huyện Mỹ Đức, Thanh Oai, Hà Đông phụ trách tuần tra, kiểm soát và xử lý các phương tiện vi phạm.
Trước đó, tình trạng xe tải chở hàng quá tải trọng và chở vật liệu che phủ bạt không kín, gây nguy cơ hư hỏng kết cấu đường và gây bụi bẩn, mất trật tự an toàn giao thông đã trở thành điểm nóng trên tuyến QL21B, lãnh đạo Thành phố và Công an thành phố đã nhiều lần yêu cầu các lực lượng quản lý địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát và thực hiện các biện pháp xử lý. Tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn, gây nhiều bức xúc cho người dân.
Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024
Tin khác
Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương
Giao thông 28/03/2024 11:05
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?
Giao thông 28/03/2024 06:06
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414
Giao thông 27/03/2024 07:53
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”
Giao thông 26/03/2024 21:24
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế
Giao thông 26/03/2024 12:53
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích
Giao thông 26/03/2024 09:26
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe
Giao thông 24/03/2024 22:16
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập
Giao thông 24/03/2024 21:11
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?
Giao thông 23/03/2024 13:59
Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội
Giao thông 22/03/2024 20:42