Tiếp diễn tình trạng xe quá tải hoành hành trên Quốc lộ 21B

(LĐTĐ) Hàng loạt xe có tải trọng lớn dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng chở đất đá vẫn hoành hành trên Quốc lộ 21B (QL21B), bất chấp nhiều giải pháp chấn chỉnh, xử lý của các cơ quan chức năng, gây nhiều bức xúc đối với người dân.
Không làm tốt bảo trì sẽ xem xét thu hồi quản lý ủy thác các tuyến Quốc lộ Bãi rác tự phát gây ô nhiễm trên Quốc lộ 21B

Tuyến QL 21B là tuyến huyết mạch của thành phố Hà Nội, kết nối các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình và các huyện phía nam với khu vực nội đô Thành phố, nên lưu lượng giao thông hàng ngày là rất lớn.

Bên cạnh đó, do nhu cầu thi công xây dựng trong nội đô mỗi ngày một tăng, nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng lựa chọn tuyến đường này để di chuyển, kéo theo đó là tình trạng xe có dấu hiệu quá tải, xe hoán cải chở đất, đá ngày đêm tung hoành khiến người dân bức xúc và nguy cơ ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, biến cung đường này trở thành nỗi sợ hãi của người dân địa phương mỗi khi lưu thông qua đây.

Mặc dù các lực lượng chức năng đều tăng cường xử lý, thậm chí đặt cả trạm cân trọng tải trên tuyến đường này nhưng đến nay, tình trạng trên vẫn diễn ra thường xuyên.

Tiếp diễn tình trạng xe quá tải hoành hành trên Quốc lộ 21B
Hàng loạt xe chở đất đá chạy nghênh ngang trên tuyến QL 21B

Tại đây, không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc howo, xe tải có trọng tải 25-30 tấn chở đầy vật liệu chạy rầm rầm trên đường, cuốn theo bụi bay mù mịt phía sau khiến cho người đi đường không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Bà P.T.H, người dân thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức cho biết: “Ngày nào cũng có các đoàn xe chở đất đá, cát sỏi, gạch ngói rầm rập chạy qua đây, nhất là về buổi đêm, toàn xe to 20-30 tấn chất đầy ụ thùng, không che chắn kỹ khiến đường xá lúc nào bụi mù mịt. Người dân chúng tôi kiến nghị mãi cũng chẳng thấy lực lượng chức năng xử lý dứt điểm được tình trạng này”.

Tiếp diễn tình trạng xe quá tải hoành hành trên Quốc lộ 21B
Nhiều xe có dấu hiệu chở quá tải, không che chắn kỹ thùng xe.

Ghi nhận của phóng viên báo Lao động Thủ đô những ngày đầu tháng 7 đến nay, mỗi ngày có cả trăm lượt xe tải chở đất đá, gạch, xi măng chạy từ hướng ĐT38, ĐT74 nối với tỉnh Hà Nam, ĐT76 nối đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Bến thuộc tỉnh Hòa Bình qua thị trấn Đại Nghĩa, ĐT427B nối huyện Thường Tín với huyện Thanh Oai để vào QL 21B (ĐT: Đường tỉnh lộ).

Thời gian cao điểm các xe howo, xe tải hoạt động rầm rộ là từ khoảng 10 giờ trưa đến 16 giờ chiều. Trong số đó, không ít xe tải cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải tấp nập “cày xới” các tuyến đường này. Do không được che chắn cẩn thận dẫn đến lượng đất đá rơi vãi xuống lòng đường khiến khu vực xung quanh tuyến đường này trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì lầy bẩn khiến cuộc sống người dân hai ven đường bị ảnh hưởng nặng nề.

Tiếp diễn tình trạng xe quá tải hoành hành trên Quốc lộ 21B
Thành thùng một số chiếc xe còn in rõ các dấu vết cơi nới

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự trên tuyến đường trục phía nam, đoạn qua các huyện Thanh Oai và quận Hà Đông. Từ khoảng 18 giờ tối trở đi, những chiếc howo, chenglong trọng tải 25-30 tấn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, quá khổ quá tải, chở lặc lè đất đá với mảnh bạt nhỏ không che hết thùng xe, ì ạch bò từ ngã ba xã Thanh Thùy (huyện Thanh Oai) lũ lượt kéo vào nội đô, điều này đã “góp phần” tạo nên khung cảnh giao thông lộn xộn tại ngã ba Xa La (Hà Đông).

Điều đáng nói là, mặc dù thực trạng xe có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng ngang nhiên “lộng hành” trên các tuyến đường này giữa ban ngày như vậy, nhưng trong quá trình phóng viên tác nghiệp lại không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng kiểm tra, xử lí vi phạm.

Được biết, các tuyến đường này đã được phân công cho Đội Cảnh sát giao thông số 10 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, Thanh tra giao thông - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Công an và Thanh tra giao thông các huyện Mỹ Đức, Thanh Oai, Hà Đông phụ trách tuần tra, kiểm soát và xử lý các phương tiện vi phạm.

Trước đó, tình trạng xe tải chở hàng quá tải trọng và chở vật liệu che phủ bạt không kín, gây nguy cơ hư hỏng kết cấu đường và gây bụi bẩn, mất trật tự an toàn giao thông đã trở thành điểm nóng trên tuyến QL21B, lãnh đạo Thành phố và Công an thành phố đã nhiều lần yêu cầu các lực lượng quản lý địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát và thực hiện các biện pháp xử lý. Tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn, gây nhiều bức xúc cho người dân.

Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tuấn Anh - Nam Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Trung tâm thương mại MM Mega Market Thăng Long

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Trung tâm thương mại MM Mega Market Thăng Long

(LĐTĐ) Ngày 26/11, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại Trung tâm thương mại MM Mega ...
Nâng cao ý thức người dân và đảm bảo an toàn giao thông cuối năm

Nâng cao ý thức người dân và đảm bảo an toàn giao thông cuối năm

(LĐTĐ) Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp nhằm kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, nhưng tình trạng vi phạm Luật ...
Trưởng quỹ biển thủ hàng chục tỷ đồng của Ngân hàng An Bình lĩnh án

Trưởng quỹ biển thủ hàng chục tỷ đồng của Ngân hàng An Bình lĩnh án

(LĐTĐ) Lợi dụng sự sơ hở của đồng nghiệp trong việc quản lý kho tiền, Trần Đình Đạt đã nhiều lần tự ý vào kho quỹ lấy tiền của Phòng giao ...
Vừa phòng, chống dịch, vừa chăm lo, hỗ trợ người lao động

Vừa phòng, chống dịch, vừa chăm lo, hỗ trợ người lao động

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có mức độ ngày càng gia tăng, trong tuần qua, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của ...
Công đoàn UDIC: Kịp thời khen thưởng, biểu dương gương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

Công đoàn UDIC: Kịp thời khen thưởng, biểu dương gương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã phát động phong trào thi đua ...
“Vua Hồ Tiêu” Phan Minh Thông kể về những mánh khóe trong kinh doanh

“Vua Hồ Tiêu” Phan Minh Thông kể về những mánh khóe trong kinh doanh

(LĐTĐ) Ấn phẩm thứ hai “Vượt lên, những con đường kinh doanh” của doanh nhân Phan Minh Thông đã được ra mắt với bạn đọc sau nhiều ngày ấp ủ. Nội ...
Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các nhà trường

Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các nhà trường

(LĐTĐ) Hoạt động có hiệu quả của Công đoàn khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã góp phần vào sự thành công của phong trào công nhân, viên ...

Tin khác

Nâng cao ý thức người dân và đảm bảo an toàn giao thông cuối năm

Nâng cao ý thức người dân và đảm bảo an toàn giao thông cuối năm

(LĐTĐ) Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp nhằm kéo giảm số vụ tai nạn giao thông, nhưng tình trạng vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến. Một phần nguyên nhân chính vẫn là do ý thức chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông.
Không lắp camera, doanh nghiệp kinh doanh vận tải có thể bị tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính

Không lắp camera, doanh nghiệp kinh doanh vận tải có thể bị tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, thực hiện quy định về lắp camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Sở đã ban hành nhiều văn bản đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải thuộc đối tượng lắp camera thực hiện việc lắp đặt, tuy nhiên số lượng phương tiện đã lắp camera chiếm tỷ lệ còn thấp so với tổng số phương tiện thuộc đối tượng phải lắp theo quy định.
Quy định về đổi, trả hoặc bảo lưu vé tàu Tết năm 2022

Quy định về đổi, trả hoặc bảo lưu vé tàu Tết năm 2022

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, với hình thức trả vé, hành khách sẽ thanh toán phí trả vé theo quy định và đường sắt sẽ hoàn lại tiền cho hành khách sau 90 ngày tính từ ngày trả vé. Thời gian và mức phí đổi, trả vé tàu Tết trong thời gian cao điểm Tết, sẽ áp dụng phí đổi, trả vé là 30% giá tiền in trên Thẻ đi tàu.
Đường sắt đô thị: Tháo gỡ điểm nghẽn ùn tắc  giao thông Thủ đô

Đường sắt đô thị: Tháo gỡ điểm nghẽn ùn tắc giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Giao thông vận tải với phương châm “đi trước một bước” luôn là yêu cầu cấp thiết của các đô thị, vừa tháo gỡ các điểm nghẽn, vừa tạo điều kiện bứt phá nhanh. Với Thủ đô Hà Nội cũng vậy, việc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức khai thác thương mại đã và đang góp phần giúp giao thông Hà Nội trở nên thông thoáng, hiện đại và văn minh hơn.
Gian lận trong sát hạch lái xe sẽ không được cấp giấy phép trong 5 năm

Gian lận trong sát hạch lái xe sẽ không được cấp giấy phép trong 5 năm

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, TP chỉ đạo các Hội đồng sát hạch phối hợp với trung tâm sát hạch, cơ sở đào tạo lái xe theo dõi, kiểm tra có biện pháp ngăn chặn các đối tượng sử dụng điện thoại di động, thiết bị truyền tin để gian lận trong quá trình sát hạch.
Tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông: Sự khởi đầu tốt đẹp cho giao thông công cộng ở Hà Nội

Tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông: Sự khởi đầu tốt đẹp cho giao thông công cộng ở Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 21/11, tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền sau khi đã kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí. Theo đánh giá của người dân, sau bao năm chờ đợi, việc tuyến đường tàu Cát Linh - Hà Đông đưa vào vận hành không chỉ giúp người dân có thêm lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển, mà còn là sự khởi đầu tốt đẹp cho giao thông công cộng ở Hà Nội.
Tổ chức giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ III năm 2021-2022”

Tổ chức giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ III năm 2021-2022”

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Kế hoạch số 12164/KH-BGTVT về tổ chức giải “Báo chí viết về ngành GTVT lần thứ III năm 2021-2022”.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bước vào ngày bán vé đầu tiên

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bước vào ngày bán vé đầu tiên

(LĐTĐ) Sáng nay (21/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức thu phí với hành khách đi tàu sau 15 ngày vận hành miễn phí. Nhiều hành khách cho biết đây là loại hình vận tải hành khách công cộng ưu việt, di chuyển nhanh chóng, thuận tiện nên thời gian tới sẽ tiếp tục ủng hộ và sử dụng.
Ngày cuối miễn phí đi tàu Cát Linh - Hà Đông, lượng hành khách tăng nhẹ

Ngày cuối miễn phí đi tàu Cát Linh - Hà Đông, lượng hành khách tăng nhẹ

(LĐTĐ) Hôm nay (20/11) là ngày cuối cùng trong 15 ngày khai thác đầu tiên tàu điện Cát Linh - Hà Đông chở khách miễn phí. Đáng chú ý, trong ngày cuối miễn phí, lượng hành khách tham gia đi tuyến đường sắt đô thị có xu hướng tăng nhẹ. Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Lao động Thủ đô ghi nhận chiều 20/11.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành ổn định và chạy thương mại từ 21/11

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành ổn định và chạy thương mại từ 21/11

(LĐTĐ) Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thông tin, trong 10 ngày đầu tiên vận hành Công ty đã thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch về chuyến lượt, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành, đảm bảo chất lượng phục vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động