Cảnh sát giao thông xử lý xe chở hàng cồng kềnh dịp cuối năm

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình trạng xe máy chở hàng cồng kềnh diễn biến phức tạp, nhất là vào thời điểm những tháng cuối năm. Hành vi này không chỉ ảnh hưởng tầm nhìn của các lái xe khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Xuyên đêm kiểm tra nồng độ cồn, xử lý thanh thiếu niên lạng lách đánh võng Cao điểm Cảnh sát giao thông TP.HCM kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Theo ghi nhận, trên tuyến đê 401, khá nhiều trường hợp chở hàng cồng kềnh vi phạm đã được lực lượng Cảnh sát giao thông tuyên truyền, xử lý. Đây là tuyến đường chính hướng từ Bến xe khách phía Nam, Bến xe Nước Ngầm hay Cảng Hà Nội đi vào chợ Long Biên, Đồng Xuân.

Cảnh sát giao thông xử lý xe chở hàng cồng kềnh dịp cuối năm
Cảnh sát giao thông đo đạc, xác định lỗi chở hàng cồng kềnh

Đa số những người vận chuyển hàng hóa đều được thuê chở, nên để tiết kiệm thời gian và chi phí, họ thường cố gắng chất hàng nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, đây cũng là tuyến phương tiện vận tải, xe ô tô khách đi lại thường xuyên, nên việc thồ hàng cồng kềnh khá nguy hiểm, tiềm ẩn tai nạn giao thông cao, nhất là dịp cuối năm khi lưu lượng phương tiện lưu thông đều tăng so với bình thường.

Theo thống kê cho thấy, từ 15/12/2022, đến ngày 28/11/2023, Đội Cảnh sat giao thông số 1 đã xử lý tổng số 104 trường hợp và tuyên truyền, nhắc nhở với hàng trăm trường hợp.

Đại úy Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây, tình trạng xe máy chở hàng cồng kềnh diễn biến phức tạp, do vào dịp cuối năm, việc lưu thông hàng hóa tăng cao để phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con.

“Ngay cả ở trong các tuyến phố cổ, dù đường đông, lại chật hẹp nhưng không ít người vẫn cứ chất hàng bành trướng ra hai bên, hoặc cao vượt quá đầu người. Để tiết kiệm chi phí, tiểu thương hoặc các hộ kinh doanh cá thể thuê chở hàng bằng những chiếc xe máy có giá sắt tự chế hai bên, vô tư xếp hàng cao ngất ngưởng. Việc điều khiển những chiếc xe này vốn không đảm bảo, lái xe còn luồn lách vào các tuyến phố, rất dễ dẫn đến va chạm thậm chí tai nạn giao thông”, Đại úy Nguyễn Hoàng Ninh phân tích.

Cảnh sát giao thông xử lý xe chở hàng cồng kềnh dịp cuối năm
Chở hàng cồng kềnh không chỉ ảnh hưởng tầm nhìn của các lái xe khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Theo Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 1, song song với việc xử lý là tuyên truyền, nhắc nhở người dân, bởi trong số đó, nhiều trường hợp không nghĩ việc chở hàng cồng kềnh là vi phạm. Khi được lực lượng chức năng phân tích, họ mới nhận thức được những nguy cơ cho bản thân và người xung quanh.

"Thực tế, đối với các trường hợp vi phạm đều phải xử phạt. Song, vì những người nhận công việc vận chuyển hàng hóa này đều có hoàn cảnh rất khó khăn, thậm chí có người đã gần 70 tuổi. Tiền công chở hàng mỗi chuyến chỉ vài chục nghìn đồng, nên trong một số trường hợp hàng hóa không quá cồng kềnh, chúng tôi chỉ đạo cán bộ chiến sĩ dừng xe, nhắc nhở và yêu cầu chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. Chúng tôi hy vọng rằng, những trường hợp đã xử phạt, nhắc nhở sẽ không tái phạm, bởi lẽ, đó không chỉ là đảm bảo an toàn cho các phương tiện xung quanh mà còn là sự an toàn tính mạng, tài sản của chính họ", Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông số 1 thông tin.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Quốc hội đã thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Vấn đề tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá được nhiều đại biểu quan tâm, thảo luận.
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ

Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ

(LĐTĐ) Những ngày này Gen Z phải đối mặt với đủ combo gây căng thẳng từ chạy deadline, cày KPI, đến chi tiêu, mua sắm, săn sale mùa cuối năm.
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức tọa đàm phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị trao các quyết định bổ nhiệm, điều động cán bộ chủ chốt.
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

(LĐTĐ) Kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực (kỳ thi SPT) năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 17 - 18/5, thay vì 1 ngày như các năm trước nhằm tăng khả năng chọn môn thi đồng thời giảm áp lực cho thí sinh.
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024

Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ tháng 9/2024, cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước và nhiều tác phẩm chất lượng.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động