Tiếng vọng từ địa ngục: Phim kinh dị khai thác góc tối trong tâm lý con người

(LĐTĐ) Tác phẩm điện ảnh “Tiếng vọng từ địa ngục” đã chứng minh được rằng, không phải cứ là ma quỷ thì mới đáng sợ, mà đôi khi sự điên loạn của những người có dáng vẻ bình thường mới chính là địa ngục.
Phim điện ảnh Pháp, cảm xúc ngọt ngào tháng Sáu
Chú chó Scooby-Doo gợi cả trời thương nhớ cùng biệt đội thám tử nhí
"Khu vườn huyền bí"ngập tràn những điều ký diệu

Là một bộ phim kinh dị khai thác những góc tối trong tâm lý con người, “Tiếng vọng từ địa ngục” đem đến những nỗi sợ hoàn toàn khác biệt so với các bộ phim cùng thể loại. Đây là một tác phẩm kinh dị có nội dung không đi theo lối mòn thông thường. Bộ phim xoay quanh Grace – một cô gái trẻ vừa trải qua cú sốc tình cảm khi bị hôn phu của mình phản bội. Cô quyết định trở về nhà thăm chị gái Catherine sau nhiều năm xa cách, để rồi từ đó phải đối mặt với hàng loạt bí mật gia đình đen tối đến không ngờ.

5054 vagabond
Ba diễn viên nữ giàu thực lực của “Tiếng vọng từ địa ngục” đều truyền tải được trọn vẹn nét rùng rợn, quái dị của những kẻ mang trong mình trạng thái tâm lý bất ổn.

Nhiều năm về trước, mẹ của Grace và Catherine tự vẫn khi cả hai còn rất nhỏ. Bà bị mắc chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng, và chị cả Catherine không may cũng mắc phải căn bệnh này. Chính căn bệnh tâm lý quái gở đó đã khiến Catherine không thể giành quyền nuôi con sau khi chia tay chồng. Grace thường hay bắt gặp chị mình bật dậy giữa đêm và thường xuyên lảm nhảm những lời vô nghĩa. Hơn thế nữa, Catherine còn rất hay thực hiện những hành động kỳ lạ khiến Grace vô cùng hoảng sợ.

Song, sự rùng rợn càng trở nên rõ ràng hơn gấp bội ghi Grace dần nhận ra rằng cô cũng bị “thừa hưởng” căn bệnh thần kinh quái ác. Grace liên tục nhìn thấy những điều kinh dị xảy ra trong nhà. Hằng đêm, cô đều chìm vào ác mộng mỗi khi nhắm mắt. Kinh khủng hơn nữa, Grace phát hiện mình đã có thai, và cô bắt đầu tưởng tượng ra hình ảnh tương lai của con gái mình lởn vởn quanh nhà. Một mặt, Grace phải vật lộn với những hành vi bất thường của chị gái Catherine, mặt khác, chính cô cũng chẳng đủ tỉnh táo để phân biệt rằng những hình ảnh đáng sợ mà cô đang nhìn thấy là thật hay giả nữa.

Xuyên suốt bộ phim là cảm giác ngột ngạt mà nhân vật Grace phải gánh chịu. Giữa căn nhà biệt lập và tăm tối, Grace sợ hãi người chị ruột Catherine khi cô ta ngày càng trở nên bí ẩn và kỳ lạ. Bên cạnh đó, việc nhìn thấy hình ảnh quái dị của con gái mình khiến Grace càng thêm nghi ngờ vào sự tồn tại và nhận thức của chính cô ấy.

5052 grace
Căn bệnh tâm lý quái gở đó đã khiến Catherine không thể giành quyền nuôi con sau khi chia tay chồng

“Tiếng vọng từ địa ngục” là một trong những bộ phim khắc họa tuyệt vời những ảnh hưởng khủng khiếp của căn bệnh tâm thần, đặc biệt là khi bệnh có khả năng di truyền từ đời này tới đời sau, khiến chính bản thân người bệnh và cả gia đình họ bị cô lập hoàn toàn trong một thế giới riêng. Các góc máy ảnh và khung hình sáng tạo giữ cho mọi thứ trực quan thú vị, trong khi việc sử dụng ánh sáng và bóng tối lặp lại khắc họa nên tính cách của mỗi nhân vật.

Các cảnh quay tạo cho người xem cảm giác ngột ngạt, nặng nề như chính những hình ảnh được tạo ra từ ảo giác với đầy sự tối tăm. Xét về yếu tố kinh dị thì dường như bộ phim không đủ để gây ra ám ảnh hay hù dọa mạnh với người xem. Tuy nhiên, bộ phim lại bù đắp mặt thiếu hụt này bằng cảm giác ngột ngạt đến phút chót.

Nữ diễn viên Lin Shaye (vai Vagabond) tiếp tục khẳng định rằng mình là một cái tên đáng gờm trong địa hạt kinh dị – tâm lý với tông giọng âm u và hành tung thoắt ẩn thoắt hiện khiến khán giả phải “sởn gai ốc”. Kết hợp cùng bộ đôi Amanda Markowitz và Victoria Matlock trong vai cặp chị em Grace – Catherine, ba diễn viên nữ giàu thực lực của “Tiếng vọng từ địa ngục” đều truyền tải được trọn vẹn nét rùng rợn, quái dị của những kẻ mang trong mình trạng thái tâm lý bất ổn.

Diệp Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động