Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

(LĐTĐ) Được mua hàng bình ổn giá, dễ dàng lựa chọn các sản phẩm thiết yếu, có chỗ nghỉ ngơi trước và sau khi tan ca… mô hình siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (trực thuộc LĐLĐ huyện Thạch Thất) đã giúp hàng trăm công nhân lao động tiết kiệm được chi phí và thời gian.
“Siêu thị Công đoàn” ấm áp tình đoàn viên Trách nhiệm, nghĩa tình với phương châm: Phục vụ đoàn viên Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Hơn 6 tháng nay, người lao động tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines được trải nghiệm mua sắm tại siêu thị Công đoàn dành cho công nhân nằm ngay trong khuôn viên của Công ty.

Mô hình này được hình thành từ ý tưởng của Công đoàn cơ sở với mong muốn giúp người lao động vừa mua sắm được các sản phẩm rõ nguồn gốc, vừa tiết kiệm chi tiêu hằng tháng. Đặc biệt, đây cũng là nơi người lao động có thể nghỉ giải lao trước và sau khi tan ca.

Từ lúc siêu thị Công đoàn được mở ra, cũng là chừng ấy thời gian anh Phùng Văn Hoàn - Quản lý chất lượng ở Công ty TNHH Hanwha Aero Engines, trở thành khách hàng quen thuộc của siêu thị. Theo anh Hoàn, siêu thị thực sự tiện ích, thiết thực đối với người lao động.

Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines
Mô hình siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines giúp hàng trăm công nhân lao động tiết kiệm được chi phí và thời gian.

“Mua hàng hóa ở siêu thị Công đoàn rất thuận tiện, tôi có thể mua một số đồ uống, thực phẩm thiết yếu cho bản thân và cho gia đình, giá cả lại rẻ hơn so với các cửa hàng tiện ích bên ngoài. Vừa tiết kiệm được một khoản chi phí, lại tiết kiệm được thời gian”, anh Hoàn chia sẻ.

Anh Nguyễn Xuân Tráng - Quản lý sản xuất, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hanwha Aero Engines, cũng cho rằng: “Từ ngày Công ty có siêu thị Công đoàn, tôi thấy rất thuận tiện. Chúng tôi có chỗ ăn uống, giải lao thoải mái sau mỗi giờ nghỉ giữa giờ, lúc đầu giờ sáng hay tan ca. Mặt hàng ở đây phong phú, đáp ứng được phần nào nhu cầu của người lao động trong công ty”...

Được biết, mô hình siêu thị Công đoàn được Công ty TNHH Hanwha Aero Engines thành lập vào tháng 9/2023. Đến nay, sau 6 tháng đi vào hoạt động, siêu thị đã thu hút được 70% người lao động thường xuyên đến mua sắm. Siêu thị có nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ người lao động. Nằm ngay lối vào căng tin nhà ăn của Công ty, siêu thị rất tiện lợi cho người lao động mỗi khi nghỉ giải lao, trước và sau khi tan ca.

So với mua hàng ở chợ thì mua hàng ở siêu thị Công đoàn hiện đang được nhiều công nhân Công ty TNHH Hanwha Aero Engines ưa chuộng vì không gian sạch sẽ, mát mẻ và có nhiều mặt hàng để lựa chọn, có hóa đơn chi tiết các mặt hàng.

Trên thực tế, hiện nay trên thị trường, số lượng hàng giả, hàng nhái rất lớn. Trong số đó, có những mặt hàng được “tuồn” vào những khu chợ tự phát, nơi tập trung đông công nhân mua sắm để dễ dàng tiêu thụ. Chính vì thế, công nhân rất dễ mua phải hàng quá đát, hàng kém chất lượng. Mô hình siêu thị Công đoàn cho đoàn viên, công nhân lao động được triển khai và nhân rộng ở các doanh nghiệp vừa cung cấp các sản phẩm chính hãng, giá cả ưu đãi, ổn định vừa mang lại nhiều tiện lợi cho người lao động.

Tiện ích từ siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines
Mô hình siêu thị Công đoàn được triển khai và nhân rộng ở các doanh nghiệp vừa cung cấp các sản phẩm chính hãng, giá cả ưu đãi, ổn định vừa mang lại nhiều tiện lợi cho người lao động.

Theo anh Lê Văn Song - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hanwha Aero Engines, trước khi mở siêu thị Công đoàn, Công ty cũng đã nắm bắt tình hình, nhu cầu của đoàn viên, người lao động. Theo đó, vào buổi sáng, hoặc sau giờ tan ca, nhiều công nhân lao động không có thời gian đến các chợ để mua sắm những nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu hằng ngày. Mặt khác, giữa giờ giải lao nhiều người cũng mong muốn có chỗ để nghỉ ngơi, ăn uống, trò chuyện.

Trên cơ sở nắm bắt tình hình, nguyện vọng của người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn đã đề xuất với Ban Giám đốc về mở siêu thị, quán cà phê trong căng tin nhà ăn và được lãnh đạo Công ty đồng thuận, ủng hộ. Vì vậy, siêu thị luôn được hoạt động 24/24h để sẵn sàng phục vụ người lao động, kể cả những lao động làm theo ca.

“Mặt bằng và điện nước phục vụ cho hoạt động của siêu thị được Công ty hỗ trợ, nên giá sản phẩm bán ra sẽ thấp hơn giá bán bên ngoài. Thông qua mô hình này giúp nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo sự gắn bó, tin tưởng giữa người lao động với Công ty và tổ chức Công đoàn”, anh Lê Văn Song cho biết.

Được biết, thời gian qua, việc chăm lo đời sống, bảo về quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động luôn được Công đoàn Công ty TNHH Hanwha Aero Engines đặc biệt quan tâm, không ngừng đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy các phong trào, tạo động lực cho người lao động vươn lên, hăng say sản xuất.

Trong đó, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động công đoàn. Công đoàn Công ty đã kịp thời tổ chức thăm hỏi các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động khi ốm đau, nằm viện, ma chay, hiếu hỉ; thăm, tặng quà cho con em người lao động nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và Trung thu.

Hằng tháng, Công đoàn Công ty cũng tổ chức sinh nhật tập thể cho các đoàn viên, người lao động có ngày sinh trong tháng; tổ chức quyên góp, ủng hộ đoàn viên khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân.

Hằng năm, Công đoàn Công ty phối hợp với Ban lãnh đạo tổ chức tốt Hội nghị người lao động, Hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; đại diện người lao động tham gia đàm phán, ký kết Thỏa ước lao động tập thể…

Công ty TNHH Hanwha Aero Engines là doanh nghiệp chế tạo động cơ hàng không duy nhất của Hàn Quốc (trực thuộc Tập đoàn Hanwha), được cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 2017, với gần 413 cán bộ, công nhân viên. Gia nhập tổ chức Công đoàn từ tháng 7/2018, ngay từ đầu nhiệm kỳ, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên trực tiếp là LĐLĐ huyện Thạch Thất, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn nhận thức vai trò của mình trong công tác nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn; đẩy mạnh chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.
K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

(LĐTĐ) Mới đây, hơn 1.600 em học sinh khắp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tề tựu về cung đường tổ chức giải chạy bộ Bước chân yêu thương - Kids Run 2024 (quận 12). Bên cạnh các em học sinh, nhiều phụ huynh cũng có mặt để động viên con hoàn thành chặng đua.
TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

TP.HCM: Hoàn thành hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân sau gần 4 năm thi công

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khánh thành công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân và dọc đường ray xe lửa tại phường Linh Đông.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.
Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.

Tin khác

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
Xem thêm
Phiên bản di động