Tích cực “làm đẹp” đường phố đón xuân

(LĐTĐ) Những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, nhiều tuyến phố trên địa bàn Thủ đô đã được trang trí cờ hoa rực rỡ, bên cạnh đó, tại các khu dân cư, các hộ gia đình cũng tất bật sửa sang ngôi nhà của mình để chuẩn bị đón năm mới.
Hứng khởi đón Xuân cùng chương trình khuyến mại "May mắn về tay - Mua ngay trúng lớn" Thanh Hoá: Sôi nổi các hoạt động vui Tết, đón Xuân cho công nhân lao động Chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy rộn ràng gói bánh chưng đón Xuân

Chung tay dọn vệ sinh, trang trí đón Tết

Không khí chào đón năm mới 2024 đang rộn ràng khắp phố, phường Thủ đô với nhiều hoạt động phong phú. Theo ghi nhận, tại các tuyến đường nội đô, ngoài cờ phướn, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích có nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, mừng năm mới, tạo thêm điểm nhấn cho Thành phố lung linh sắc màu.

Tại các khu dân cư, người dân cũng tích cực chung tay “làm đẹp" đường phố để đón một mùa xuân mới. Bà Đoàn Thị Mai - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu dân cư số 12 (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, thời gian qua người dân khu dân cư trên địa bàn cũng đã có nhiều hoạt động tích cực chào đón Tết Nguyên đán.

Tích cực “làm đẹp” đường phố đón xuân
Bà Đoàn Thị Mai - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu dân cư số 12 cho biết, khu dân cư đã tích cực chỉnh trang đô thị đón Tết.

Theo đó, khu dân cư đã tuyên truyền, vận động nhân dân trang trí nhà cửa, đường phố để chào đón năm mới. Khu dân cư đã vận động xã hội hóa các đoàn thể và nhân dân cùng chung tay.

“Đặc thù Khu dân cư số 12 rất rộng so với các khu khác, nhiều mặt phố, do vậy cũng gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, khu dân cư đã tích cực tuyên truyền ngay tại các hội nghị. Đặc biệt, đối với các hộ gia đình không có điều kiện mua cờ Tổ quốc treo, khu dân cư đã hỗ trợ, mua tặng”, bà Mai cho biết.

Cũng theo chia sẻ của bà Mai, tại dãy nhà tập thể B1, khu dân cư đã và đang xây dựng một dãy nhà văn minh, hạnh phúc. Trong đó, xây dựng dãy cầu thang an ninh, sáng, sạch, đẹp. Buổi tối, tất cả các cầu thang đều bật đèn sáng, treo đèn lồng chúc mừng năm mới, tạo không khí vui tươi, hạnh phúc, phấn khởi trong nhân dân.

Tích cực “làm đẹp” đường phố đón xuân
Các khu dân cư đều được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ đón Têt.

Tương tự, ông Nguyễn Đức Trọng - Tổ trưởng Tổ dân phố số 1 (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa), cho biết, hưởng ứng chỉ đạo của phường, quận, Thành phố, việc trang trí, chỉnh trang đô thị đón Tết trên địa bàn đến nay đã được hoàn thiện. Nhất là việc dọn dẹp vệ sinh môi trường đều được thực hiện hàng tuần, bóc dỡ quảng cáo…

“Không chỉ những ngõ phố được trang trí, nhiều gia đình cũng trang hoàng cho ngôi nhà của mình để đón mừng năm mới. Mùa xuân là mùa bắt đầu của năm nên ai cũng mong muốn có một sự khởi đầu tươi mới”, ông Trọng bày tỏ.

Phát huy vai trò của cộng đồng

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) phường Thịnh Quang Vũ Mai Khanh cho biết, thời gian qua, công tác chuẩn bị đón năm mới và chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn đã được UBND phường chỉ đạo triển khai tích cực, khẩn trương, hoàn tất đúng tiến độ đề ra. Qua đó, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; động viên nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh và an toàn.

Tích cực “làm đẹp” đường phố đón xuân
Việc trang trí đường phố đã được thực hiện một cách bài bản, hoạt động chăng đèn, kết hoa, dựng biểu ngữ, cổng chào...

Đặc biệt, vai trò của người dân trong việc trang trí, chỉnh trang đô thị được thể hiện rõ nét. Việc trang trí đường phố đã được thực hiện một cách bài bản, hoạt động chăng đèn, kết hoa, dựng biểu ngữ, cổng chào... diễn ra rộng khắp trên nhiều khu dân cư, tuyến phố, tạo nên không khí tưng bừng mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Trước đó, UBND phường Thịnh Quang cũng đã ban hành kế hoạch triển khai cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các Lễ hội đầu xuân năm 2024 trên địa bàn phường.

Theo đó, việc tổ chức sắp xếp phải đảm bảo đồng bộ đối với nội dung trang trí tại các tuyến phố, các khu dân cư, tổ dân phố chào mừng các ngày lễ, Tết. Việc kiểm tra, xử lý tập trung tại các tuyến phố và ngõ ngách trên toàn địa bàn phường; trọng điểm tại các tuyến phố: Phố Tây Sơn, phố Thái Thịnh, đường Láng, phố Vĩnh Hồ; các tuyến phố thường xuyên có tình trạng họp chợ tự phát, chợ cóc như: Cầu Mới, đường Láng, phố Vĩnh Hồ, ngõ Thái Thịnh 1…

Tích cực “làm đẹp” đường phố đón xuân
Không khí đón xuân mới đã về tới mọi ngõ ngách của Thủ đô.

Việc xử lý trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được thực hiện như dỡ bỏ lều lán, mái che, mái vẩy, nhà tạm, quảng cáo rao vặt, biển hiệu sai quy định, các bục bệ, cầu dắt xe, làm trái phép và lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ. Tập trung giải tỏa toàn bộ vật liệu xây dựng, hàng hóa, phế thải lấn chiếm hè đường, che bạt công trình đang xây dựng không đảm bảo mỹ quan đô thị.

Giải tỏa các tụ điểm lấn chiếm lòng đường, hè phố làm nơi kinh doanh buôn bán... các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, các hộ kinh doanh vi phạm hành lang đường sắt gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Tích cực “làm đẹp” đường phố đón xuân
Việc trang trí, chỉnh trang đô thị gắn liền với công tác tuyên truyền đến người dân.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, vi phạm nồng độ cồn, bán hàng rong gây cản trở, ùn tắc giao thông, đặc biệt là các trường hợp dừng đỗ phương tiện giao thông trên vỉa hè các tuyến phố; các vi phạm về vệ sinh môi trường…

Đặc biệt, tại các khu dân cư, tổ dân phố, Tổ trật tự đô thị tại các khu dân cư có trách nhiệm phụ trách công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trong phạm vi các ngõ, ngách thuộc địa bàn quản lý.

Tổ chức công tác tuyên truyền đến người dân về Luật Giao thông đường bộ; đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; văn hóa, văn minh khi tham gia giao thông; phòng ngừa ùn tắc giao thông, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng để giảm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Tích cực “làm đẹp” đường phố đón xuân
Khắp các phố, phường của Hà Nội được khoác “tấm áo mới” rực rỡ sắc màu.

Kiểm tra, phát hiện, thông báo kịp thời cho UBND phường các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ảnh hưởng tới trật tự đô thị, giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn để có biện pháp xử lý kịp thời.

Có thể thấy, không chỉ trên địa bàn phường Thịnh Quang, những ngày này, khắp các phố, phường của Hà Nội được khoác “tấm áo mới” rực rỡ sắc màu. Đó là sắc đỏ của cờ Tổ quốc, sắc hồng, vàng, xanh... của hoa, pa nô, áp phích, cụm đèn trang trí chào mừng xuân mới 2024. Xuân mới Giáp Thìn đã rộn ràng gõ cửa người dân Thủ đô, hứa hẹn một năm mới gặt hái nhiều thắng lợi và thành công.

K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.
Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa hoàn thành việc duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2197/BYT-DP về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Tin khác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động