Thường Tín chi trả gần 530 tỷ đồng liên quan đến đường Vành đai 4

(LĐTĐ) Tính đến nay, huyện Thường Tín đã chi trả xong gần 530 tỷ đồng liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đường Vành đai 4. Dự kiến đến cuối tháng 5/2023, Thường Tín sẽ tiếp tục chi trả và bàn giao mặt bằng 20,81ha đất nông nghiệp, giải ngân 121 tỷ đồng.
Huyện Thanh Oai: Nhiều giải pháp thúc đẩy tiến độ đầu tư công Nghiên cứu định hướng phát triển đô thị hai bên trục đường Vành đai 4 Xã Đông La chi trả đợt 3 hỗ trợ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng: Ngày 28/4, UBND huyện Thường Tín tiếp tục tiến hành chi trả, bồi thường 50 tỷ đồng cho 97 hộ dân ở xã Vân Tảo có khoảng 55.000m2 đất nông nghiệp nằm trong phạm vi đường Vành đai 4.

Đây là đợt thứ 2 chi trả tiền GPMB ở xã Vân Tảo cho các hộ gia đình có đất nông nghiệp và mộ chí nằm trong phạm vi đường Vành đai 4. Cũng là đợt thứ 22 chi trả tiền liên quan đến công tác GPMB đường Vành đai 4 tại 9 xã của huyện Thường Tín nằm trong dự án.

Tương tự, tại xã Nhị Khê, vừa qua, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thường Tín và UBND xã Nhị Khê cũng đã tổ chức chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 4 đi qua địa phận xã. Tổng diện tích đất phải thu hồi trên địa bàn xã Nhị Khê là 15,04ha; trong đó: đất nông nghiệp giao cho các hộ 11,91ha; đất do UBND xã quản lý 3,12ha.

Thường Tín chi trả gần 530 tỷ đồng liên quan đến đường Vành đai 4
Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thường Tín và UBND xã Nhị Khê cũng đã tổ chức chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 4. Ảnh: Tô Quý

Trung tâm phát triển quỹ đất huyện đã tiến hành chi trả đợt 2 cho 148 hộ dân ở thôn Nhị Khê, có diện tích tích đất nông nghiệp nằm trong phạm vi đường Vành đai 4, với số tiền chi trả 35,2 tỷ đồng. Trước đó, đợt 1 đã chi trả cho 145 hộ dân ở thôn Thượng Đình và thôn Trung Thôn, tổng số tiền 67,9 tỷ đồng.

Đến nay, xã Nhị Khê đã cơ bản hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện xây dựng đường Vành đai 4 đi qua địa bàn xã, quá trình triển khai đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch và đúng theo quy định pháp luật hiện hành.

Đến nay, sau 22 đợt chi trả, Thường Tín đã chi trả xong gần 530 tỷ đồng tiền bồi thường, GPMB 64,65ha đất nông nghiệp/134,45ha đất nằm trong phạm vi dự án. Trong số 134,45ha đất thì có 86,18ha đất nông nghiệp của các hộ dân đã kiểm kê, còn lại là các loại đất khác.

Huyện tiếp tục công khai dự thảo phương án 14,87ha đất nông nghiệp và đang chờ chi trả tiền. Cùng với đó, hoàn thành thẩm tra dự thảo phương án gần 11ha đất của các hộ và đất UBND xã quản lý. Hiện nay, các đơn vị cùng các xã đang tiếp tục kiểm kê, kiểm đếm và quy chủ từng thửa đất nông nghiệp, đất công.

Huyện cũng đang hoàn thành thủ tục đầu tư dự án xây dựng hạ tầng 3/4 khu tái định cư liên quan đến GPMB đất nằm trong dự án đường Vành đai 4 với 10,3ha tại 3 xã: Hồng Vân, Văn Bình, Vân Tảo. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên tháng 5/2023 mới khởi công 3 khu tái định cư này được. Còn khu tái định cư xã Khánh Hà đang triển khai các bước.

Thực hiện dự án cải tạo nghĩa trang thôn Văn Hội, xã Văn Bình rộng 3,3ha. Qua đó, lắp đặt được 1.993 khoanh giếng mộ, đã giao vị trí quy tập mộ cho các dòng họ, gia đình có mộ để di chuyển. Tổng số mộ các xã đã hoàn thành di chuyển đến ngày 28/4/2023 là 1.810/1.846 ngôi mộ xác định được chủ.

Thường Tín chi trả gần 530 tỷ đồng liên quan đến đường Vành đai 4
Tính đến nay, huyện Thường Tín đã chi trả xong gần 530 tỷ đồng liên quan đến công tác GPMB đường Vành đai 4. Ảnh: Tô Quý.

Ngoài ra, qua kiểm đếm, huyện Thường Tín xác định còn có khoảng 110 ngôi mộ nổi ở tại xã Văn Bình chưa xác định được chủ nên các đơn vị cùng các xã triển khai thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng và thống nhất định vị, lập hồ sơ từng ngôi mộ để sau này các hộ, cá nhân đến nhận mộ thuận tiện cho việc tìm kiếm.

Hiện nay, 100% các hộ gia đình, cá nhân có mộ chí còn lại đều đã chấp hành thực hiện việc nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, hoàn thiện thủ tục di chuyển mộ, đồng thời ký cam kết sẽ thực hiện xong việc di chuyển mộ trong những ngày tới.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng khẳng định: "Kết quả giải phóng mặt bằng, chi trả kinh phí bồi thường, nhất là nhiệm vụ di dời phần mộ trong chỉ giới đường đỏ của dự án đường Vành đai 4 liên quan đến 6/9 xã và việc triển khai xây dựng khu tái định cư tại các xã sẽ được huyện gấp rút hoàn thành trong quý 2/2023".

Để công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 đi qua địa bàn Thường Tín bảo đảm tiến độ, kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Phan Thanh Tùng yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu các địa phương của huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; 9 xã có dự án đường Vành đai 4 đi qua cần tăng cường phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tiến hành di chuyển nốt số mộ chí còn lại, cải tạo nghĩa trang và tập trung triển khai công tác tái định cư cho các hộ gia đình.

K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Số hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách về thăm quê Bác

Số hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách về thăm quê Bác

(LĐTĐ) Ban Quản lý Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, ứng dụng số hoá và bố trí thêm nhiều không gian trải nghiệm cho du khách.
"Mắt thần" giải tỏa nỗi lo về an ninh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh

"Mắt thần" giải tỏa nỗi lo về an ninh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Hệ thống 64 camera an ninh của phường Tân Hưng Thuận, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ nhận diện biển số xe đối tượng phạm tội lưu thông trên đường và báo động về hệ thống chuông tại trụ sở công an phường.
Quận Thanh Xuân liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

Quận Thanh Xuân liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân vừa tổ chức Chung khảo Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Những phận đời “4 không” của lao động nữ vùng biển Khánh Hòa

Những phận đời “4 không” của lao động nữ vùng biển Khánh Hòa

(LĐTĐ) Những ngày tháng 5, cá cơm được mùa, ngư dân phấn khởi đánh bắt, tàu thuyền về đầy ắp khoang. Nhờ thế, những phụ nữ vùng biển Khánh Hoà với phận đời “4 không” được dịp tất bật với công việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sáng 18/5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nôi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết những tháng đầu năm 2024, số người tham gia bảo hiểm xã hội tiếp tục có xu hướng tăng, nhưng số người rút bảo hiểm xã hội một lần cũng tăng trở lại.

Tin khác

Hà Nội sắp đối thoại với doanh nghiệp Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Hà Nội sắp đối thoại với doanh nghiệp Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 4/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, thảo luận, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, các kiến nghị, đề xuất của các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án đầu tư tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(LĐTĐ) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa có báo cáo tình hình triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Xuân an vui trên khu tái định cư

Xuân an vui trên khu tái định cư

(LĐTĐ) Sớm bàn giao mặt bằng, các hộ dân giao đất phục vụ tuyến đường Vành đai 4 đi qua huyện Thường Tín, Hà Nội, rất phấn khởi được đón Tết tại nơi ở mới. Người dân đang khẩn trương hoàn thiện những ngôi nhà mới tại các khu tái định cư.
Nhịp sống trên những công trình

Nhịp sống trên những công trình

(LĐTĐ) Hơi thở mùa Xuân đang len lỏi trên từng con phố và trên mỗi miền quê. Nơi đại công trường Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô cũng vậy. Tại đây, đội ngũ kỹ sư, công nhân các đơn vị đã và đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ của công trình trọng điểm quốc gia. Xuân đang đến gần trong khí thế thi đua lao động sôi nổi, tươi mới.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân lao động làm đường Vành đai 4

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, chúc Tết công nhân lao động làm đường Vành đai 4

(LĐTĐ) Ngày 30/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đã đi thăm, chúc Tết và tặng quà động viên công nhân, người lao động đang làm việc trên công trường dự án đường Vành đai 4 tại Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên.
Kiểm soát chặt chẽ việc khai thác khoáng sản theo cơ chế đặc thù cho dự án Vành đai 4

Kiểm soát chặt chẽ việc khai thác khoáng sản theo cơ chế đặc thù cho dự án Vành đai 4

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo nguồn cung đúng, đủ, kịp thời; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép khoáng sản với các mỏ được áp dụng cơ chế đặc thù cho xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
Hiệu quả nhìn từ dự án Vành đai 4

Hiệu quả nhìn từ dự án Vành đai 4

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Đỗ Đình Phan cho biết, với Dự án Vành đai 4, Hà Nội đã đề xuất tách công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thành dự án thành phần độc lập để triển khai ngay sau khi chủ trương đầu tư được duyệt. Từ đó, GPMB không còn phụ thuộc vào các yếu tố kỹ thuật mang tính chất chuyên ngành của công trình.
Giải phóng mặt bằng là "then chốt" thúc đẩy các dự án mở rộng đô thị cán đích

Giải phóng mặt bằng là "then chốt" thúc đẩy các dự án mở rộng đô thị cán đích

(LĐTĐ) Tại các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các dự án phát triển hạ tầng được đẩy mạnh triển khai. Thực tế cho thấy, với công tác này, việc giải phóng mặt bằng, thu hồi đất là khâu quan trọng trong quá trình phát triển và triển khai dự án, để phát triển kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng.
Hà Nội: Tập trung cho Dự án Vành đai 4

Hà Nội: Tập trung cho Dự án Vành đai 4

(LĐTĐ) Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung cho Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn, hiệu quả.
Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Tiếp tục gỡ vướng để triển khai nhanh

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Tiếp tục gỡ vướng để triển khai nhanh

(LĐTĐ) Sau 6 tháng thi công dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, 7 quận, huyện đã cơ bản phê duyệt và thu hồi được trên 763 hecta đất, đạt trên 96,5%. Từ cơ sở này, các nhà thầu đã triển khai đồng loạt 46 mũi thi công tại Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh nhằm bám sát kế hoạch.
Xem thêm
Phiên bản di động