Thanh Trì thần tốc xét nghiệm và tiêm vắc xin để về đích đúng kế hoạch

(LĐTĐ) Thần tốc, quyết liệt, chủ động thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19 và xét nghiệm diện rộng toàn dân, sau 6 ngày triển khai tiêm và lấy mẫu, tính đến 10h ngày 14/9, huyện Thanh Trì đã tiêm được 73.727 mũi theo Kế hoạch số 206/KH-UBND của thành phố Hà Nội.
Gần 1.000 cán bộ, giáo viên huyện Thanh Trì tham gia phòng, chống dịch Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch gắn với lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện tiêm chủng an toàn Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động, lực lượng tuyến đầu chống dịch

Người dân yên tâm đến các điểm tiêm

Mặc dù đã cuối buổi sáng, nhưng tại hai điểm tiêm Bệnh viện Nông nghiệp I và Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì vẫn còn khá đông người dân đang xếp hàng ngồi giãn cách theo quy định để chờ đến lượt gọi tiêm.

Tại điểm tiêm chủng Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện, ông Nguyễn Văn Binh (Thôn Vĩnh Trung, xã Đại Áng) cho biết, nhận được giấy mời đi tiêm vắc xin phòng Covid-19, ông phấn khởi vô cùng. Ồng hồ hởi chia sẻ: “Tại điểm tiêm chủng, cán bộ y tế đã thông tin cho tôi biết mình tiêm vắc xin loại gì. Ban đầu có chút hồi hộp nhưng tôi luôn tin tưởng, yên tâm vào chủ trương và kết quả phòng, chống dịch của Nhà nước. Ngoài việc thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế, chúng ta cần phải tiêm vắc xin phòng Covid-19. vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, nên khi được tiêm chủng hãy tiêm ngay, đừng chần chừ”.

Thanh Trì thần tốc xét nghiệm và tiêm vắc xin để về đích đúng kế hoạch
Người dân trên địa bàn huyện Thanh Trì đều phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Cầm trên tay giấy xác nhận tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19, bà Nguyễn Thị Thuyết (thôn 3, xã Vạn Phúc) chia sẻ: "Lúc đăng ký thì cũng thấy hơi lo, nhưng sau khi đến điểm tiêm được các bác sĩ khám và tư vấn kỹ càng nên tôi cũng yên tâm. Giờ tôi thấy trong người cũng bình thường, các bác sĩ cũng tư vấn về việc theo dõi tại nhà trong mấy ngày sắp tới. Được tiêm rồi, tôi mừng lắm, vì vắc xin sẽ giúp bảo vệ mình trước dịch Covid-19”.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân trên địa bàn huyện Thanh Trì đều phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 kịp thời và xác định “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất” nên tinh thần đồng thuận rất cao. Trong đợt tiêm chủng lần này, rất nhiều người cao tuổi đăng ký ngay khi nhận được thông tin tiêm chủng cho người trên 65 tuổi. Đây là đối tượng được huyện Thanh Trì đặc biệt quan tâm, chăm lo sức khỏe trước, trong và sau tiêm vắc xin.

Theo Sở Chỉ huy phòng, chống Covid-19 huyện Thanh Trì, toàn huyện đã triển khai 80 dây chuyền tiêm kết hợp với xét nghiệm theo Kế hoạch của Thành phố. Tổng số người phải tiêm đợt 13 theo Kế hoạch số 206 của UBND thành phố Hà Nội là 85.497 người; trong đó, số người còn phải tiêm mũi 1 từ 18 tuổi trở lên là 78.665 người. Ghi nhận tại các điểm tiêm và lấy mẫu cho thấy, việc tổ chức đều đảm bảo các quy định phòng chống dịch và điều kiện y tế, chấp hành nghiêm thông điệp 5K, phân chia các khu vực theo đúng quy trình, bố trí cho người dân đến tiêm theo khung giờ và đảm bảo giãn cách, ứng trực cấp cứu cũng như thực hiện quy trình di chuyển 1 chiều…

Thanh Trì thần tốc xét nghiệm và tiêm vắc xin để về đích đúng kế hoạch
Người cao tuổi được quan tâm tiêm phòng dịch sớm

Để kịp tiến độ, các xã, thị trấn chủ trương tổ chức tiêm và lấy mẫu cả buổi tối. Các kíp tiêm làm việc liên tục, từ sáng sớm đã có mặt để chuẩn bị, tối muộn tiêm cho người dân xong lại thực hiện vệ sinh toàn bộ trang thiết bị và thu gom rác thải y tế, bổ sung phụ kiện y tế để sẵn sàng cho ngày tiêm hôm sau. Dù rất vất vả trong những ngày cao điểm này nhưng đội ngũ y, bác sĩ vẫn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ, sẵn sàng làm cả ngày lẫn đêm để có thể hoàn thành mục tiêu "phổ cập" tiêm vắc xin người dân trong độ tuổi theo quy định.

Đặc biệt, trong 2 ngày 13, 14/9, huyện tổ chức phân luồng tiêm chủng đối với các đối tượng phải thận trọng khi tiêm như người trên 65 tuổi có bệnh nền, phụ nữ mang thai… Huy động đội ngũ y, bác sĩ 7 bệnh viện gồm: Bệnh viện K3 Tân Triều, Bệnh viện Nội tiết, Bệnh viện đa khoa Thanh Trì, Bệnh viện Nông nghiệp I, Bệnh viện 09, Bệnh viện đa khoa Thăng Long, Viện Y học cổ truyền Quân đội với tổng số 9.489 đối tượng tiêm. UBND huyện đã bố trí xe buýt để đưa đón người đi tiêm từ các xã, thị trấn đến điểm tiêm đúng thời gian, an toàn.

Tại các điểm tiêm, ngoài sự hỗ trợ của lực lượng công an, đoàn thanh niên, các cụ cao tuổi được các y, bác sĩ hướng dẫn tận tình, hỏi han, thăm khám, tư vấn, đo huyết áp cẩn thận, chu đáo trước khi tiêm vắc xin. Tất cả mọi thắc mắc trong quá trình tiêm chủng đều được đội ngũ y, bác sĩ tận tình giải thích rõ ràng khiến ai có mặt tại đây cũng cảm thấy yên tâm.

Phấn đấu ngày 15/9 đạt mục tiêu bao phủ 100%

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố về tăng tốc xét nghiệm diện rộng và tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19, huyện Thanh Trì phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành kế hoạch và đạt mục tiêu bao phủ 100% người trong độ tuổi 18-65 được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 và xét nghiệm diện rộng thần tốc 100% người dân trên đại bàn để bóc tách các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng.

Thanh Trì thần tốc xét nghiệm và tiêm vắc xin để về đích đúng kế hoạch
Người cao tuổi được sự chăm sóc tận tình của lực lượng chức năng trong khu vực tiêm phòng

Theo đó, huyện đã tập trung mọi nguồn lực, chỉ đạo các lực lượng y tế, Công an, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của 16 xã, thị trấn trên địa bàn chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, phương án để thực hiện nhiệm vụ, nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành sớm nhất việc tiêm chủng vắc xin cho người dân trên địa bàn. Huyện bố trí lực lượng y tế, huy động đoàn viên thanh niên, lực lượng công an, dân quân tham gia tại các điểm tiêm, hỗ trợ công tác tiêm, lấy mẫu cho người dân, nhập dữ liệu tiêm và theo dõi, chăm sóc người dân sau tiêm. Đặc biệt, huyện cũng nhận được sự hỗ trợ của gần 200 cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ thực hiện công tác tiêm chủng, lấy mẫu cho người dân.

Như vậy, sau 6 ngày triển khai tiêm và lấy mẫu, tính đến 10h ngày 14/9, huyện Thanh Trì đã tiêm được 73.727 mũi theo kế hoạch số 206/KH-UBND của Thành phố. Cùng với đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, huyện Thanh đã triển khai 150 dây truyền xét nghiệm, đến nay đã lấy được 225.868 mẫu, đạt tỷ lệ 77,2%. Trong đó lấy mẫu tại khu vực "vùng đỏ" được 1.787 mẫu, đối tượng có nguy cơ cao được 37.621 mẫu.

Với tinh thần tận dụng tối đa "thời gian vàng" trong thời gian giãn cách xã hội, "thần tốc" xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin phòng Covid-19, toàn bộ 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì phấn đấu hoàn thành tiến độ tiêm phòng và xét nghiệm trong ngày 15/9. Trong đó, yêu cầu đặt ra hàng đầu là bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

(LĐTĐ) Từ ngày 15/4 đến 24/4, Hà Nội triển khai công tác khám sức khỏe định kỳ năm 2024 cho 2.807 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa…
Xem thêm
Phiên bản di động