Thành phố Hồ Chí Minh cùng Grab ghi nhớ hợp tác về an toàn thực phẩm

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao nhận thức và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14/9/2020, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cùng với Grab đã thực hiện ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, đây cũng là chương trình Grab tiếp tục thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng.
Từ vụ pate Minh Chay nghĩ đến công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm
Hiệu quả thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm
Hơn 1 triệu trẻ mẫu giáo, học sinh tiểu học Hà Nội uống sữa học đường

Chia sẻ về việc hợp tác này, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của các nền tảng như Grab trong việc hợp tác, trở thành cầu nối với các đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng trong công tác tuyên truyền và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm.

Thông qua việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác này, chúng tôi hy vọng sẽ từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng về các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn với sự đồng hành đắc lực của những giải pháp công nghệ trong thời đại mới, điển hình là Grab và mô hình GrabKitchen.

thanh pho ho chi minh cung grab ghi nho hop tac ve an toan thuc pham
Ban Quản lý An toàn Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cùng với Grab đã thực hiện ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

Theo chương trình ký kết, trong năm đầu tiên, hai bên phối hợp triển khai các hoạt động như: Xây dựng quy trình xử lý sự cố nhằm đảm bảo vấn đề phát sinh liên quan đến an toàn thực phẩm, trước mắt là trong phạm vi hoạt động của GrabKitchen, được ưu tiên giải quyết. Ban quản lý cùng Grab hoàn thiện, phổ biến quy trình cho các đối tác nhà hàng, quán ăn tham gia GrabKitchen, cũng như giám sát, đảm bảo việc thực hiện quy trình diễn ra đúng quy định.

Tập huấn, nâng cao kiến thức nhằm hỗ trợ các đối tác nhà hàng của GrabKitchen tiếp cận, thực hành đúng về an toàn thực phẩm. Với nội dung gần gũi và thực tế, các lớp tập huấn sẽ mang đến kiến thức bổ ích cho đối tác, giúp các đối tác nâng cao chất lượng nhà hàng. Thực hiện các hoạt động truyền thông với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân nói chung và đối tác nhà hàng, quán ăn nói riêng trong quá trình chế biến, giao nhận và tiêu thụ thực phẩm.

GrabKitchen là mô hình “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen) được Grab tiên phong xây dựng và giới thiệu tại Việt Nam, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế như không gian chế biến rộng rãi, sạch sẽ, hệ thống xả thải tách biệt. Bên cạnh đó, toàn bộ đối tác nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan chức năng.

Chia sẻ về việc hợp tác giữa Ban Quản lý An toàn Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh và Grab, theo bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, việc triển khai Bản ghi nhớ hợp tác là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược toàn diện và triệt để hơn giữa Ban quản lý An toàn Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh và Grab trong tương lai. Trong dài hạn, chúng tôi hy vọng tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan chức năng, góp phần nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cho toàn ngành giao nhận thức ăn, và vì sức khỏe của người tiêu dùng nói chung.

Năm 2019, Grab đã bắt đầu ký kết hợp tác và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa với Cục An toàn thực phẩm (VFA) thông qua GrabFood. Với việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Grab lần nữa khẳng định vai trò tích cực trong việc song hành cùng với các cơ quan chức năng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm cho người dùng và các đối tác, góp phần nỗ lực cùng Chính phủ triển khai các sáng kiến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động