Tăng thu nhập 70 triệu đồng/năm từ vốn vay 20 triệu đồng

(LĐTĐ) Tận dụng nguồn vốn vay từ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ trợ vốn), chị Nguyễn Thị Vân và chị Nông Thị Thiên (huyện Chương Mỹ) đã tự tay xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả, tăng thu nhập hàng chục triệu đồng/năm.
Cúc họa mi gọi đông về len lỏi khắp phố phường Hà Nội Thiết thực hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Đến trang trại của chị Nguyễn Thị Vân (giáo viên trường mầm non Trần Phú, huyện Chương Mỹ), không khó để bắt gặp người phụ nữ tháo vát đang dọn dẹp chuồng trại. Ấn tượng với vườn tược rộng lớn, gà, vịt khỏe mạnh đi lại trong vườn, chị Vân tự hào giới thiệu cho chúng tôi về mô hình kinh tế vườn, ao, chuồng kết hợp mà gia đình đang có. Chị Vân cho biết đó là nhờ sự giúp đỡ rất lớn của Quỹ Trợ vốn Công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô.

Vốn là giáo viên mầm non nhiều năm nhưng kinh tế gia đình chị Vân vẫn eo hẹp khi phải nuôi 3 con nhỏ, công việc của chồng chị lại không ổn định khiến kinh tế gia đình luôn trong cảnh thiếu trước, hụt sau. Với quyết tâm vươn lên thoát nghèo, thoát khổ, chị Vân đã quyết định tận dụng đất của gia đình để lại, vay mượn thêm tiền để xây dựng chuồng trại. Đã có cơ sở vật chất nhưng cũng vừa lúc hết tiền để gây dựng con giống, chị Vân lại thêm một lần nữa trăn trở.

Tăng thu nhập 70 triệu đồng/năm từ vốn vay 20 triệu đồng
Chị Nguyễn Thị Vân (ở giữa) giới thiệu về mô hình kinh tế được xây dựng sau khi vay vốn.

Đang loay hoay bài toán kinh tế tìm cách giải quyết để đưa chuồng trại sớm đi vào hoạt động, đầu năm 2019, chị Vân mừng rơi nước mắt khi thông qua hướng dẫn của Công đoàn Trường mầm non Trần Phú, chị đã được Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình cho vay 20 triệu đồng để phát triển mô hình kinh tế.

Tận dụng nguồn vốn vay lúc đó, chị đã mua con giống cây trồng, gà, vịt và cá. Chỉ trong thời gian ngắn, mô hình chuồng trại nhà chị đã được mở rộng với 60-70 gốc bưởi, mỗi lứa chị chăn 800-1000 con gà. Nhờ đó mỗi năm gia đình chị có thêm thu nhập khoảng 60-70 triệu đồng/năm.

Tăng thu nhập 70 triệu đồng/năm từ vốn vay 20 triệu đồng
Mô hình kinh tế kết hợp vườn, ao, chuồng giúp gia đình chị Vân có thêm thu nhập khoảng 60-70 triệu đồng/năm.

Cách nhà chị Vân không xa, gia đình chị Nông Thị Thiên (giáo viên Trường Mầm non Lam Điền, huyện Chương Mỹ) cũng rất phấn khởi với cửa hàng gas khang trang và ngày càng có nhiều khách. Được vay 20 triệu từ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô, gia đình chị Thiên đã có cuộc sống bớt nhọc nhằn hơn khi thu nhập tăng từ 4 - 5 triệu đồng/tháng, việc cho con đi học cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

“Trước đây gia đình tôi có nhiều khó khăn, chồng làm công việc tự do thu nhập không ổn định, do đó vợ chồng tôi quyết chí bắt tay vào làm ăn. Sau khi vay mượn nhiều nơi nhưng chưa đủ, gia đình tôi phải lo lắng nếu vay ngân hàng lãi suất sẽ cao không có điều kiện trả hết. Năm 2019, sau khi biết đến Quỹ trợ vốn cho đoàn viên công đoàn vay để phát triển kinh tế tôi đã chớp cơ hội làm thủ tục vay với quyết tâm mở cửa hàng buôn bán.

Việc thủ tục vay rất nhanh gọn đã tạo điều kiện gia đình có vốn sớm để nhập bình gas về bán. Đến nay cửa hàng đã gas đã hoạt động ổn định. Trong thời gian tới gia đình tôi dự định mở rộng quy mô bán thêm cả nước và sơn nữa”, chị Nông Thị Thiên bộc bạch.

Tăng thu nhập 70 triệu đồng/năm từ vốn vay 20 triệu đồng
Chị Nông Thị Thiên (giáo viên Trường Mầm non Lam Điền, huyện Chương Mỹ) phấn khởi với cửa hàng gas khang trang.

Cũng với mong muốn có thêm vốn để làm ăn, phát triển chăn nuôi, những ngày qua, 16 giáo viên, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) háo hức khi có đoàn Quỹ trợ vốn đến giải ngân. Sau khi được xem xét hồ sơ và bàn giao kinh phí, chị Nguyễn Thị Tấn cẩn thận đếm lại từng đồng vốn vay, xúc động nói: “Trong thời gian qua cuộc sống của gia đình có nhiều khó khăn. Được vay quỹ để phát triển kinh tế, ai nấy đều phấn khởi vì khỏi phải vay nóng bên ngoài. Bên cạnh đó, quỹ giải ngân nhanh và đến tận nơi giải ngân cũng làm cho chúng tôi cũng yên tâm công tác hơn nhiều...”.

Bà Nguyễn Thị Sáo, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Đồng Lạc chia sẻ, năm 2020, trường đã nộp hồ sơ cho 16 giáo viên, đoàn viên trong trường. Trong đó 15 đoàn viên đã được giải ngân 30 triệu để phát triển kinh tế, 1 đoàn viên vay 40 triệu để tiến hành sang sửa nhà cửa. Ai nấy đều hạnh phúc và trông chờ vào việc xử lý hiệu quả nguồn vốn được vay.

Tăng thu nhập 70 triệu đồng/năm từ vốn vay 20 triệu đồng
Hoạt động giải ngân của Quỹ diễn ra tại chỗ, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân viên chức lao động.

Giám đốc Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô Nguyễn Mạnh Cường cho biết, thời gian qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội Thành phố chịu tác động từ diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng, chủ động của tập thể công chức viên chức, người lao động Quỹ trợ vốn và sự phối hợp có hiệu quả của các Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Quỹ Trợ vốn đã giải quyết cho 2.181 đoàn viên, công nhân lao động vay vốn (tăng 34,1% so cùng kỳ 2019 và đạt 81,8% kế hoạch năm) thuộc 110 công đoàn cơ sở (tăng 35,8% so cùng kỳ 2019) và 26 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Từ nguồn vốn vay, trung bình các gia tăng thêm thu nhập hơn 1 triệu đồng/tháng. Cũng từ đó, nhiều mô hình chăn nuôi tăng gia, làm kinh tế gia đình giỏi đã được xây dựng và nhân rộng. Nhiều cá nhân đã hoàn trả được vốn vay và tiếp tục duy trì, khai thác được sản phẩm từ nguồn vốn ban đầu để mở rộng đầu tư, phát triển sản xuất.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Tin khác

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Xem thêm
Phiên bản di động