Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội năm 2020:

Tăng cường kết nối, tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh tại Hà Nội

20:40 | 11/06/2020
(LĐTĐ) Sáng ngày 11/6, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 (Tuần hàng) do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam tổ chức, đã chính thức khai mạc tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông.     
tang cuong ket noi tieu thu trai cay nong san cac tinh tai ha noi Hà Nội tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19
tang cuong ket noi tieu thu trai cay nong san cac tinh tai ha noi Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác Đảng tại doanh nghiệp
tang cuong ket noi tieu thu trai cay nong san cac tinh tai ha noi Sức mua sắm giảm mạnh sẽ tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế

Đây là Tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện Kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 20 tỉnh, thành phố tham dự được tổ chức, với quy mô 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 20 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng… Trong đó, nhiều sản phẩm đặc sản tiêu biểu của các địa phương được giới thiệu tại Tuần hàng như: Vải thiều, ổi, đu đủ, nho, mận, xoài...

tang cuong ket noi tieu thu trai cay nong san cac tinh tai ha noi
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Tuần hàng mang đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn. Đồng thời, giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, Hợp tác xã gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19. Các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia Tuần hàng có cơ hội tìm hiểu thêm quy trình vào hàng của MM Mega Market và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.

Trong khuôn khổ Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, MM Mega Market Việt Nam sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn các siêu thị MM Mega Market Việt Nam để hỗ trợ các địa phương tổ chức sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất; hỗ trợ công tác quảng bá về sự kiện này đến đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm để người tiêu dùng biết, ưu tiên mua sắm hàng hóa tại sự kiện; bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam tổ chức các hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng; hướng dẫn các quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống.

Ngoài ra, Tuần hàng mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương, các sản phẩm sản đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương, đồng thời Tuần hàng giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid- 19, sản phẩm nông đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Tuần hàng cũng mang đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận sẽ có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.

tang cuong ket noi tieu thu trai cay nong san cac tinh tai ha noi
Hơn 20 tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội năm 2020 (Tuần thứ 2)

Chia sẻ về Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh tại Hà Nội ông Mr.Bruno Jousselin- Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam nhấn mạnh, nhằm tạo đầu ra ổn định cho các Hợp tác xã/ các doanh nghiệp tham gia chương trình này, chúng tôi sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị MM Mega Market. Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần lễ.

Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, MM Mega Market Việt Nam tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Về phía các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ nông dân tham gia chương trình này, họ sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với MM Mega Market Việt Nam.

Tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa MM Mega Market Việt Nam với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020 (Sơn La, Hải Dương…).

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 được diễn ra từ ngày 11/6- 15/6 tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông. Trước đó, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 (lần thứ nhất) đã được diễn ra từ 30/5 - 3/6 tại siêu thị Big C Thăng Long đã thu hút được nhiều doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia.

Đỗ Đạt

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này