Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Giáo viên mầm non nhiệt huyết với nghề Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

Cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm là một trong những tấm gương nhà giáo mẫu mực, được biết đến là người tận tụy, tâm huyết và có trách nhiệm với nghề và luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Cô Thắm năng động trong giảng dạy, có lối sống vô cùng giản dị, gần gũi, chân thành vô cùng ấm áp. Phẩm chất, nhân cách và chuyên môn của cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm đã được ghi nhận và xứng đáng để đồng nghiệp cũng như các thế hệ học trò noi theo.

Được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Vân Từ, phụ trách dạy Văn hóa học và đến nay thấm thoát đã 30 năm. Trải qua bao thăng trầm biến đổi, trường cũ ngày nào giờ đã khang trang nhưng cô vẫn vậy: Giản dị, mộc mạc và chân thành trong trang phục, lời ăn và tiếng nói.

Dưới bàn tay của cô, biết bao thế hệ học sinh đã khôn lớn trường thành. Giờ họ cũng đã trở thành những kỹ sư, bác sĩ, nhà khoa học hoặc trở thành những đồng nghiệp. Cô Bùi Thị Thanh Thắm vẫn thầm lặng chứng kiến sự trưởng thành của mỗi em học sinh, qua mỗi năm học là mỗi sự thay đổi từ các em và đó cũng là niềm an ủi cho mỗi thầy cô khi chứng kiến học trò của mình ngày càng trưởng thành.

Với cương vị là một giáo viên đứng lớp, cô Bùi Thị Thanh Thắm luôn chủ động tiếp thu cái mới, sáng tạo, tích cực để vận dụng trong giờ dạy nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Cụ thể: cô luôn đổi mới phương pháp sao cho phù hợp tính chất bài học, phù hợp với đối tượng học sinh nên đã để lại ấn tượng cho học sinh có hứng thú học. Chính vì thế mà cô luôn tìm tòi sáng tạo để giờ học của học sinh không bao giờ thấy chán, thấy sợ.

Tấm gương nhà giáo mẫu mực
Cô Bùi Thị Thanh Thắm cùng học trò tại lễ tổng kết năm học.

Không chỉ vậy, cô luôn nêu cao tinh thần thi đua dạy tốt - học tốt và phát huy vai trò trách nhiệm của người giáo viên trong thời đại mới; hưởng ứng và thực hiện “Đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong sự nghiệp “trồng người”, cô vẫn luôn hết lòng vì học sinh. Cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyêt tâm trong học tập, giúp các em thấy thêm yêu việc học.

Trong công tác, cô Bùi Thị Thanh Thắm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cống hiến xây dựng mái trường, nhiều năm cô tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Khi nói về công tác bồi dưỡng mũi nhọn của thầy, không chỉ cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường đều biết cô là một trong những giáo viện có kinh nghiệm bỗi dường đội tuyển học sinh giỏi Toán.

Với nỗ lực và tâm huyết của mình, hầu như năm nào cô cũng được phân công bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi thi Trạng nguyên Tiếng việt và Đấu trường Toán học Vio Edu, đều gặt hái được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2023 đạt thành tích 1 học sinh đạt giải Thành phố, 2 giải Nhì Trạng nguyên Tiếng việt, 2 giải Khuyến khích Đấu trường Toán học Vio Edu.

Với vai trò là một giáo viên chủ nhiệm, cô Bùi Thị Thanh Thắm luôn coi mình là một người mẹ mẫu mực, là người bạn gẫn gũi, thân thiện, luôn lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với các em những vướng mắc trong học tập cũng như trong cuộc sống. Cô luôn gần gũi, phối hợp với các phụ huynh để trao đổi, nắm bắt tình hình và uốn nắn học sinh sao cho hiệu quả nhất…

Có thể nói sự nhiệt huyết, tận tụy, gương mẫu và phấn đấu không ngừng của cô Bùi Thị Thanh Thắm là tấm gương sáng cho các thế hệ học trò cũng như đồng nghiệp phấn đấu noi theo. Cô là một cô giáo yêu nghề, đạo đức nghề nghiệp vững chắc.

Thành tích mà cô Bùi Thị Thanh Thắm đạt được hôm nay là niềm vinh hạnh và tự hào đối với bản thân cô và góp thêm thành tích đáng kể cho nhà trường. Cô xứng đáng là một tấm gương sáng, một nhà giáo mẫu mực cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Dương Ngọc Nhật - H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Những chuyến bay yêu thương

Những chuyến bay yêu thương

(LĐTĐ) Linh, chuyên viên đào tạo kỹ năng sống, giúp giáo viên vùng khó khăn với phương pháp mới và kỹ năng mềm. Mỗi chuyến đi là hành trình trao giá trị hạnh phúc mà cô xem như sứ mệnh. Với lòng nhiệt huyết, Linh tin hạnh phúc là hành trình cống hiến liên tục.
Ra mắt tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Systematic Functions

Ra mắt tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Cổ phần Systematic Functions

(LĐTĐ) Chiều ngày 28/6, Công ty Cổ phần Systematic Functions đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tại Công ty với hơn 70 đoàn viên.
Trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên

Trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Trường Đại học Phương Đông tổ chức trao Bằng tốt nghiệp cho gần 800 sinh viên.
Tổ chức Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Tổ chức Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội và Công đoàn ngành Y tế vừa ban hành Kế hoạch số 231/KH-SYT-CĐN về việc tổ chức Hội khỏe trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Bảng lương giáo viên mầm non từ ngày 1/7/2024 được tính như thế nào?

Bảng lương giáo viên mầm non từ ngày 1/7/2024 được tính như thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, lương giáo viên mầm non áp dụng hệ số lương Nghị định 204/2004/NTĐ-CP tùy theo hạng. Lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát khâu chấm thi tốt nghiệp THPT

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát khâu chấm thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, thời gian tới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi, xét công nghiệp tốt nghiệp THPT...

Tin khác

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Cô giáo Dương Thị Bình (Trường THCS Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là tấm gương sáng luôn tận tụy, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, người gieo hạt và đào tạo lớp lớp thế hệ học trò khôn lớn trưởng thành, đặc biệt là sự thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học.
Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng kiến “Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của tác giả Đào Thanh Hoàn (Hà Nội) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng “Bằng sáng kiến Thủ đô” 2024. Đây là đề tài đã được ứng dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang lại cơ hội học tập suốt đời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh thiếu niên và người tự kỷ, khuyết tật.
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Hơn 25 năm cống hiến trong ngành giáo dục với sự nỗ lực của bản thân, cô Lê Thị Tú Ngọc - giáo viên Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, kính trọng.
Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

(LĐTĐ) Luôn trăn trở, tìm tòi, chú trọng tổ chức những hoạt động thực chất, hiệu quả nhằm bảo vệ và chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đồng thời luôn nỗ lực triển khai các giải pháp để Công đoàn có thể sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nhờ đó, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã làm tốt vai trò cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa.
Tấm gương yêu nghề mến trẻ

Tấm gương yêu nghề mến trẻ

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Hoàng Long (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tâm huyết, yêu trẻ, mến trẻ và vững vàng về chuyên môn. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Đào Thị Bích Ngọc, một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện Chương Mỹ tham gia. Bằng tình yêu với nghề và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, cô giáo Lê Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã trở thành gương điển hình của phong trào “Hai giỏi”.
Xem thêm
Phiên bản di động