Tạm gác ước mơ làm dược sĩ, hai nữ cử nhân lên đường nhập ngũ

(LĐTĐ) Với mong muốn đóng góp sức trẻ cho đất nước, hai nữ cử nhân ngành Dược của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tạm gác giấc mơ làm việc trong ngành dược, viết đơn xin nhập ngũ.
Du lịch TP.HCM tạo không khí lễ hội quanh năm cho du khách TP.HCM: Khởi động tháng Thanh niên xung kích tình nguyện vì cộng đồng TP.HCM: Nhiều trung tâm đăng kiểm “ế ẩm” những ngày đầu năm

Em Nguyễn Minh Châu (quê Long An) tốt nghiệp ngành Dược tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vào cuối năm 2023 với tấm bằng dược sĩ. Tuy nhiên thay vì chờ đón một công việc phù hợp với ngành học đã được đào tạo, Châu lựa chọn màu áo lính khi ngày 27/2 tới đây Châu sẽ nhập ngũ.

"Bản thân em yêu thích màu xanh áo lính nên trong lòng luôn khao khát có thể trở thành một nữ quân nhân. Môi trường quân đội có tính kỉ luật cao, sẽ rèn luyện em trưởng thành hơn. Lựa chọn này cũng chính là ước mong của em được cống hiến sức trẻ cho đất nước giống như lời Bác Hồ đã căn dặn: Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", Minh Châu chia sẻ.

Chia sẻ về dự định sau khi xuất ngũ, Châu cho biết, có thể sẽ quay về tiếp tục thực hiện ước mơ làm dược sĩ hoặc có thể ở lại làm quân y.

Tạm gác ước mơ làm dược sĩ, hai nữ cử nhân lên đường nhập ngũ
Em Nguyễn Minh Châu tốt nghiệp ngành Dược học tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vào cuối năm 2023 với tấm bằng dược sĩ.

Khi nghe tin Minh Châu lên đường nhập ngũ, cô Nguyễn Thị Mỹ Phương, phụ huynh của Minh Châu đã rất "sốc", lo lắng rằng Minh Châu là nữ nên sẽ khó khăn trong vấn đề sinh hoạt tại đơn vị, lo lắng đứa con gái “chân yếu, tay mềm” sẽ không thể chịu nổi những khó khăn, thử thách trong quá trình huấn luyện. Thế nhưng, sau khi nghe con gái tâm sự, cô Mỹ Phương đã vô cùng tự hào và ủng hộ con thực hiện mong muốn của bản thân.

Cùng chung mong muốn mang cho mình màu áo lính, em Tạ Phương Anh (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ trong năm 2024. Theo chia sẻ của Phương Anh, bản thân yêu thích môi trường quân đội, đồng thời đây cũng là nguyện vọng nối tiếp truyền thống gia đình của Phương Anh với mong muốn được cống hiến cho Tổ quốc và nhân dân.

Tạm gác ước mơ làm dược sĩ, hai nữ cử nhân lên đường nhập ngũ
Em Tạ Phương Anh (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) vừa tốt nghiệp ngành Dược tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

“Em biết môi trường quân đội rất khắc nghiệt, sẽ có khó khăn thử thách, nhưng bản thân em sẽ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, rèn luyện và phát triển tốt hơn”, Phương Anh chia sẻ.

Chia sẻ về quyết định 2 nữ cử nhân, ThS. Nguyễn Thị Thu Thảo, Phó trưởng phòng thường trực Phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết: Nhà trường rất vui mừng và vinh dự khi sinh viên tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Điều này không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công tác bảo vệ chủ quyền đất nước mà còn góp phần tô điểm sự vẻ vang của sinh viên ngôi trường đại học duy nhất mang tên Bác Hồ kính yêu.

Gửi gắm đến 2 nữ tân binh sắp lên đường nhập ngũ, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ, Phó trưởng khoa Dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành kỳ vọng, các cựu sinh viên ngành Dược học sẽ mang những kiến thức chuyên môn đã được đào tạo phục vụ cho công tác huấn luyện tại đơn vị. Bên cạnh đó, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ cũng mong các nữ tân binh giữ vững tinh thần, tuổi trẻ, sự nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó.

“Các em hãy ghi nhớ rằng đã được học tập ở ngôi trường vinh dự mang tên Bác thì hãy cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc” , TS. Võ Thị Ngọc Mỹ nhắn nhủ.

Bình Dương: Khai mạc Hội trại tòng quân năm 2024

Sáng 26/2, tại các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Dương đã đồng loạt diễn ra Hội trại tòng quân năm 2024. Báo cáo nhanh từ các địa phương cho thấy, đến nay 100% huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân năm 2024. Theo đó, 2.052 thanh niên trúng tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an đã có mặt tại các địa phương chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Bình Dương, trong tổng số 1.670 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự có 27 đảng viên, 433 thanh niên tình nguyện có trình độ từ trung cấp đến đại học, 130 thanh niên là con em cán bộ, công chức và 7 thanh niên là cán bộ, công chức. Đặc biệt năm nay có 925 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thành Đồng

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động