Tác phẩm kinh điển về tuổi học trò của Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh

Sự kết hợp tuyệt vời trong câu chuyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng đạo diễn mát tay "Em là bà nội của anh" sẽ mang đến cho giới trẻ sự thú vị và hào hứng với tác phẩm kinh điển về tuổi học trò "Cô gái đến từ hôm qua".
tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh "Cô gái đến từ hôm qua" bước ra từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh
tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh Nguyễn Nhật Ánh "hút" hàng nghìn khán giả đến phố Đinh Lễ

Sau "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được xây dựng từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tới đây, khán giả sẽ được thưởng thức một tác phẩm kinh điển về tuổi học trò có tên "Cô gái đến từ hôm qua" do Phan Gia Nhật Linh - đạo diễn bộ phim tiền tỉ "Em là bà nội của anh" dàn dựng.

tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh

"Cô gái đến từ hôm qua" đánh dấu sự tái ngộ của ekip “trăm tỉ” từ bộ phim "Em là bà nội của anh", khi đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tiếp tục tin tưởng giao hai vai chính cho cặp đôi “bà - cháu” Miu Lê và Ngô Kiến Huy. Nếu như "Em là bà nội của anh" là câu chuyện về “bà nội” Miu Lê thì "Cô gái đến từ hôm qua" là câu chuyện của chàng trai 18 tuổi si tình Ngô Kiến Huy. Ngoài hai diễn viên chính, rất nhiều thành viên của ê kíp "Cô gái đến từ hôm qua" đã cùng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh làm nên thành công của "Em là bà nội của anh" như sản xuất Vũ Quỳnh Hà, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, thiết kế phục trang Luxy Trần, dựng phim Quyền Ngô…

"Cô gái đến từ hôm qua" còn có sự tham gia của anh chàng điển trai, hài hước Jun Phạm (nhóm 365 da Band), hai nữ diễn viên trẻ Hoàng Yến Chibi và Hạ Anh cùng các diễn viên nhí Minh Khang, Hà Mi, Gia Bảo, Bảo An và nhiều tên tuổi khác như hai ngôi sao học trò những năm 90 - Ngọc Linh, Thủy Tiên, các diễn viên Lan Phương, Tùng Min, Tiểu Bảo Quốc, Tú Vi, Văn Anh, Hà Linh…

tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh

Miu Lê và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một tác phẩm kinh điển về tuổi học trò, "Cô gái đến từ hôm qua" sẽ là bộ phim học trò được mong đợi nhất. Điễn Phan Gia Nhật Linh đã gửi gắm những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thanh xuân vào phim điện ảnh thứ hai này. Không chỉ có vậy, "Cô gái đến từ hôm qua" sẽ hơn cả một bộ phim học trò lãng mạn nhờ những sáng tạo bất ngờ của đạo diễn trong những trường đoạn giả tưởng độc đáo hay những tình tiết hài duyên dáng và phần âm nhạc ấn tượng do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong phụ trách sản xuất. Đặc biệt, diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên chính sẽ đưa khán giả trở về với tuổi học trò nhất quỷ nhì ma cùng những cảm xúc trong trẻo thời áo trắng.

"Cô gái đến từ hôm qua" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã bán được hơn 200.000 ấn bản kể từ năm 1990 đến nay và được Đại học Moscow State biên soạn xuất bản 2012, chính thức trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt ở các trường đại học ở Liên Bang Nga. Đây là tiểu thuyết thứ hai của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim điện ảnh sau “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

tac pham kinh dien ve tuoi hoc tro cua nguyen nhat anh len man anh
Ekip sản xuất trong tiệc đóng máy

"Cô gái đến từ hôm qua" là một kỷ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một "cô gái đến từ hôm qua" của mình, dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này, nhưng vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời” – Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói về phim.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Những chi tiết xoay quanh nhân vật nam chính phảng phất nhiều kỷ niệm của tôi thời đi học. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim. Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi".

Sau 41 ngày quay phim vất vả dưới cái nắng gay gắt của dải đất miền Trung Hội An – Đà Nẵng, bộ phim "Cô gái đến từ hôm qua" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã chính thức đóng máy bằng buổi tiệc nhỏ tại vườn bia 2F, thành phố Hồ Chí Minh.

Mặc dù quá trình quay phim vô cùng khó khăn nhưng đoàn phim "Cô gái đến từ hôm qua" luôn sát cánh bên nhau và nỗ lực hết mình để có được những cảnh quay hấp dẫn và cảm động. 41 ngày quay phim chính là chiếc vé đưa cả ê kíp quay trở về với tuổi thơ của mỗi người khi chính họ được tái hiện lại những con đường đi học, những trò chơi tuổi thơ, những kỷ niệm học trò và những rung động đầu đời khó quên…

"Cô gái đến từ hôm qua" do CJ Entertainment và Yeah 1 CMG sản xuất, dự kiến sẽ làm tan chảy trái tim khán giả vào dịp Valentine 2017.

vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Đến với lễ hội Sen Hà Nội đang được tổ chức tại quận Tây Hồ, người dân và du khách không chỉ được hòa mình vào không khí ngát hương sen mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo.
Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

(LĐTĐ) Công việc ướp trà sen được truyền từ nhiều đời nay tại các gia đình ở phường Quảng An (quận Tây Hồ) nhưng hiện chỉ còn một số gia đình còn gìn giữ. Bởi thế, Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 sẽ góp phần quảng bá tinh hoa sen Hà thành cũng như động viên các nghệ nhân trong việc gìn giữ nghề của cha ông.
Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

(LĐTĐ) Ở Hà Nội, nhắc đến hoa sen người ta nghĩ ngay đến sen Bách Diệp của vùng đất Tây Hồ. Để bảo tồn và phát huy văn hóa đặc sắc và giá trị kinh tế của sen, Hà Nội đã mở rộng các vùng trồng sen ở nhiều quận, huyện, thị xã, đến nay có khoảng hơn 600ha trồng sen, tập trung ở nhiều địa phương.
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vào lúc 20h tối nay 12/7, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hứa hẹn thu hút số đông người dân và du khách quốc tế.
Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

(LĐTĐ) Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/11 tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh thuộc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 9/7, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng”.
Xem thêm
Phiên bản di động