“Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình”

(LĐTĐ) Với cách nghĩ, cách làm ấy, ngay từ những ngày đầu tiên khi ngành y tế tuyển tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax phòng bệnh Covid-19, chị Trần Thị N (giáo viên trường Trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội) đã vượt qua nỗi lo lắng, sẵn sàng đăng ký tiêm thử nghiệm để phục vụ nghiên cứu, tìm ra vắc xin đặc trị dịch bệnh.
Tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 Thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 với tinh thần quyết liệt Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh có sức chứa khoảng 200 bệnh nhân Covid-19

Là một trong số những người đầu tiên đăng ký tiêm thử nghiệm vắc xin Nanocovax phòng bệnh Covid-19, trải qua 2 mũi tiêm, hiện tại sức khỏe của chị Trần Thị N (giáo viên trường Trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội) bình thường, tinh thần thoải mái, chị không gặp phải phản ứng phụ nào sau các mũi tiêm.

“Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình”
Chị Trần Thị N tham gia tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19 có tên Nanocovax. (Ảnh: Ngọc Nga)

Chia sẻ về lý do đăng ký tham gia thử nghiệm, chị N cho biết chị đăng ký tham gia thử nghiệm vắc xin từ những ngày đầu tiên. Bản thân chị đã tham gia hoạt động đoàn rất nhiều năm nên tinh thần muốn cống hiến, sống cho cộng đồng đã ăn sâu vào máu. Lúc nào chị cũng mong muốn được cống hiến trọn vẹn từng phút giây, chia sẻ cho cộng đồng.

Mỗi buổi sáng khi nghe các bản tin tuyển tình nguyện viên của Bộ Y tế, Học viện Quân y, bản tin kêu gọi đó thúc giục chị N muốn làm một việc gì đó cho đất nước, đóng góp chút công sức nhỏ bé của bản thân cho ngành y học trong trận chiến chống dịch.

Với suy nghĩ để tìm ra được vắc xin là một cuộc cách mạng để chống được đại dịch toàn cầu, người tham gia thử nghiệm vắc xin cũng chính là chiến sĩ trong mặt trận đó, bởi lẽ đó chị rất muốn tham gia. Bên cạnh các bạn sinh viên tham gia tiêm thử nghiệm, trong khi vắc xin muốn thành công cần thử nghiệm trên nhiều độ tuổi để tăng tính đa dạng và khách quan. Khi vắc xin của nước ta được thành công thì giá thành sẽ rẻ hơn so với các loại vắc xin nhập về từ nước ngoài, khi đó người dân sẽ dễ tiếp cận với loại vắc xin này và khi đó phòng dịch sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

“Hơn 97 triệu dân đang mong chờ có vắc xin để ổn định cuộc sống nhưng nếu y học, đội ngũ y bác sĩ, các nhà nghiên cứu có miệt mài đến mấy mà không có tình nguyện viên tham gia thử nghiệm thì không thể có vắc xin. Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, ai cũng chỉ ngồi chờ vắc xin, không vượt qua được lo lắng, sợ hãi để tham gia thử nghiệm thì vắc xin không thể thành công.

Qua tìm hiểu, tôi biết công nghệ sản xuất vắc xin của Việt Nam an toàn. Để tạo ra được một sản phẩm vắc xin đến hôm nay là nỗ lực, cố gắng rất lớn của các nhà nghiên cứu, tôi có niềm tin vào bản thân, tin rằng vắc xin sẽ thành công trên cơ thể mình và đã xác định nếu có rủi ro tôi cũng chấp nhận”, chị N chia sẻ.

Khi biết chị đăng ký tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin, người thân, bạn bè của chị ai nấy đều lo lắng, thậm chí khuyên chị không nên tham gia. Nhất là trong giai đoạn chị N tiêm thử nghiệm xuất hiện bản tin các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vắc xin ở những nước khác bị tử vong càng khiến cho bạn bè, người thân của chị thêm lo lắng nhưng chị N tham gia tiêm thử nghiệm với một niềm tin mãnh liệt, vắc xin sẽ thành công trên cơ thể chị, do đó chị vẫn vững tin với quyết định của mình.

“Tôi có hoạt động trong một câu lạc bộ thiện nguyện, khi chia sẻ quyết định của mình mọi người trong câu lạc bộ cũng khuyên rất nhiều. Có người còn nói “chị ơi, mình sắp làm chương trình Tết cho các bệnh nhân rồi, còn hàng ngàn mảnh đời đang chờ chị mang Tết ấm đến cho họ, nếu chị có vấn đề gì thì họ biết làm sao. Nhưng tôi tin vào quyết định của mình, tin tưởng vào độ an toàn và hiệu quả của vắc xin, tôi muốn mọi người hãy tin vào niềm tin của tôi”, chị N cho hay.

Chính niềm tin mãnh liệt và sự quyết tâm của chị N, cộng thêm việc sức khoẻ của chị vẫn hoàn toàn bình thường sau mũi tiêm đầu tiên, nhiều bạn thành viên trong câu lạc bộ thiện nguyện của chị đã mạnh dạn đăng kí trở thành tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vắc xin vì họ cũng muốn được cống hiến công sức nhỏ bé cho đất nước. Chị N đã trực tiếp hướng dẫn và giúp họ gửi thông tin đăng kí trực tiếp tới Học viện Quân y, các thành viên trong câu lạc bộ ai nấy đều thấy vui vì họ cảm thấy mình đã được sống có ích.

Hành động nhân văn của chị N nói riêng và những tình nguyện viên đăng ký tiêm thử nghiệm vắc xin phòng dịch Covid-19 nói chung rất đáng trân trọng. Ở họ là tinh thần được cống hiến, là sự tin tưởng vào nền y học, vào trình độ, khả năng của các nhà khoa học Việt Nam và trên hết là vì một mục tiêu cao cả, được góp một phần đưa vắc xin đặc trị vào sử dụng để chấm dứt nỗi lo của cả dân tộc về dịch Covid-19.

Từ sự tình nguyện của chị N đã tiếp thêm sự tin tưởng, yên tâm hơn nữa cho các tình nguyện viên tiếp theo và giúp nhiều người tin vào y học Việt Nam. Kết quả còn ở phía trước nhưng cùng với đội ngũ y, bác sĩ, những “chiến binh” trên tuyến đầu chống dịch, những tình nguyện viên xứng đáng là những người dũng cảm nhất trên trận tuyến đấu tranh với dịch Covid-19.

Hiện nay vắc xin phòng Covid-19 Nanocovax đầu tiên của nước ta do Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen sản xuất được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người, để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả, vắc xin phải trải qua các giai đoạn thử nghiệm, do đó trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc cần làm trước mắt mỗi người dân cần tuân thủ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế: khẩu trang; khử khuẩn; khoảng cách; không tụ tập; khai báo y tế.
Nguyễn Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động