Sơn Tây: Sôi nổi hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2023), ngay sau khi Thị ủy Sơn Tây ban hành Kế hoạch hưởng ứng Cuộc thi Trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên Trang Thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên, đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn thị xã Sơn Tây tích cực hưởng ứng.
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà người có công trên địa bàn thị xã Sơn Tây Sơn Tây: Đồng lòng bàn giao mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413 LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Hoạt động công đoàn đạt kết quả toàn diện trong 6 tháng đầu năm

Hưởng ứng sôi nổi, tích cực

Thực hiện Kế hoạch số 105-KH/BTGTU ngày 14/7/2023 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên; hướng tới kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), 93 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2023), Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây đã xây dựng Kế hoạch số 204 KH/TU hưởng ứng Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo cáo viên.

Theo đó, để trả lời được bộ câu hỏi, buộc người tham gia phải nghiên cứu thật kỹ các nội dung tài liệu tham khảo về văn kiện, văn bản và các tài liệu về ngành Tuyên giáo của Đảng được Ban Tổ chức Cuộc thi cung cấp trên trang tin điện tử Báo cáo viên (baocaovien.vn).

Sơn Tây: Sôi nổi hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng
Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn thị xã Sơn Tây tích cực hưởng ứng.

Nói về việc hưởng ứng cuộc thi, đồng chí Bùi Hữu Nam, Bí thư Đảng ủy xã Cổ Đông cho biết, cuộc thi mang lại ý nghĩa rất lớn, vì vậy ngay sau khi Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng được phát động, Đảng ủy xã Cổ Đông triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên các chi bộ, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng như hệ thống loa truyền thanh, trang tin điện tử, trang mạng xã hội và nhận được sự hào hứng, tích cực tham gia của cán bộ, đảng viên trên địa bàn.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tuyên truyền về lịch sử 93 năm xây dựng và phát triển ngành Tuyên giáo của Đảng. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Sơn Tây hiểu rõ hơn về vai trò của công tác Tuyên giáo đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Đồng thời, khẳng định trách nhiệm và quyết tâm của ngành Tuyên giáo thị xã trong tổ chức, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Nghị quyết Đại hội XXI Đảng bộ thị xã Sơn Tây và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

“Qua cuộc thi không chỉ giúp cho chúng tôi hiểu, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về ngành Tuyên giáo của Đảng mà còn đồng thời góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống”, đồng chí Bùi Hữu Nam nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu, cuộc thi đang diễn ra vòng thi tuần thứ hai, thu hút đông đảo sự quan tâm và hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong cả nước nói chung và trên địa bàn thị xã Sơn Tây nói riêng. Tính đến nay, đã có gần 5.000 người tham gia dự thi với hơn 7.200 lượt dự thi. Trong đó, một số đơn vị đã triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến, vận động được số lượng lớn đối tượng tham gia, nhiều lượt thi đạt số điểm tuyệt đối 10/10 câu.

Hiểu rõ hơn về vai trò của công tác Tuyên giáo

Không chỉ gói gọn trong cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống 93 năm ngành Tuyên giáo lần này, tại Sơn Tây, nhiều tấm gương điển hình suốt nhiều năm đã tích cực tham gia những cuộc thi do cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp phát động. Trường hợp đồng chí Vũ Thị Thu - Giảng viên chuyên trách Trung tâm Chính trị thị xã Sơn Tây là ví dụ.

Theo đó, suốt nhiều năm đồng chí Vũ Thị Thu luôn tích cực tham gia những cuộc thi do cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp phát động. Cụ thể, đồng chí đã đại diện cho đội ngũ giảng viên chuyên trách các trung tâm chính trị thành phố Hà Nội tham dự Hội thi giảng viên chính trị giỏi toàn quốc và đạt giải Nhì; tham gia Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn thị xã Sơn Tây đạt giải Ba và tác phẩm “Không thể xuyên tạc, phủ nhận bài viết về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” của đồng chí Vũ Thị Thu được Ban Tổ chức cuộc thi Thành phố lựa chọn tham gia cấp toàn quốc.

Sơn Tây: Sôi nổi hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng
Tuổi trẻ thị xã Sơn Tây tích cực hưởng ứng cuộc thi.

Đối với cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống 93 năm ngành Tuyên giáo lần này, đồng chí Vũ Thị Thu chia sẻ, ngay khi đọc kỹ thể lệ, tìm hiểu thêm nhiều tài liệu về ngành Tuyên giáo của Đảng, bám sát vào nội dung, yêu cầu cuộc thi đặt ra để tham gia từng tuần, bản thân đồng chí còn chia sẻ đường link của cuộc thi qua các nhóm zalo, gửi tài liệu để các đảng viên trẻ đang tham gia các lớp tập huấn tại Trung tâm Chính trị thị xã nghiên cứu trả lời câu hỏi để đạt kết quả cao nhất.

Ngoài sự chuyên sâu của những cá nhân điển hình, với lực lượng đông đảo, nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, tuổi trẻ thị xã Sơn Tây đã tích cực hưởng ứng cuộc thi. Theo đó, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã phát huy sức trẻ, sự hiểu biết và tự tin hoàn thành phần thi với thời gian ngắn và đạt điểm cao.

Đồng chí Nguyễn Huy Cận, Bí thư Thị đoàn Sơn Tây thông tin: “Còn 10 ngày nữa cuộc thi mới kết thúc, tuy nhiên chúng tôi đã triển khai Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng tới toàn thể các cấp bộ Đoàn. Đồng thời, chỉ đạo các đoàn viên cơ sở tích cực tham gia, chụp lại màn hình điện thoại thông minh để báo cáo và hướng dẫn người dân tham gia cuộc thi tạo sức lan tỏa...”.

Đ.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/5, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an thành phố Hà Nội và 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công an Thành phố đã trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô" tại trụ sở chính Công an Thành phố (số 87, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm); tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố.
Quận Thanh Xuân liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

Quận Thanh Xuân liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân vừa tổ chức Chung khảo Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Khai mạc "Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo" năm 2024

Khai mạc "Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo" năm 2024

(LĐTĐ) Tối 17/5, tại khu vực Hồ Văn, quần thể Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc “Ngày phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo” năm 2024.
Hai học sinh xuất sắc Trường THPT Đông Đô vinh dự được kết nạp Đảng

Hai học sinh xuất sắc Trường THPT Đông Đô vinh dự được kết nạp Đảng

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô tổ chức lễ kết nạp Đảng cho hai học sinh ưu tú của nhà trường.
Huyện Thanh Trì trao Huy hiệu Đảng nhân dịp 19/5

Huyện Thanh Trì trao Huy hiệu Đảng nhân dịp 19/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Huyện ủy Thanh Trì đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm và 40 năm tuổi đảng tới các đồng chí đảng viên nhân dịp sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.
Hà Nội rực rỡ cờ hoa kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội rực rỡ cờ hoa kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Những ngày này, các tuyến phố của Hà Nội được trang hoàng, rực rỡ cờ hoa, áp phích, băng rôn chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Bà Nguyễn Thị Minh Hiền tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong hai ngày 16 và 17/5, diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024-2029. Bà Nguyễn Thị Minh Hiền tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận khóa XVII.
Quận Thanh Xuân: 446 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Quận Thanh Xuân: 446 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng bộ quận Thanh Xuân có 446 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng, trong đó, có 4 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.
Quận Bắc Từ Liêm trao Huy hiệu Đảng tặng 277 đảng viên lão thành

Quận Bắc Từ Liêm trao Huy hiệu Đảng tặng 277 đảng viên lão thành

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Quận ủy Bắc Từ Liêm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 tặng 277 đảng viên lão thành.
Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Huyện ủy Thanh Oai tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ huyện. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên.
Xem thêm
Phiên bản di động