Sôi nổi chung kết cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y tế"

(LĐTĐ) Hôm nay (24/7), Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Vòng chung kết và trao giải Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y tế" lần thứ 2 năm 2020, với chủ đề "chiến sĩ áo trắng trên các mặt trận chống dịch bệnh Covid-19".
Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Biểu dương, khen thưởng 111 gia đình tiêu biểu
Tích cực nghiên cứu sản xuất vắc xin Covid-19

Tới dự có các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên - Uỷ viên ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế; Vũ Mạnh Tiêm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

soi noi chung ket cuoc thi anh net dep cong doan va nguoi lao dong nganh y te
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu.

Cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y tế" lần thứ 2 năm 2020 là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; 75 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2020); 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -28/7/2020).

Đặc biệt, cuộc thi ảnh với chủ đề "Chiến sĩ áo trắng trên các mặt trận chống dịch bệnh Covid-19" để góp phần phản ánh những hoạt động tiêu biểu, hình ảnh đẹp của đoàn viên và người lao động ngành Y tế trong công tác chăm lo, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng.

Cuộc thi mong muốn chia sẻ đến cộng đồng, xã hội những khó khăn, vất vả, những sáng tạo trong việc phòng chống dịch, cũng như tôn vinh những hy sinh thầm lặng của cán bộ y tế trong công cuộc chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19, đồng thời tuyên truyền tới người dân các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

soi noi chung ket cuoc thi anh net dep cong doan va nguoi lao dong nganh y te
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi.

Phát biểu và chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được cả thế giới công nhận. Qua đó, nhân dân Việt Nam đã có thêm niềm tin vào đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế. Hình ảnh các chiến sĩ áo trắng tận tâm, không quản ngày đêm để chăm sóc bệnh nhân hàng ngày, hàng giờ, cứu chữa chăm sóc và động viên tinh thần người bệnh. Bởi vậy, cuộc thi này đã giúp ghi lại những hình ảnh đáng nhớ của các y, bác sĩ cũng như để các thế hệ mai sau biết về một khoảng thời gian khó khăn nhưng cũng rất tự hào của ngành Y tế Việt Nam.

Cuộc thi ảnh được tổ chức lần thứ nhất vào năm 2019. Cuộc thi lần thứ hai năm nay đã thu hút đông đảo các tác giả tham gia, ghi lại những hình ảnh chiến sĩ áo trắng trong dịch Covid-19. Chính nhờ những hoạt động này, không chỉ các cán bộ y tế hiểu hơn sự hi sinh của đồng nghiệp mà nhân dân trong và ngoài nước cũng hiểu được sự hi sinh thầm lặng của các chiến sĩ áo trắng.

soi noi chung ket cuoc thi anh net dep cong doan va nguoi lao dong nganh y te
Tác giả giới thiệu và thuyết trình về tác phẩm dự thi.

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao ý tưởng của Công đoàn Y tế Việt Nam, cũng như 71 đơn vị, 300 tác giả trên mọi miền của Tổ quốc tích cực tham gia cuộc thi. Nhất là các tác giả tham gia cuộc thi vừa tận tâm tận lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhưng vẫn không quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp của đồng nghiệp mình.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Công đoàn Y tế Việt Nam tiếp tục triển khai cuộc thi này hàng năm. Sau này, Việt Nam sẽ có được kho lưu trữ những hình ảnh đẹp của ngành Y tế. Thông qua đó để quy tụ đoàn kết người lao động ngành Y tế trên cả nước, đẩy mạnh những hoạt động bảo vệ lợi ích và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, đặc biệt trong việc tham gia đề xuất những quyền lợi của người lao động ngành Y tế.

soi noi chung ket cuoc thi anh net dep cong doan va nguoi lao dong nganh y te
Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt và giải Nhất cho các tác giả.

Được biết, cuộc thi đã thu hút hàng trăm thí sinh là đoàn viên, người lao động ngành Y tế trực tiếp chống dịch từ khắp mọi miền của đất nước… tham gia. Các thí sinh, khi cầm máy, không chỉ là các chiến sĩ áo trắng mà còn là nghệ sĩ nhiếp ảnh thực sự, đã ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đời để chia sẻ với đồng nghiệp, người dân và lan tỏa thông điệp cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Cuộc thi có hai vòng, vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 31/5 với sự tham gia của 71 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế các tỉnh, thành phố, Công đoàn Khối cơ sở Bộ Y tế tại Hồ Chí Minh với gần 300 bức ảnh sinh động về hoạt động phòng chống dịch của ngành.

soi noi chung ket cuoc thi anh net dep cong doan va nguoi lao dong nganh y te
Trao giải Nhì cho các tác giả.

Tại vòng sơ khảo, gần 300 bức ảnh đã được tất cả các cán bộ y tế thuộc các đơn vị chia sẻ, tương tác trên mạng xã hội: Fanpage Công đoàn Y tế Việt Nam, Fanpage Bảo vệ Blouse trắng; mạng xã hội Zalo… Ban giám khảo cuộc thi đã chọn được 40 bức ảnh chất lượng nhất về nhiếp ảnh và nội dung phù hợp chủ đề của cuộc thi.

Tại vòng chung kết cuộc thi ảnh, 40 tác phẩm đã được giới thiệu và thuyết trình tại chương trình. Ban Giám khảo đã lựa chọn 10 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất để trao giải và tham gia cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn cơ sở và người lao động” cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

soi noi chung ket cuoc thi anh net dep cong doan va nguoi lao dong nganh y te
Trao giải 3 cho các tác giả.

Chung kết cuộc thi, Giải đặc biệt thuộc về tác giả Phạm Thị Phương Thảo - Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí với tác phẩm “Sự sống nảy mầm trong đại dịch Covid-19”. Giải Nhất được trao cho tác giả Đào Thị Phúc - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An.

Ba giải Nhì thuộc về tác giả: Phạm Hào Hiệp – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Lương An Mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy; Võ Ngươn Kiết – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An.

Năm giải Ba thuộc về các tác giả: Bế Thị Hồng Mai - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang; Phan Quang Huy - Bệnh viện Phụ sản Trung ương; Nguyễn Thị Kim Điều - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cần Thơ; Đoàn Thế Anh - Phòng công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai; Võ Thị Việt Phương - Khoa Tuyên truyền giáo dục sức khoẻ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An. Và 5 tác giả nhận được giải có nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn Y tế Việt Nam còn trao 4 bằng khen cho 4 tập thể có nhiều thí sinh có tác phẩm lọt vào Vòng chung kết đó là: Công đoàn ngành Y tế tỉnh Lai Châu; Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh; Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai; Công đoàn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thua U23 Iraq, U23 Indonesia chờ suất vớt

Thua U23 Iraq, U23 Indonesia chờ suất vớt

(LĐTĐ) “Cái kết đau đớn” là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á 2024.
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 2/5, Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm nay.
Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành Du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

(LĐTĐ) Trong hai ngày 3 - 4/5, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 80mm.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo cho biết, sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào 9h sáng mai (3/5).
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.

Tin khác

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
Xem thêm
Phiên bản di động