Sẽ có "Điểm hẹn kiều bào" và "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" cho người Việt Nam ở nước ngoài

(LĐTĐ) Đây là ý kiến của bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong chuyến thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tới đại diện cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu trên địa bàn TP.HCM.
Ngành giáo dục TP.HCM đẩy mạnh giải pháp xây dựng trường học số Sân bay Tân Sơn Nhất thử nghiệm thu không dùng tiền mặt tại khu vực ra vào TP.HCM: Gần 5.000 sinh viên, người lao động nghèo được hỗ trợ vé về quê đón Tết

Tại buổi gặp mặt, bà Vũ Thị Huỳnh Mai đã chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất của lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM đến các doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc vì những đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cho Thành phố.

Đáng chú ý, bà Vũ Thị Huỳnh Mai đã thông tin về ý tưởng xây dựng "Điểm hẹn kiều bào" và "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" tại trụ sở Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM trong năm 2024. Địa điểm hứa hẹn sẽ trở thành nơi để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm niềm tin đến UBND TP.HCM về các ý kiến, góp ý hiến kế cũng như hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của kiều bào về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các cơ chế của TP.HCM.

Đồng thời, bà Vũ Thị Huỳnh Mai cũng thông tin nhanh đến các doanh nhân về tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2023, đặc biệt nhấn mạnh về kết quả triển khai Nghị quyết số 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù cho Thành phố.

Sẽ có
Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc Tết doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu.

Bên cạnh đó là thông tin kết quả đáng ghi nhận về thu hút nguồn kiều hối vượt bậc của TP.HCM trong hơn 10 năm qua. Đây là động lực và là mục tiêu để UBND TP.HCM sớm triển khai thực hiện “Đề án chính sách kiều hối trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2023 - 2030” do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tham mưu thực hiện.

Năm 2024, TP.HCM chọn chủ đề là năm "Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”. Để thực hiện thành công chủ đề này, Thành phố mong muốn nhận được các ý kiến hiến kế, đề xuất, kết nối của các doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung.

Sẽ có
TP.HCM đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài.

Cũng tại buổi gặp mặt, các doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu đã chuyển lời cảm ơn trân trọng đến UBND TP.HCM vì đã dành sự quan tâm sâu sắc cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời đánh giá cao UBND TP.HCM và Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình Xuân Quê hương năm 2024 đầy ý nghĩa, với sự đón tiếp kiều bào chu đáo, trọng thị.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn đại biểu cán bộ Nữ công Công đoàn tiêu biểu dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng

Đoàn đại biểu cán bộ Nữ công Công đoàn tiêu biểu dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng

(LĐTĐ) Chiều nay (7/7/2024), đoàn đại biểu cán bộ Nữ công Công đoàn tiêu biểu đã tới dâng hương báo công tại Đền thờ Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội).
Sơn Tây: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Sơn Tây: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm triển khai các chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch về nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động trên địa bàn thị xã với các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể phù hợp với tình hình thực tiễn đoàn viên, người lao động và các Công đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Hưng Yên

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, làm việc tại Hưng Yên

(LĐTĐ) Trong chương trình công tác tại tỉnh Hưng Yên, sáng 7/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ khánh thành dự án Xây dựng tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Lễ khởi công dự án đường Tân Phúc - Võng Phan và thăm Khu công nghiệp Thăng Long II ở thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Công đoàn ngành Xây dựng: 10 hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Công đoàn ngành Xây dựng: 10 hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Chấp hành Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm gồm 10 hoạt động trọng tâm.
Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus

(LĐTĐ) Thị trường ô tô Việt được dự báo sắp đón “bão” khi VinFast tung loạt ưu đãi cực hấp dẫn trong đợt mở cọc đặc biệt dành cho VF 5 Plus. Người dùng còn hồ hởi hơn với thông tin, các xe VF 5 Plus màu nâng cao hoặc tùy chọn màu theo sở thích cũng sẽ được bàn giao ngay từ tháng 7.
Kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương

Kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương

(LĐTĐ) Đoạn kết nối tuyến metro số 1 hiện hữu (Bến Thành - Suối Tiên, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khi kéo dài đến tỉnh Đồng Nai sẽ đi dọc theo Quốc lộ 1 đến ngã 3 Chợ Sặt (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); còn đoạn kết nối đến tỉnh Bình Dương sẽ bắt đầu từ ga Suối Tiên đi Mỹ Phước - Tân Vạn - Đường XT1 - ga trung tâm (Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Bình Dương).
Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Tối 6/7, tại Trung tâm Sân Quần, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đêm Bán kết Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công với sự cố gắng của 60 cô gái xinh đẹp đến từ mọi miền Tổ quốc.

Tin khác

Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Khắc phục sự cố “khát” nước sinh hoạt cho hàng nghìn người dân đảo Trí Nguyên

Khắc phục sự cố “khát” nước sinh hoạt cho hàng nghìn người dân đảo Trí Nguyên

(LĐTĐ) Liên quan đến sự cố mất nước sinh hoạt nhiều ngày liền tại đảo Trí Nguyên (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) khiến hàng nghìn người dân gặp khó khăn, đến đêm ngày 2/7 nước sinh hoạt đã được cấp trở lại.
Đủng đỉnh chợ phiên

Đủng đỉnh chợ phiên

(LĐTĐ) “Mặt trời nửa buổi xiên xiên Kẻ buôn người bán chợ phiên rộn ràng”
Khánh Hòa: Đảo Trí Nguyên “chật vật” vì thiếu nước sạch

Khánh Hòa: Đảo Trí Nguyên “chật vật” vì thiếu nước sạch

(LĐTĐ) Những ngày đầu hè cuối tháng 6, cuộc sống của gần 3.000 người dân sống trên đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị đảo lộn vì đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt.
Chào Tháng 7

Chào Tháng 7

(LĐTĐ) Tháng 6 khép lại với nhiều kỷ niệm ngọt ngào, cô gái đầy lạc quan và hạnh phúc sống trọn vẹn từng ngày. Đón chào tháng 7, cô hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn và niềm vui, chia sẻ hạnh phúc với người thân yêu, sống mỗi khoảnh khắc ý nghĩa.
Những chuyến bay yêu thương

Những chuyến bay yêu thương

(LĐTĐ) Linh, chuyên viên đào tạo kỹ năng sống, giúp giáo viên vùng khó khăn với phương pháp mới và kỹ năng mềm. Mỗi chuyến đi là hành trình trao giá trị hạnh phúc mà cô xem như sứ mệnh. Với lòng nhiệt huyết, Linh tin hạnh phúc là hành trình cống hiến liên tục.
Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

Lan toả giá trị gia đình qua nhiều thế hệ

(LĐTĐ) Từ bao đời nay, gia đình truyền thống của người Việt nói chung, người Hà Nội nói riêng luôn coi trọng giữ gìn nền nếp gia phong. Trong gia đình, người Thăng Long - Hà Nội lấy chữ “hiếu” với ông bà cha mẹ làm đầu, chữ “hiền thảo” với dâu rể, chữ “thành đạt” với con cháu. Ông bà, cha mẹ lấy cái mẫu mực làm gương cho con cháu.
Vỡ đường ống nước, 3.000 cư dân đảo Trí Nguyên  tìm cách “cầm cự” chờ nước sạch

Vỡ đường ống nước, 3.000 cư dân đảo Trí Nguyên tìm cách “cầm cự” chờ nước sạch

(LĐTĐ) Sáng 28/6, ông Trần Quang Thịnh - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang cho biết, tuyến ống HDPE DN 200 vượt biển, cấp nước cho đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm đang gặp sự cố.
Thương lắm đu đủ đực

Thương lắm đu đủ đực

(LĐTĐ) Giữa lòng Hạ, nhìn quanh vườn nhà, cây cối có vẻ cằn sức sống, riêng hàng đu đủ vẫn xanh rờn, tốt tươi. Chúng vươn ngọn giang cành đón nắng một cách ngạo nghễ dưới trời xanh mắt Hạ.
Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

Thanh Trì: Biểu dương gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì tổ chức "Ngày hội Gia đình - Chắp cánh ước mơ"; sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu", "Đồng hành cùng con” và giao lưu, biểu dương các gia đình “Văn minh, hạnh phúc, phát triển bền vững”.
Xem thêm
Phiên bản di động