Sau vải thiều, chuối, xoài Việt Nam tiếp tục được quảng bá tại Nhật Bản
Bộ Công Thương: Chủ động xây dựng các kịch bản xúc tiến tiêu thụ nông sản Doanh nghiệp Pháp đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu vải thiều Việt Nam Vải thiều Việt Nam được quảng bá đa dạng tại Nhật Bản |
“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức. Tuần hàng được tổ chức từ ngày 25/6-27/6/2021 tại tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.
![]() |
Vải thiều Việt Nam hiện thu hút được rất nhiều người tiêu dùng Nhật Bản |
“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản” là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương nhằm hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Thông qua Tuần hàng, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang hợp tác với Aeon để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.
Năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra khá phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức chương trình, tuy nhiên, để tiếp tục thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Aeon năm 2018 và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon năm 2017 và đảm bảo tính liên tục của chương trình, ngay từ đầu năm 2021, các nhà tổ chức đã xây dựng phương án triển khai mới để thích ứng với tình hình dịch bệnh, kết hợp tổ chức trực tiếp tại cửa hàng và trên các nền tảng trực tuyến nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, hình ảnh của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đến với người dân Nhật Bản.
![]() |
Sau vải thiều, chuối, xoài Việt Nam tiếp tục được quảng bá tại Nhật Bản |
Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...), thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng. Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa.
Để phục vụ tuần hàng, Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong Tuần hàng năm nay, bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, được bày bán rộng rãi tại hơn 350 cửa hàng của Aeon còn có thêm dòng sản phẩm mới là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.
Với chủ đề “Du lịch tại nhà”, bằng cách giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới, Tuần hàng sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, cho khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận như đang du lịch Việt Nam dù đang ở nhà.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Sôi nổi hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước

Lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”

Khi công đoàn “lên mạng”: Cô giáo mầm non cũng thành “chuyên gia số”

Chiến lược "chiêu mộ người Việt toàn cầu" của Techcombank

LĐLĐ huyện Phú Xuyên: Hiệu quả từ hoạt động thanh tra, kiểm tra

"Bình dân học vụ số": Tạo động lực để cả nước bước vào kỷ nguyên mới

LĐLĐ huyện Mỹ Đức quan tâm chăm lo đến đời sống lao động nữ
Tin khác

Nhà ở cho Gen Z: Vỡ mộng an cư khi thu nhập không theo kịp giá nhà
Thị trường 25/04/2025 12:46

Giá vàng tăng vọt, xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ mới mua được 1 - 2 chỉ vàng nhẫn
Thị trường 25/04/2025 12:04

Giá xăng dầu hôm nay (25/4): Thế giới và trong nước cùng tăng
Thị trường 25/04/2025 08:18

Tỷ giá USD hôm nay (25/4): Giá USD trong nước tăng nhẹ
Thị trường 25/04/2025 06:57

Giá vàng hôm nay (25/4): Vàng trong nước tăng mạnh trở lại
Thị trường 25/04/2025 06:57

Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít trong chiều 24/4
Thị trường 24/04/2025 17:34

Sớm kiểm tra chất lượng nước mắm!
Thị trường 24/04/2025 10:36

Giá xăng dầu hôm nay (24/4): Dầu thế giới quay đầu giảm, trong nước chiều nay được dự báo tăng?
Thị trường 24/04/2025 08:18

Tỷ giá USD hôm nay (24/4): Đồng USD phục hồi sau động thái của ông Donald Trump
Thị trường 24/04/2025 06:29

Giá vàng hôm nay (24/4): Vàng trong nước giảm giá rất mạnh
Thị trường 24/04/2025 06:20